คนเชียงใหม่เดือด ตามล่าแก๊งฝรั่งมือบอน พ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงประตูท่าแพ

คนเชียงใหม่เดือด ตามล่าแก๊งฝรั่งมือบอน พ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงประตูท่าแพ

คนเชียงใหม่เดือด ตามล่าแก๊งฝรั่งมือบอน พ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงประตูท่าแพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจโซเชียลชาวเชียงใหม่แชร์วิจารณ์เละ ตื่นเช้ามาเจอตัวอักษรภาษาอังกฤษถูกพ่นไว้ที่ประตูท่าแพ เช็คภาพวงจรปิดพบเป็นแก๊งฝรั่ง คึกคะนองก่อเหตุช่วงเช้ามืด

(18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com ชุมชนข่าวของจังหวัดเชียงใหม่ได้แชร์ภาพมือดีพ่นสีสเปรย์ลงบนกำแพงเมือง ใกล้กับประตูท่าแพ ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ กลายเป็นประเด็นวิพาษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก อีกทั้งมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มชาวต่างชาติ

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บริเวณกำแพงเมือง ใกล้ประตูท่าแพ ฝั่งคูเมืองด้านในทางทิศเหนือของเมืองเชียงใหม่ ถูกพบว่ามีอักษรภาษาอังกฤษถูกพ่นด้วยสีสเปรย์เอาไว้ เขียนว่า "Scouser Lee B" ประชาชนที่อยู่โดยรอบยืนยันตรงกันว่า เมื่อวานนี้ยังไม่พบเห็นตัวอักษรดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการก่อเหตุเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวยังมีการแชร์ภาพไปทั่วแหล่งโซเชียลเมืองเชียงใหม่ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นจุดท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัด พร้อมกับวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

ขณะเดียวกันก็พบว่ามีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด จากร้านค้าที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง โดยปรากฏให้เห็นว่า เมื่อเวลา 03.59 น. ของวันนี้ (18 ต.ค.) พบกลุ่มชายชาวต่างชาติ 4 คน เดินมาบนท้องถนน ก่อนจะมาหยุดพ่นสีสเปรย์เอาไว้ที่กำแพงเมืองดังกล่าว พร้อมกับหัวเราะหยอกล้อกันสนุกสนาน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินการติดตามตับผู้กระทำผิดนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ซึ่งเบื้องต้นในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพกล้องวงจรปิดจากร้านกาแฟที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ ซึ่งระบุภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการรวบรวมเบาะแสทั้งหมดเพื่อดำเนินการติดตามตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ในส่วนของการดำเนินการแก้ไขกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย ทางกรมศิลปากรเชียงใหม่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการทำความสะอาดสีสเปรย์ที่พ่นบนกำแพงเมืองแล้ว ด้วยการใช้แปรงทองเหลืองขัดในจุดที่ถูกสเปรย์พ่นลงไป และต้องเร่งทำการขัดให้ออกโดยเร็วก่อนที่สีที่พ่นไปนั้นจะซึมเข้าเนื้ออิฐ และจะทำให้ขัดออกได้ยากยิ่งขึ้น

ส่วนอักษรที่ถูกพ่นลงไปนั้น จากการสอบถามทราบว่าน่าจะเป็นคำแสลงฝรั่ง ที่เป็นชื่อสถานที่หรือเมืองหนึ่งในต่างประเทศ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการทำความสะอาดให้กำแพงเมืองกลับมามีสภาพตามปกติได้ในช่วงเย็นวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook