“ระเบิดซีโฟร์” ตูมสนั่นก่อนเวลาหลังฝึกซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ใต้น้ำ-คร่าชีวิตทหาร 1 นาย

“ระเบิดซีโฟร์” ตูมสนั่นก่อนเวลาหลังฝึกซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ใต้น้ำ-คร่าชีวิตทหาร 1 นาย

“ระเบิดซีโฟร์” ตูมสนั่นก่อนเวลาหลังฝึกซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ใต้น้ำ-คร่าชีวิตทหาร 1 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 พ.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ได้เกิดเหตุระเบิดที่ใช้สำหรับฝึกซ้อมจริง ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร ขณะที่ทหารช่างราชบุรี กำลังฝึกซ้อมยุทธวิธี การเก็บกู้ระเบิดจริงใต้น้ำ โดยที่ขณะนำเรือยกพลขึ้นบก  ระเบิดซีโฟร์ที่ใช้สำหรับฝึกซ้อมเกิดการระเบิดก่อนเวลา เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 นาย

โดยหนึ่งในทหารที่บาดเจ็บสาหัสเป็นนายสิบ 1 นาย และพลทหารบาดเจ็บอีก 5 นาย โดยถูกแรงระเบิดจนกระเด็นตกเรือ เจ้าหน้าที่ทหารและอาสาสมัครมูลนิธิจึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังสี และได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 รักษาพระองค์

ขณะเดียวกัน พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่างราชบุรี ให้ผู้บังคับบัญชาการฝึกสั่งตรวจสอบครูฝึกและหาสาเหตุพร้อมทั้งให้ ดูแลทหารทุกนายที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิดและให้รายงานให้ทราบเพื่อรายงานไปยัง ทบ.ต่อไป

วันเดียวกันที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง

ว่า เป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย

โดยผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 6 นาย และ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี 1 นาย ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาล กับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด

สำหรับผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.ยุทธพงศ์  สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 รักษาพระองค์ หน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพและดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลต่อไป

ทั้งนี้ สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ พร้อมบริหารจัดการพื้นที่ให้เรียบร้อยและปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ระเบิดซีโฟร์” ตูมสนั่นก่อนเวลาหลังฝึกซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ใต้น้ำ-คร่าชีวิตทหาร 1 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook