สิ้น "รองผู้การยะลา" ตำรวจมือดีที่ได้รับการยอมรับใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

สิ้น "รองผู้การยะลา" ตำรวจมือดีที่ได้รับการยอมรับใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

สิ้น "รองผู้การยะลา" ตำรวจมือดีที่ได้รับการยอมรับใน 3 จังหวัดชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.สุวัตต์ วงค์ไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เสียชีวิตกะทันหัน หลังอาการแน่นหน้าอกและน้ำท่วมปอด

(10 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เสียชีวิตอย่างสงบลงด้วยอาการแน่นหน้าอกและน้ำท่วมปอดรุนแรง ที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการสอบถามคนใกล้ชิด เผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย. พ.ต.อ.สุวัตต์ มีอาการแน่นหน้าอก ที่บ้านพักใน อ.หาดใหญ่ ทางภรรยาและญาติ ได้ช่วยนำส่ง รพ.กรุงเทพฯหาดใหญ่ อย่างเร่งด่วน แพทย์ได้พยายามช่วยยื้อชีวิตแต่ไม่สามารถยื้อได้ และได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 04.00 น.

สำหรับ พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดยะลา เป็นนายตำรวจมือดี มือสะอาด ในวงการสีกากี ท่านมีความสามารถพิเศษ พูดภาษาอังกฤษได้ดี ทำให้ถูกผู้บังคับบัญชา ให้ความไว้วางใจ เป็นผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและจังหวัดยะลา ในการต้อนรับและบรรยายสรุป ให้กับแขกสำคัญๆ มาจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

พ.ต.อ.สุวัตต์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายตำรวจและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในประเทศมาเลเซีย เคยได้รับไว้วางใจให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.บันนังสตา เพื่อแก้วิกฤติสถานการณ์ความไม่สงบ หลังจาก พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ขณะออกไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จนทำให้สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ อ.บันนังสตา ได้ลดน้อยลง และได้รับความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาเป็นอย่างดี

ต่อมาผู้บังคับบัญชาได้มอบความไว้วางใจ ให้ พ.ต.อ.สุวัตต์ ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย และได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นรองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

และล่าสุดได้รับตำแหน่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จนวาระสุดท้ายของชีวิต  พ.ต.อ.สุวัตต์ เป็นนายตำรวจที่ได้รับการยอมรับ จากผู้นำศาสนาและผู้นำท้องที่มากที่สุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สิ้น "รองผู้การยะลา" ตำรวจมือดีที่ได้รับการยอมรับใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook