ทหารฝึกซ้อมในค่ายบุรฉัตร พลาดบึ้ม ตาย 1 เจ็บ 7

ทหารฝึกซ้อมในค่ายบุรฉัตร พลาดบึ้ม ตาย 1 เจ็บ 7

ทหารฝึกซ้อมในค่ายบุรฉัตร พลาดบึ้ม ตาย 1 เจ็บ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดระหว่างฝึกซ้อมทางทหาร ในค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี ตาย 1 เจ็บ 7 ขณะที่กรมการทหารช่างเร่งตรวจสอบสาเหตุ

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ประจำจังหวัดของโรงพยาบาลราชบุรี ว่า ได้รับเคสอุบัติเหตุระเบิดหมู่ของทหารจากค่ายบุรฉัตร บริเวณสนามฝึกจารุมณี ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี บาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย อาการสาหัส 2 ราย

เบื้องต้น แพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ โดยผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนั้น ได้นำส่ง รพ.ราชบุรี 1 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชอีก 1 ราย ทั้งนี้ นายชยาวุธ ยังกล่าวต่อว่า ในช่วงบ่ายนี้ตนในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดจำเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บและสอบถามอาการอีกครั้งหนึ่ง สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุระเบิดหมู่ครั้งนี้

ขณะที่ นายเดชา เรืองอ่อน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการที่ได้ติดต่อไปยังทางค่ายบุรฉัตรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของค่ายบอกเพียงว่าเป็นอุบัติเหตุขณะทหารทำการฝึกซ้อมภายในค่าย

ทางด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่าภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น

แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 6 นาย และ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี 1 นาย

ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิต คือ สิบเอก ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 รักษาพระองค์ หน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพและดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลต่อไป

ทั้งนี้ สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ พร้อมบริหารจัดการพื้นที่ให้เรียบร้อยและปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook