พร้อมรับมือน้ำท่วม อพยพผู้ป่วยวิกฤต 9 ราย ออกจากรพ.บางสะพาน

พร้อมรับมือน้ำท่วม อพยพผู้ป่วยวิกฤต 9 ราย ออกจากรพ.บางสะพาน

พร้อมรับมือน้ำท่วม อพยพผู้ป่วยวิกฤต 9 ราย ออกจากรพ.บางสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์สาธารณสุขประจวบสั่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤตจากโรงพยาบาลบางสะพาน 9 ราย เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ย.) จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปริมาณน้ำฝนตกสะสม 12 ชั่วโมง มากกว่า 100 มม. ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลหลากท่วมถนนเพชรเกษม ในเขต อ.บางสะพานน้อย และหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชน จนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่น้ำไม่ท่วมโรงพยาบาลบางสะพานน้อย

>> "บางสะพานน้อย" ฝนถล่มหนัก น้ำท่วม-รถติดหลายจุด เตือนประชาชนสัญจรระมัดระวัง

ขณะที่ อ.บางสะพาน ซึ่งมีฝนตกหนักตลอดทั้งวันเช่นกัน พบว่า สถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำในคลองบางสะพานสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบถึงริมตลิ่ง ทางราชการได้ประกาศเตือนให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ที่สูงและเฝ้าระวังระดับน้ำต่อเนื่องตลอดทั้งคืนนี้ หากไม่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องสถานการณ์น่าจะคลี่คลายได้

ส่วนที่โรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งเคยประสบปัญหาน้ำท่วมเกือบทุกครั้งที่ฝนตกหนัก แต่ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลได้มีการปรับปรุงสถานที่ เพื่อเติมพร้อมในการป้องกันน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง  

ซึ่งภายหลังที่ได้มีการประเมินสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดแล้ว ซึ่งพบว่าระดับน้ำในคลองบางสะพานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ทำให้ นายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤติออกจากพื้นที่ก่อนเกิดอุทกภัย

โดยได้ระดมรถพยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ รวม 7 คัน เพื่อเตรียมพร้อมสนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ จำนวน 9 ราย  โดยรถพยาบาล 1 คัน เคลื่อนย้ายผู้ป่วย 1 คน  เนื่องจากแต่ละรายมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ ฯลฯ ประจำตัวมาด้วย 

ในจำนวนนี้ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย 8 ราย มายังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้ารักษาตัวในห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินก่อนนำส่งไปยังหอผู้ป่วยแต่ละแห่ง และผู้ป่วยอีก 1 ราย นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยระยะทางจากโรงพยาบาลบางสะพานถึงโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 90 กิโลเมตร ส่วนโรงพยาบาลหัวหิน ราว 170 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พร้อมรับมือน้ำท่วม อพยพผู้ป่วยวิกฤต 9 ราย ออกจากรพ.บางสะพาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook