แม่ลูกสอง สะอื้น เล่าทั้งน้ำตานาทีถูกรถบัสไล่ลงกลางทาง แถมโทรขู่ตอนตี 1

แม่ลูกสอง สะอื้น เล่าทั้งน้ำตานาทีถูกรถบัสไล่ลงกลางทาง แถมโทรขู่ตอนตี 1

แม่ลูกสอง สะอื้น เล่าทั้งน้ำตานาทีถูกรถบัสไล่ลงกลางทาง แถมโทรขู่ตอนตี 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ลูกสองสะอื้นเล่าทั้งน้ำตา ถูกรถทัวร์ปล่อยทิ้งกลางทางทั้งที่ยังไม่ถึงจุดหมาย และในขณะนั้นก็เป็นเวลายามดึก

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าตนเองและแม่วัยชรา รวมถึงลูกๆ รวม 4 ชีวิต ถูกรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายนครพนม-ระยอง ไล่ลงและปล่อยทิ้งเอาไว้ข้างทาง ขณะที่เพิ่งเดินทางมา จ.ระยอง เป็นครั้งแรก โดยมีพลเมืองดีผ่านไปพบเห็น และประสานงานของความช่วยเหลือให้ในเบื้องต้น

>> เวทนาใจ ยายหลานนั่งรถทัวร์มาระยองครั้งแรก คนขับไล่ลงกลางทาง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลังฐานจาก น.ส.รัชนีกร อายุ 23 ปี ชาวตำบลนากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่าถูกให้ลงจากรถทัวร์ทั้งที่ยังไม่ถึงจุดหมาย ขณะโดยสารรถปรับอากาศ ชั้น 1 หมายเลขทะเบียน10-7847 ขอนแก่น มีนายธีระวัฒน์ เป็นผู้ขับขี่

น.ส.รัชนีกร กล่าวว่า เดินทางมาจากจังหวัดนครพนมเพื่อมาหาสามีที่จังหวัดระยอง โดยขึ้นรถมาเมื่อวันที่ 13 ต.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. พอในวันที่ 14 ต.ค. ถึงระยองในเวลาประมาณ 01.00 น. คนขับรถโดยสารคันดังกล่าว ไม่ยอมไปส่งที่สถานีบขส.2

แต่คนขับได้ขับเลยไปจากตัวเมืองระยอง ไปให้ลงที่บริเวณใกล้เคียงหน้าบริษัท IRPC ที่ในขณะนั้นมีตนและลูกสาว 2 คน พร้อมแม่ที่ทั้งหมดเป็นผู้หญิง ในวันนี้จึงมาขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อไปดำเนินการต่อที่สำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดระยอง

>> ขนส่งเรียกตัวโชเฟอร์รถทัวร์มาคาดโทษ ดราม่าปล่อยยายหลานทิ้งที่ระยอง

ต่อมา นายอนุพงษ์ วงศ์สูง แอดมินเพจข่าวระยอง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนของ 2 แม่ลูกและ2 หลานสาววัยเด็ก ที่โดยสารรถประจำทางสาย 827 นครพนม- ระยอง แล้วนำมาปล่อยทิ้งไว้ หลังลงบันทึกประจำวัน ได้พาทั้งหมดไปถามหาความชอบธรรมในเหตุที่เกิดขึ้นพร้อมทนายชวลิต แสวงทรัพย์ สนง.กฎหมายบาริสเตอร์ ร่วมเดินทางไปด้วย

น.ส.ธิวา เพ็ญสาริกา นักวิชาการขนส่งชำนาญการ ได้นัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบข้อเท็จจริง โดยทางบริษัทรถทัวร์ได้ส่งตัวแทนมารายงานตัว และรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น น.ส.ธิวา ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หากสอบข้อเท็จจริงแล้วเป็นจริงตามที่ผู้ร้องแจ้งมาทางผู้ประกอบการ ต้องโทษสูงสุดปรับเป็นเงิน 5 หมื่นบาท ส่วนคนขับต้องถูกพักใบอนุญาต 30 วัน ปรับเป็นเงิน 5 พันบาท

และในส่วนของแนวทางสอบสวนทางขนส่งระยอง จะตรวจสอบจาก GPS ในเรื่องของเส้นทางของรถคันดังกล่าว มาตรการเบื้องต้นได้นัดสอบผู้ขับขี่รถมาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้

เมื่อสอบถามตัวแทนของบริษัทรถทัวร์ถึงเรื่องการข่มขู่ที่ได้โทรหาแม่ลูกยามดึกเวลาประมาณตี 1 ของวันนี้ ตัวแทนของบริษัทรถทัวร์ได้แจ้งว่าไม่ได้ข่มขู่ และขอเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวที่โทรมาไปตรวจสอบ

ด้าน น.ส.รัชนีกร ผู้ถูกทิ้งลงกลางทาง ยืนยันว่ามีการโทรมาไกล่เกลี่ยจริง ว่าอย่าเอาเรื่องเพราะจะทำให้พวกเขาเดือดร้อน และขอให้บิดเบือนในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ตนและแม่พร้อมลูกๆ ขอลงกลางทางเอง พวกเขาไม่ได้ไล่ลง ใช้เวลาคุยอยู่ประมาณ 30 นาที แถมขู่ว่าทำไมต้องโพสต์เฟซบุ๊ก เพราะอาจผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook