โจรแสบลักตัด “สายไฟ-สายเคเบิล” กฟภ.ชะอำ-เสียหายร่วมแสน

โจรแสบลักตัด “สายไฟ-สายเคเบิล” กฟภ.ชะอำ-เสียหายร่วมแสน

โจรแสบลักตัด “สายไฟ-สายเคเบิล” กฟภ.ชะอำ-เสียหายร่วมแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 25 ต.ค. 61 )  พ.ต.ท.ชูเกียรติ  เพชรแท้  รองผู้กำกับ สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่า มีคนร้ายแอบตัดสายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชะอำ 

เหตุเกิดริมถนนสายเลี่ยงเมือง ชะอำ-ปราณบุรี บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 10 + 300   ก่อนถึง 4 แยกไฟแดง  ตะแปด  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ภายในที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าริมทาง  พบคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ลักตัดสายไฟฟ้าทองแดงเคเบิลใต้ดิน  บริเวณโคนเสาไฟฟ้าแรงสูง  ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 240 สแคว์มิน จำนวน 3 เส้นๆ และ 10 เมตร ร่วมความยาว 30เมตร  ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชะอำได้นำมาติดตั้งไว้ เพื่ออำนายความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่หายไป  มูลค่าความเสียหายประมาณ 1แสนบาท 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ยังพบคีมตัดสายไฟของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายปริญญา  อายุ 26 ปี  ตำแหน่งพนักงานช่างไฟฟ้าระดับ 4  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ กทม.  เล่าว่า ตนเองได้เดินทางไปตรวจสอบสายไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว  พบว่า มีสายไฟฟ้าถูกตัดจำนวน 3 เส้น จึงรายงานไปยังสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชะอำ จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ 

สำหรับสายไฟฟ้าที่ถูกตัด เป็นสายทองแดงเคเบิลใต้ดินขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 240 สแคว์มิน จำนวน 3 เส้นๆ ละ 10 เมตร   รวมความยาว 30 เมตร มูลค่าประมาณ 1 แสน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานเป็นคีมตัดสายไฟ 1 อัน นำไปตรวจสอบรายนิ้วมือคนร้าย  พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุหาทิศทางที่คนร้ายหลบหนี โดยตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ ซึ่งคาดว่า คนร้ายจะนำทองแดงจากสายไฟไปขายเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โจรแสบลักตัด “สายไฟ-สายเคเบิล” กฟภ.ชะอำ-เสียหายร่วมแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook