อายัดทรัพย์ 27 ล้าน! เครือข่ายยานรกใต้ “เสรี ช่วยชนะ” ยึดเพียบยาเสพติด-อาวุธปืน

อายัดทรัพย์ 27 ล้าน! เครือข่ายยานรกใต้ “เสรี ช่วยชนะ” ยึดเพียบยาเสพติด-อาวุธปืน

อายัดทรัพย์ 27 ล้าน! เครือข่ายยานรกใต้ “เสรี ช่วยชนะ” ยึดเพียบยาเสพติด-อาวุธปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 พ.ย. 61 ) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงผลการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในช่วงวันที่ 6-12 พ.ย. ตามตามแผน “ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี” ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย “เสรี ช่วยชนะ” เมื่อเวลา 15:00 น. วันที่ 13 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

หลังสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 351 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 373 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 9,745 เม็ด ยาไอซ์ 517.08 กรัม เฮโรอีน 5.14 กรัม กัญชา 222.50 กรัม พืชกระท่อม 353 กก. อาวุธปืน 55 กระบอก เครื่องกระสุน  692 นัด ยึดทรัพย์รถยนต์จำนวน 19 คัน จักรยานยนต์ 11 คัน พร้อมยึดบัญชีธนาคารจำนวน 55 บัญชี พบตั้งแต่ ต.ค.60-ส.ค.61 มีเงินหมุนเวียน กว่า 500 ล้านบาท เงินสดและทองรูปพรรณ รวมถึงอายัดเงินคงเหลือในบัญชีกว่า 2.2 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 27 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 โดย พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เป็นผู้กำกับดูแล และได้ดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาและทำลายเครือข่าย พร้อมระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ ภาค 8 มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง มีผลการจับกุมผู้ต้องหา และของกลางยาเสพติดเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังมีการแพร่ระบาดอยู่จึงต้องหาวิธีและกลยุทธ์หลากหลาย

ปฎิบัติการโดยการบูรณาการกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.8 ปปง.และภาคประชาชน เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด โดยแบ่งเป้าหมายเป็น 2 ระดับคือ ระดับสถานีตำรวจ เป็นการปราบปรามจับกุมผู้ค้า ผู้เสพ ยึดทรัพย์ และจัดทำฐานข้อมูลของเครือข่ายยาเสพติด และในระดับจังหวัด ทำลายเครือข่ายยาเสพติด ผู้ค้าปลีก ผู้ดูแลการเงิน โดยใช้กฎหมายฟอกเงิน ทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ของนายเสรี ช่วยชนะ  ทั้งภาคเหนือ และภาคใต้ตอนบนพื้นที่รับผิดชอบภาค 8

โดยได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 27 ราย มาตรการยึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 8 รายการ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด ทองรูปประพรรณ บัญชีธนาคาร มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้กระทำผิด ทั้งนี้เพื่อเป็นการขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย ไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป

สำหรับเครือข่าย เสรี ช่วยชนะ มีทั้งในพื้นที่ภาค 8 และภาคเหนือ มีการแบ่งการทำหน้าที่ขายปลีกในภาค 8 และดูแลการเงิน ในภาคเหนือดูแลแค่การเงิน โดยในพื้นที่ ภาค 8 จับได้แล้ว 27 ราย เหลืออีก 5 ราย โดย 1 ใน 5 คือ นายเสรี ช่วยชนะ ส่วนภาคเหนือจับได้แล้ว 3 ราย เหลืออีก 11 ราย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง ปปง. ได้ดำเนินการยึดทรัพย์ในเครือข่ายของ นายเสรี ช่วยชนะ ไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยดำเนินการยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินแล้วจำนวน 97 ล้าน เหลืออีก 7 ล้าน อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง และเตรียมรับทรัพย์ที่ยึดมาได้ในครั้งนี้กว่า 27 ล้านบาท ไปดำเนินการตามกระบวนทางกฎหมาย ปปง.ต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อายัดทรัพย์ 27 ล้าน! เครือข่ายยานรกใต้ “เสรี ช่วยชนะ” ยึดเพียบยาเสพติด-อาวุธปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook