ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรรั่วไหลเต็มถนน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรรั่วไหลเต็มถนน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรรั่วไหลเต็มถนน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ จนท.เร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีแจ้งเห็นรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันรั่วไหลเต็มพื้นถนน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำ คนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ ปิดกั้นเส้นทางเพื่อความปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าจากพลเมืองดีว่า มีรถน้ำมันรั่วไหลตามถนนจำนวนมาก ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณทางโค้งสะพานแม่ดำ เขตบ้านท่าสี หมู่ 3 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่เมาะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านดง เข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมัน 18 ล้อ ติดโลโก้ของ บริษัท พีที หมายเลขหัวลากทะเบียน 61-4704 กรุงเทพฯ พ่วงท้าย 61-4708 กรุงเทพฯ ที่บรรทุกน้ำมันดีเซลมากว่า 40,000 ลิตร พลิกตะแคงอยู่กลางสะพานข้ามลำห้วยแม่ดำ ช่องบรรทุกน้ำมันช่องท้ายแตกมีน้ำมันไหลทะลักออกมากว่า 7 พันลิตร

โดยเจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดช่องทางการจราจรช่วงขาออก ให้รถวิ่งสวนทางกันช่องทางเดียวในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอันตรายและเคลียร์พื้นที่รถน้ำมันออกก่อน

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นคนขับรถ ทราบชื่อคือนายจิระอังกูร ใจสาร อายุ 40 ปี บาดเจ็บแขนขวามีแผลเหวอะหวะ นำส่ง รพ.ลำปางแล้ว หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยคลังน้ำมันต้นทางได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ และโฟมที่ใช้ควบคุมน้ำมันไปยังที่เกิดเหตุโดยใช้ฉีดโฟมคลุมพื้นที่เพื่อป้องกันอันตรายที่จะตามมา

โดยมีรถบรรทุกน้ำ 10,000 ลิตร ของ ปภ.เขต 10 ลำปาง 1 คัน และรถดับเพลิงของ กฟผ.เข้ามาสนับสนุนอีกจำนวน 2 คัน เข้าสแตนบายในพื้นเกิดเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดไฟปะทุ รวมทั้งหมวดทางหลวงบ้านเสด็จ แขวงทางหลวงที่ 2 ได้นำสารเคมีกำจัดน้ำไปโรยบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะเคลียร์เส้นทางได้ สำหรับน้ำมันที่รั่วไหลออกมานั้นเป็นน้ำมันดีเซล ประมาณ 7,000 ลิตร

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ เชียงจันทร์ อายุ 55 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน เล่าว่า ได้ขับรถไปรับน้ำมันมาจากคลังในตัวเมืองลำปาง มาเต็มคันรถจำนวน 40,000 ลิตร และจะไปส่งที่ จ.พะเยา ขณะขับมาก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ และไม่ทราบว่ามีน้ำมันรั่ว จนกระทั่งคนขับรถได้บอกว่ารถมีปัญหาและควบคุมไม่ได้ จากนั้นก็เกิดพลิกคว่ำทันที ตนเองจึงปีนหนีออกมาได้ ส่วนนายจิระอังกูรได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่ไม่เกิดเหตุรุนแรงไปมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook