หนุ่มใหญ่ช็อกแต่เช้า ผงะ เจอศพเพื่อนบ้านมาผูกคอตายในครัวบ้านตัวเอง

หนุ่มใหญ่ช็อกแต่เช้า ผงะ เจอศพเพื่อนบ้านมาผูกคอตายในครัวบ้านตัวเอง

หนุ่มใหญ่ช็อกแต่เช้า ผงะ เจอศพเพื่อนบ้านมาผูกคอตายในครัวบ้านตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่แทบช็อกตื่นเช้ามาต้องผงะ เมื่อเจอร่างหนุ่มเพื่อนบ้านเข้ามาผูกคอตายในครัว ขณะน้องสาวผู้ตายเผยพี่ชายมีอาการป่วยจิตเวชมา 20 ปี ระยะหลังไม่ยอมกินยาจะชอบเดินไปเรื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 พ.ย.) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.5 บ้านสารภี ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูรอบบ้านที่พบศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบก็พบร่าง นายอนันต์ อายุ 41 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกคอตัวเองกับขื่อห้องครัว บริเวณด้านหลังบ้านเสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าและกางเกงขายาวสีดำ

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตาย

ส่วนบ้านที่นายอนันต์เข้าไปผูกคอเสียชีวิต ไม่ใช่บ้านของตัวเองแต่เป็นบ้านของ นายเสนาะ อายุ 48 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยนายเสนาะ เจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนและภรรยากลับจากไปร่วมงานสมโภชน์ทอดกฐินที่วัดศาลาลอย ก็เข้าบ้านนอนตามปกติ 

กระทั่งรุ่งเช้าตื่นมาเดินไปหาเสื้อผ้าที่ตากไว้ในครัว ซึ่งสร้างอยู่แยกออกจากตัวบ้าน ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อเจอร่างนายอนันต์ มาผูกคอตายอยู่ในครัวของตัวเองโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ  

แต่ตนไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมนายอนันต์ ถึงได้คิดสั้นมาผูกคอตายในบ้านของตนเอง รู้เพียงว่านายอนันต์ เป็นผู้ป่วยจิตเวชจะชอบเดินไปมาเป็นประจำ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็จะได้นิมนต์พระมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ที่บ้าน ทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้านด้วย เพราะไม่คาดคิดว่าอยู่ๆ จะมีคนอื่นมาผูกคอตายในบ้าน

ด้าน นางอาภรณ์ น้องสาวผู้ตาย บอกว่า พี่ชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาประมาณ 20 ปีแล้ว ปกติจะไปรับยาที่โรงพยาบาลมากินเป็นประจำ แต่ระยะหลังพี่ชายไม่ยอมกินยาจึงมีอาการทางจิตกำเริบขึ้นอีก  โดยจะชอบเดินไปเรื่อยบางครั้งเดินไปไกลถึง อ.ประโคนชัย จนมีญาติไปเจอจึงนำมาส่งที่บ้าน

ส่วนที่พี่ชายเข้าไปผูกคอตายในบ้านของเพื่อนบ้าน ก็คาดว่าน่าจะมาจากอาการจิตหลอนกำเริบ ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด        

หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพเรียบร้อยแล้ว ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook