ทาสแมวเศร้าใจ น้องเหมียวเจ้าของวลีดัง "NoNoNoNo" สิ้นใจแล้ว

ทาสแมวเศร้าใจ น้องเหมียวเจ้าของวลีดัง "NoNoNoNo" สิ้นใจแล้ว

ทาสแมวเศร้าใจ น้องเหมียวเจ้าของวลีดัง "NoNoNoNo" สิ้นใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆ ทั่วโลกต่างเศร้าใจ "เจ้ามาร์ควิส" แมวเจ้าของวลีดัง "No No No No" เสียชีวิตลงแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์คลิปไวรัลในช่วงยุคเริ่มต้นของโซเชียลมีเดีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าแมวเหมียวที่เคยกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก กับความสามารถที่แปลกประหลาดของมัน กับการเปล่งเสียงร้องออกมาเป็นคำว่า "No No No No" หรือพ้องกับคำว่า "ไม่" ในภาษาอังกฤษ ทำให้เสียงของเจ้าแมวตัวนี้สร้างชื่อเสียงให้กับมัน มีผู้ชมคลิปดังกล่าวมากกว่า 12 ล้านครั้ง

แต่ล่าสุดแฟนๆ ก็ต้องมารับทราบข่าวร้าย เพราะว่า "มาร์ควิส" เจ้าแมวเหมียวพันธุ์ไซบีเรียนชื่อดังตัวนี้ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว หลังจากมีอายุยืนยาวนานถึง 16 ปีเต็ม สร้างความเสียใจแก่แฟนๆ ที่ยังคงจดจำวลีเด็ดของเจ้าเหมียวตัวนี้ได้แม่น ที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้คนทั่วโลกได้ตื่นตาตื่นใจกับเสียงแปลกๆ ของมันที่คล้ายมนุษย์เป็นอย่างมาก

สำหรับ เจ้ามาร์ควิส เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกเมื่อปี 2011 หรือราวๆ 7 ปีก่อน จากคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูป คลิปที่มีชื่อว่า "NoNoNoNo Cat" ที่เผยให้เห็นอากัปกิริยาของเจ้ามาร์ควิสที่ส่งเสียงร้องเป็นคำว่า "ไม่" ในภาษาอังกฤษติดต่อกันหลายครั้ง เหมือนกับมันกำลังอุทานหรือกำลังบอกปฏิเสธอยู่

คลิปของเจ้ามาร์ควิสยังถูกนำไปตัดต่อและดัดแปลงอีกหลายคลิปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงอีดีเอ็มเวอร์ชั่นรีมิกซ์ที่มีจังหวะที่สนุกสนาน หรือนำไปล้อเลียนกับเพลงดัง Rehab ของนักร้องในตำนาน เอมี่ ไวน์เฮาส์ ที่มีท่อนสร้อยคำว่า No No No เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นของรัสเซียเปิดเผยว่า ความจริงแล้ว เจ้ามาร์ควิส ได้จากไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว แต่ปรากฏว่าข่าวการสูญเสียเพิ่งจะถูกประกาศออกมาเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเจ้าของของเจ้ามาร์ควิสก็ทำการฝังร่างไว้ที่หลุมศพเล็กๆ ในเมืองเปียร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook