ตร.รวบหนุ่มชำเราสุนัข แชร์คลิปเก็บเงิน 200 บาท ยังปฏิเสธ แม้คลิปมัดตัว

ตร.รวบหนุ่มชำเราสุนัข แชร์คลิปเก็บเงิน 200 บาท ยังปฏิเสธ แม้คลิปมัดตัว

ตร.รวบหนุ่มชำเราสุนัข แชร์คลิปเก็บเงิน 200 บาท ยังปฏิเสธ แม้คลิปมัดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบทันควัน หนุ่มต้องสงสัยเป็นหัวหน้าแก๊งโบโบ้ หลังกลุ่ม Watchdog Thailand เฝ้าตามดูพฤติกรรมหลายเดือน เก็บค่าสมาชิก 200 บาท ยังให้การปฏิเสธ แม้ภาพคลิปจะชัดมัดตัว

(30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Watchdog Thailand ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เมื่อเดือนมีนาคม 2561 พบการตั้งกลุ่มแชทขึ้นมาและมีการโพสต์ภาพในเชิงกระทำชำเราสุนัข พร้อมกับเรียกเก็บค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม รายละ 200 บาท

หลังจากที่ได้รับแจ้ง ทางองค์กร Watchdog Thailand ได้เฝ้าติดตามและเก็บหลักฐานต่อเนื่อง เบื้องต้นทราบว่ามีการแอบอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ กระทั่งเรื่องดังกล่าวได้เงียบหายไปหลายเดือน และล่าสุดพบว่าผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กรายเดิม ได้หวนกลับมาตั้งกลุ่มและโพสต์ภาพการกระทำชำเราสุนัขอีกครั้ง

ต่อมาองค์กร Watchdog Thailand และกรมปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ปศุสัตว์อำเภอสันกำแพง จากการประสานงานของกองสวัสดิภาพสัตว์ กรมปศุสัตว์ เข้าแจ้งความเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งตั้งตัวเป็นหัวหน้ากลุ่มกระทำชำเราสุนัข หรือ แก๊งโบโบ้ กระทั่งแกะรอยทราบว่า ชายคนดังกล่าวได้อาศัยในพื้นที่อำเภอสารภี จ.เชียงใหม่

จนกระทั่งในช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นและเชิญตัว นายดำรงพล อายุ 53 ปี ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี หลังจากสืบทราบว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กต้องสงสัย พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสารภี เพื่อทำการสอบปากคำและดำเนินการตามกฎหมายโดยแจ้งข้อกล่าวหามีความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เบื้องต้น นายดำรงพล ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นเพียงผู้ที่จัดหาคลิปลักษณะดังกล่าวนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียที่มีการตั้งกลุ่มเฉพาะคนที่เป็นเกย์เหมือนกัน และต้องการชมคลิปในลักษณะดังกล่าว โดยเก็บค่าสมาชิกเพื่อเป็นค่าเสียเวลาในการจัดหารวบรวมคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่แล้วจากโซเชียลมาให้สมาชิกเท่านั้น ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งจากสมาชิกในกลุ่มบางคน

ขณะที่ นางสาวนรินทร์ธัช นันทวัน ณ อยุธยา อายุ 38 ปี ตัวแทนองค์กร Watchdog Thailand ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ร่วมแจ้งความและติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 องค์กรได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีกลุ่มที่กระทำชำเราสุนัข โดยที่มีเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นหัวหน้าแก๊ง

ทางทีมงานจึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดแต่ไม่พบ และยังคงเก็บรวบรวมหลักฐานเรื่อยมา จนล่าสุดพบว่ามีการกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยให้เบอร์โทรศัพท์และเลขบัญชีเพื่อสมัครเข้ากลุ่ม ทางทีมงานจึงแฝงตัวสมัครเข้าไปสืบข้อมูล และได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง กระทั่งสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุดภายในวันเดียว

ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหาความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางทีมงานมีหลักฐานชัดเจนทั้งคลิปวิดีโอ ขณะก่อเหตุและรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุที่ตรงกัน ส่วนสุนัขนั้น ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าตายไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook