ตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1513/7569138/thumbnail.jpgตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี

    ตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี

    2018-11-07T15:39:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อเล็กซ์โพสต์ภาพผ่านไอจี โชว์กอดญาติผู้ใหญ่ถึงเชียงใหม่ พร้อมแคปชั่นบอกความในใจ สมฐานะหล่อรักธรรมชาติจนแฟนคลับชื่นชมหนักมาก

    บรรดาญาติผู้ใหญ่ของหนุ่มอเล็กซ์นั้น แท้จริงแล้ว คือ “ต้นไม้ใหญ่” ที่มีอายุเกิน 100 ปีทั้งนั้น และครั้งนี้เขาไม่ได้เดินทางไปเที่ยวแบบธรรมดา ยังชวนเพื่อนๆ อาสาสมัครคนรุ่นใหม่กว่า 100 คนไปด้วย เพราะนี่เป็นกิจกรรม TCP Spirit#2 หมอต้นไม้ เชียงใหม่ ซึ่งหนุ่มอเล็กซ์ นักแสดงหัวใจรักสิ่งแวดล้อม ไปร่วมกิจกรรมในฐานะที่เป็น TCP Spirit Ambassador ด้วย พอเราได้รู้แบบนี้แล้ว ทาง Sanook เลยอยากนำเรื่องดีๆ มาแชร์ให้ทุกคนได้ดูกัน เพราะเหล่าอาสาสมัครที่ไปร่วมทริปนี้ เล่ากันว่า ได้ทั้งความรู้ ความสนุก ความฟินกันไปแบบเต็มๆ

    กิจกรรม TCP Spirit#2 หมอต้นไม้ เชียงใหม่ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 – 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ และพาไปดูเมืองที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ว่าเขามีวิธีดูแลและรักษาประวัติศาสตร์สีเขียวของเมืองอย่างไรให้อยู่ได้กว่า 200 ปี ทั้งเรื่องความเก่าแก่ของต้นไม้เมืองเหนือ วัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ ครั้งนี้มีหมอต้นไม้เมืองเชียงใหม่ อย่าง ‘อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย’ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ "เขียว สวย หอม" องค์กรภาคประชาชน และหน่วยงานภาครัฐที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมในเชียงใหม่ มาบรรยายให้ความรู้กันตลอดทั้งกิจกรรม

    อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้

    งานนี้ Sanook เลยนำภาพญาติผู้ใหญ่สีเขียวสุดอะเมซิ่งบางส่วน ที่หนุ่มอเล็กซ์ขึ้นเหนือไปกอดมาให้ชมกัน ถ้าทราบอายุแล้วรับรองจะต้องร้องว้าวแน่นอน!

    คุณปู่จามจุรี อายุ 150 ปี ที่สโมสรยิมคานา เชียงใหม่

    คุณยายมะขาม อายุ 200 ปี ที่โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่

    และในกิจกรรมครั้งนี้ยังให้อาสาสมัครร่วมกันตรวจสุขภาพต้นไม้ และร่วมกันปลูกต้นยางนา 49 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเติมอากาศบริสุทธิ์ให้กับถนนสายประวัติศาสตร์อย่าง ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อีกด้วย

    ต่อด้วยการเยี่ยมชมระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชมอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ อ่างเก็บน้ำในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาต้นน้ำ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้วิธีการ "ไต่ ตัด แต่ง" ต้นไม้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กันอีกด้วย 

    ขนาดเราได้ชมแค่ภาพบรรยากาศและกิจกรรมที่ทางหนุ่มอเล็กซ์และอาสาสมัครได้ทำร่วมกัน ยังรู้สึกอิ่มเอมใจขนาดนี้ ต้องขอปรบมือให้กลุ่มธุรกิจ TCP ซึ่งเป็นองค์กรของคนไทย ที่เป็นทั้งเจ้าของ ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม เพียวริคุ และซันสแนค ที่ชวนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักษ์สิ่งแวดล้อม มาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนให้กับสังคม

    ส่วนใครที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ รอติดตาม TCP Spirit ครั้งต่อไป ได้ที่หน้าเฟซบุ๊ก TCP Group หรือที่เว็บไซต์ https://www.tcp.com/th/spirit กันได้เลย

    (Advertorial)

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :TCP Group,alexrendell