คืบหน้าเหตุ "รถบรรทุกน้ำมัน" คว่ำ ล่าสุดเปิดเส้นทางปกติแล้ว

คืบหน้าเหตุ "รถบรรทุกน้ำมัน" คว่ำ ล่าสุดเปิดเส้นทางปกติแล้ว

คืบหน้าเหตุ "รถบรรทุกน้ำมัน" คว่ำ ล่าสุดเปิดเส้นทางปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเส้นทางสายเหนือแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากรถน้ำมัน พร้อมเปิดการจราจรเป็นปกติช่วงเวลา 16.30 น. หลังผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง ขณะความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท

12 พ.ย. 2561 ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา จากกรณีที่รถบรรทุกน้ำมันของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี พลิกคว่ำ บนถนนสายลำปาง-งาว ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 734 บ้านท่าสี หมู่ที่ 3 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

โดยบรรทุกน้ำมันจำนวน 40,000 ลิตร ทำให้น้ำมันดีเซลส่วนหนึ่งจำนวน 6,000 ลิตร รั่วไหลออกมาเต็มพื้นถนนสายลำปาง-พะเยา ขาขึ้น โดยน้ำมันดีเซลจากแทงค์เก็บน้ำมัน ส่งผลทำให้น้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้นถนนในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งขาขึ้นทั้ง 2 ช่องทาง

>> ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรรั่วไหลเต็มถนน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผ่านไปนานกว่า 7 ชั่วโมง และจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายเป็นคนขับ คือนายจิรอังกูร อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวและแขน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลลำปางให้การรักษาต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่และพนักงานของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต เหมืองแม่เมาะ รถยก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนเกี่ยวข้อง เร่งเข้ากู้ซากรถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำมัน สองคันช่วยถ่ายน้ำมันออกจากรถคันที่พลิกคว่ำ

พร้อมกันนี้ได้นำทรายแห้งมาโรยบนพื้นถนนเพื่อดูดซับคราบน้ำมันไม่ให้ถนนลื่น ก่อนนำรถเครนขนาดใหญ่พร้อมรถยกของเอกชน จำนวน 3 คัน เข้าช่วยยถรถน้ำมันคันดังกล่าวตั้งขึ้น จากนั้นได้ชักลากรถบรรทุกน้ำมันออกมาจากจุดเกิดเหตุ

พร้อมประสานรถน้ำของ อบต.บ้านดง เพื่อฉีดล้างทำความสะอาดถนนในบริเวณดังกล่าว และพร้อมเปิดการจราจรเป็นปกติในเวลาประมาณ 16.00 น.

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี ประมาณความเสียหายอยู่ที่ 3 ล้านบาท ส่วนอาการของนายจิรอังกูร คนขับรถบรรทุกน้ำมันรายนี้ ขณะนี้ปลอดภัยดีแล้วแต่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook