“ประวิตร” ปัดจับตาหลาน “ทักษิณ” ซบพรรคไทยรักษาชาติ

“ประวิตร” ปัดจับตาหลาน “ทักษิณ” ซบพรรคไทยรักษาชาติ

“ประวิตร” ปัดจับตาหลาน “ทักษิณ” ซบพรรคไทยรักษาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประวิตร" ไม่ต้องจับตาพิเศษ "ไทยรักษาชาติ" มองเป็นเรื่องดีคนรุ่นใหม่จะสนใจการเมืองมากขึ้น ย้ำ กกต.ต้องสอบพรรคลงพื้นที่คล้ายหาเสียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดตัว พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ว่า ไม่ได้จับตาอะไรเป็นพิเศษ มองเพียงแต่ว่า เป็นเรื่องดีที่คนรุ่นใหม่จะสนใจการเมืองมากขึ้น และขออย่าเพิ่งคิดว่าจะเป็นการย้อนไปสู่การได้กลุ่มการเมืองเดิมๆ เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง พร้อมทั้งไม่ขอแนะนำอะไรเป็นพิเศษกับคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาเส้นทางทางการเมือง เพราะให้พ่อแม่ของคนเหล่านั้นเป็นผู้แนะนำจะดีกว่า

ส่วนที่ พรรคไทยรักษาชาติ มีทีมงานส่วนใหญ่เคยเป็นทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องมีการตรวจสอบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ เพราะไม่ได้มีความผิดอะไร ส่วนพรรคดังกล่าวจะเป็นการถ่ายเลือดใหม่ของตระกูลเดิม ซึ่งจะถือว่าเป็นนอมินีหรือไม่นั้น ย้ำว่ามองเพียงเรื่องเดียวคือ คนรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองเริ่มออกมาเคลื่อนไหว และลงพื้นที่เพื่อหาสมาชิก ที่คล้ายกับเป็นการหาเสียงว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ติดตามอยู่ตลอด และเป็นเรื่องของ กกต.ในการตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ต่างชาติขอสังเกตการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีใครร้องขอมาสังเกตการณ์อย่างเป็นทางการ หากใครต้องการมาสังเกตการณ์ก็ต้องทำเรื่องขอเข้ามายังรัฐบาล และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook