อาหาร-เครื่องดื่ม สินค้ายอดฮิตชอปปิงออนไลน์

อาหาร-เครื่องดื่ม สินค้ายอดฮิตชอปปิงออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไมโครซอฟท์เผยผลสำรวจการซื้อสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภค พบว่าผู้มีหน้าที่ซื้อของใช้เข้าบ้านเป็นสาวกตัวจริงการชอปปิงออนไลน์ โดยอาหาร-เครื่องดื่ม เป็นสินค้ายอดฮิต

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการธุรกิจออน ไลน์ ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการสำรวจผู้บริโภคกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตในการซื้อ และหาข้อมูลสินค้า FMCG ว่า จากการทำแบบสอบถามผ่านผู้ใช้งานเว็บไซต์เอ็มเอสเอ็น และผู้ใช้บริการวินโดว์ไลฟ์ ใน 11 ประเทศ ซึ่งในไทยมีผู้ตอบแบบสอบถาม 1,238 ราย โดย 58% ของผู้ตอบแบบสอบถามอายุระหว่าง 15-34 ปี และ 69% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ทำงาน ขณะที่ 21% มีรายได้ต่อครัวเรือนปีละกว่า 600,000 บาท แบ่งเป็นผู้ชาย และผู้หญิง 48% และ 52% ตามลำดับ

ผลการสำรวจพบว่า ผู้ใช้งานเว็บไซต์เอ็มเอสเอ็น และผู้ใช้บริการวินโดว์ไลฟ์ ร้อยละ 85 เที่ดูแลการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคสำหรับครอบครัว ซึ่งกว่าร้อยละ 51 มีหน้าที่ต้องจับจ่ายเป็นประจำ และอีกร้อยละ 34 มีหน้าที่ต้องจับจ่ายเป็นบางครั้งบางคราว โดยกลุ่มสินค้าเพอร์ซันนัลแคร์ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นสินค้าที่ผู้ตอบแบบสอบถามจับจ่าย บ่อยกว่าสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง และประทินโฉม

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานเว็บไซต์เอ็มเอสเอ็น และผู้ใช้บริการวินโดว์ไลฟ์ ร้อยละ 56 ยอมรับว่าการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตแบบอินเตอร์แอคทีฟมีความดึงดูดมากกว่าการโฆษณาแบบอื่น ๆ และร้อยละ 42 เห็นว่าการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตมีผลต่อการตัดสินใจซื้อแบรนด์สินค้า นอกจากนั้น ยังพบว่า ร้อยละ 42 มักอ้างอิงข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตก่อนที่จะจับจ่ายซื้อสินค้า โดยร้อยละ 86 ระบุ ปัจจัยสำคัญ ที่สุดในการผลักดันการตัดสินใจซื้อสินค้า FMCG คือ คุณภาพ และร้อยละ 80 เลือกแบรนด์สินค้า

สำหรับแหล่งในการค้นหาข้อมูลสินค้า ผู้บริโภคจะสืบค้นข้อมูลในเว็บไซต์แบรนด์สินค้าดังกล่าวหรือสืบค้นข้อมูลสินค้านั้นทางเซิร์สเอ็นจินก่อน นอกจากนั้นพบว่าเว็บไซต์พอร์ทัลเป็นแหล่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตลำดับ 3 ที่ใช้ในการหาข้อมูลสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม

ส่วนเหตุผลที่ผู้บริโภคนิยมจับจ่ายสินค้าทางออนไลน์ ผลสำรวจ พบว่า ความสะดวกและมีราคาที่พิเศษเป็นสิ่งล่อใจ โดยร้อยละ 53 ของผลสำรวจระบุ พวกเขาสามารถเลือกสินค้าได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องโดนกดดันหรือชักจูง โดยคนที่ซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีแบรนด์สินค้าอยู่ในใจแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook