เผยข้อมูล "ไลอ้อนแอร์" ตกทะเลอินโดฯ เป็นลำใหม่เพิ่งใช้บินเพียง 2 เดือน

เผยข้อมูล "ไลอ้อนแอร์" ตกทะเลอินโดฯ เป็นลำใหม่เพิ่งใช้บินเพียง 2 เดือน

เผยข้อมูล "ไลอ้อนแอร์" ตกทะเลอินโดฯ เป็นลำใหม่เพิ่งใช้บินเพียง 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค. 61) สายการบินไลอ้อนแอร์ ได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ทางการของบริษัทว่า เครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปเมืองปังกัล ปีนัง อินโดนีเซีย ได้ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับเมืองเกอราวัง 13 นาที หลังบินขึ้นจากสนามบินนานาชาติซูการ์โนฮัตตา กรุงจาร์กาตา เมื่อเวลา 06.20 น. 

เที่ยวบินดังกล่าวควบคุมโดยนักบิน นักบินผู้ช่วย และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 6 คนมีผู้โดยสารเป็นผู้ใหญ่ 178 คน เด็ก 1 คน และทารก 2 คน รวมทั้งลูกเรือฝึกหัด 3 คน และช่างเทคนิค 1 คน สำหรับกัปตัน ผ่านการบินมาแล้ว 6,000 ชั่วโมง ส่วนผู้ช่วยนักบิน มีประสบการณ์บินมาแล้วมากกว่า 5,000 ชั่วโมง 

เครื่องบินลำดังกล่าวคือ โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 หมายเลขทะเบียน PK-LQP ผลิตขึ้นในปี 2561 และทางไลอ้อนแอร์ เริ่มนำมาให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันว่า มีความเหมาะสมด้านการปฏิบัติงาน 

อย่างไรก็ตาม นายเอ็ดเวิร์ด ซีเรต ซีอีโอของไลอ้อนแอร์ เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเคยมีเหตุขัดข้องทางเทคนิค 1 ครั้ง ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แต่กลับมาเกิดเหตุการสลดดังกล่าว

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกว่า 130 นาย และนักดำน้ำอีก 30 คน พบชิ้นส่วนมนุษย์ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้โดยสาร เช่น มือถือ หนังสือ กระเป๋า และเศษชิ้นส่วนของเครื่องบิน ซึ่งนักดำน้ำก็ยังคงค้นหาร่างของผู้โดยสาร และตัวเครื่องบินที่คาดว่า จมลึกอยู่ใต้ทะเลประมาณ 30-40 เมตร พร้อมทั้งเร่งค้นหากล่องดำที่บันทึกเสียงและข้อมูลการบินไว้ทั้งหมด เพื่อช่วยหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตกด้วย แต่จนถึงขณะนี้ยังเจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่รายเดียว

>> เครื่องบินไลอ้อนแอร์ ตกในทะเล หลังขึ้นบินจากกรุงจาการ์ตา อินโดฯ

>> เผยภาพจุดเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก ล่าสุด กู้ภัยอินโดฯแจ้งไม่พบผู้รอดชีวิต (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook