"ตั๊ก บงกช" แจงปมขอเป็นคนดูแลยาย ตอนนี้รอเพียงคุยญาติๆ อีกที

"ตั๊ก บงกช" แจงปมขอเป็นคนดูแลยาย ตอนนี้รอเพียงคุยญาติๆ อีกที

"ตั๊ก บงกช" แจงปมขอเป็นคนดูแลยาย ตอนนี้รอเพียงคุยญาติๆ อีกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้กลายเป็นประเด็นดราม่าเกี่ยวกับการดูแลคุณยายหลังป่วยโรคชรา สำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุด ในงานฉลองเปิด ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต  ตั๊ก ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้รอคุยกับญาติอีกครั้ง เชื่อว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยส่วนตัวพร้อมดูแลคุณยายเต็มที่และยืนยันไม่เคยคุยเรื่องผลประโยชน์

"ดีเหมือนกันที่วันนี้ได้มาเจอสื่อ คือจริงๆ คุณน้าทุกคนเขาอยากดูแลยาย แต่เขาต้องทำงาน เราเองมีเวลาและอยากจะจ้างคนมาดูแลคุณยาย เพราะจริงๆ ก่อนคุณแม่จะเสีย ยายก็จะอยู่กับคุณแม่ แต่พอคุณแม่เสีย คุณยายก็อยู่กับเรา แต่น้าๆ ทุกคนก็อยากให้คุณยายไปอยู่ด้วย แต่น้าๆ ก็ไม่มีเวลาดู ต้องทำงาน บางทีทำงานไกล ต่างจังหวัด ก็พายายมาอยู่สุพรรณบุรีด้วย แต่เราอยากดูแลยาย เราอยากให้ยายมาอยู่กับตั๊ก เพราะคุณแม่เป็นลูกคนโต ยายมีลูก 8 คน แม่ก็รับหน้าที่ดูแลยายมาตั้งแต่แรก"

ตอนนี้เกิดเรื่องอะไรขึ้น?

"เวลาที่ยายอยู่กับตั๊ก น้าๆ เขาก็จะมารับและพายายกลับไป แต่ตอนนี้ยายอายุ 85 แล้ว ต้องการคนดูแล เรามีการพูดคุยกันมาเป็นปี ตั้งแต่แม่เสีย แต่คุยกันเหมือนอีกคนนึงยอม อีกคนไม่ยอม"

จะกระทบความสัมพันธ์ในเครือญาติไหม?

"จริงๆ ตั๊กอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ก็จะสนิทกับยายและน้าบางคน เดี๋ยวรอให้ยายเข้าโรงพยาบาล เราก็ดูแลยายไปก่อน แต่หลังจากนั้นค่อยว่ากัน ตอนนี้ยายเข้าโรงพยาบาล ยายไม่สบาย เป็นโรคคนแก่ เหมือนปวดกระดูกอะไรแบบนี้ค่ะ"

เราเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด?

"ใช่ค่ะ"

คนก็งงว่าทำไมต้องแย่งกันดูแลคุณยาย ตกลงกันไม่ได้หรือเปล่า หรือมีเหตุผลอะไรเข้ามาเกี่ยวไหม?

"จริงๆ อาจจะเป็นเพราะน้าบางคนที่เขาอยู่ไกล แล้วเราติดต่อเขาไม่ได้ เวลายายอยู่กับตั๊กก็เหมือนยายอยากเจอน้าๆ แต่ติดต่อไม่ได้เลยเพราะน้าบางคนก็ไม่คุยกับน้าบางคน เวลาวานน้าอีกคนให้บอกน้าอีกคน เขาก็บอกไม่ได้คุยกันเลย ไม่มีเบอร์ น้าคนที่หนึ่งเลยบอกว่าให้ตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กไปเลย เพราะทุกคนเขาดูเฟซบุ๊กได้ตลอด ตั๊กเลยตัดสินใจโพสต์ เพราะปกติโทรไปก็รับบ้าง ไม่รับบ้าง ตั๊กอยากให้เขามาเยี่ยมยาย”

ตอนนี้เขาอยากเอาคุณยายไปอยู่ด้วย?

"จริงๆ เขาจะชอบมารับยายไป และเขาจะไปทำงาน เราเข้าใจเขา เราก็บอกไปว่า งั้นให้ยายอยู่กับตั๊กเลยมั้ย แต่เขาไม่ยอม ก็เนี่ยค่ะ พอโพสต์เฟซบุ๊กแล้วก็มีเคลียร์กัน ซึ่งเป็นอะไรที่ดีกว่า ตอนนี้คือยายอยากอยู่กับตั๊ก ยายให้คนโทรหาตั๊กตอนที่อยู่สุพรรณบุรี"

ท่าทีคนที่ไม่ยอมเขาอ่อนลงไหม?

"บางคนก็ยังไม่ได้พูดอะไรค่ะ"

คุณยายอยากมาอยู่กับตั๊ก?

"แต่ยายก็รักลูกเขานะคะ"

คนก็มองว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์หรือเปล่า?

"ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะตั๊กเองก็ยังไม่เคยคุยกับเขาเรื่องนี้เหมือนกัน"

ส่วนตัวเราการดูแลแตกต่างกันไหม?

"ก็ถ้าเรามีคนดูแลยาย ก็แตกต่าง เพราะพยาบาลที่เราจัดเตรียมให้ เขาก็พร้อมที่จะดูแลยายตลอดเวลาอยู่แล้ว ตั๊กก็จ้างพยาบาลส่วนตัวคอยประกบคุณยาย คือตั๊กคิดว่าตั๊กพร้อมดูแลค่ะ แต่ถ้าเกิดยังไงก็ค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง"

ทิศทางจะไปทางไหน?

"เรื่องทิศทางก็คงจะคุยกันได้อยู่แล้วค่ะ"

น่าจะมาอยู่กับเราไหม?

"ก็อาจจะไปๆ มาๆ ค่ะ เหมือนกับว่าให้เขามาหาได้ เขาติดตรงไหนที่ไม่อยากให้เราดูแลก็ไม่ทราบเหมือนกัน เขาก็ไม่ได้บอกเรา"

>>"ตั๊ก บงกช" ชี้แจง ปมดราม่า ขอดูแลยายเอง หลังยายโทรหาให้ช่วยพาไปหาหมอ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ตั๊ก บงกช" แจงปมขอเป็นคนดูแลยาย ตอนนี้รอเพียงคุยญาติๆ อีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook