รถบรรทุก "กากน้ำมันพืช" ถูกหกล้อตัดหน้า น้ำมันกระฉอกเกลื่อนถนน โชคดีไร้คนบาดเจ็บ

รถบรรทุก "กากน้ำมันพืช" ถูกหกล้อตัดหน้า น้ำมันกระฉอกเกลื่อนถนน โชคดีไร้คนบาดเจ็บ

รถบรรทุก "กากน้ำมันพืช" ถูกหกล้อตัดหน้า น้ำมันกระฉอกเกลื่อนถนน โชคดีไร้คนบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถบรรทุกกากน้ำมันพืชไปทำลายขับมา แล้วถูกรถหกล้อเลี้ยวตัดหน้าจึงเบรกกะทันหัน ทำให้น้ำมันพืชกระฉอกออกมาไหลเต็มพื้นถนน ทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่วิ่งมาลื่นไถล แต่โชคดีรถไม่ได้รับความเสียหายและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

วันที่ 13 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 13.00 น. ได้เกิดเหตุรถบรรทุกกากน้ำมันพืชทำน้ำมันหกหล่นใส่พื้นจำนวนมาก ช่วงเลนกลางถนนเลยไฟแดงห้วยเฝ้าเล็กน้อย เส้นทางคู่ขนานสายมุ่งหน้าเข้าแหลมฉบัง–ชลบุรี ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ทำให้รถเก๋งที่ขับมาลื่นแต่โชคดีไม่ได้ไปชนกับอะไรก่อนจะขับไปต่อ แล้วมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีเขียวขาว ทะเบียน 2กพ–1423 ชลบุรี ที่มีหนุ่มสาวขับและซ้อนท้ายมาลื่นล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตัวและรถจักรยานยนต์เลอะไปด้วยน้ำมันเปรอะไปทั่วรถและตัวคน

และอีกคนเป็นหนุ่มที่ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นนูโวสีดำ ทะเบียน คมก–2 ชลบุรี ผ่านมาก็ล้มไปอีกคันแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยมีคนงานหญิงที่มาทำงานบริเวณนั้นได้นำจอบที่ทำงานอยู่ พร้อมกับกรวยข้างทางออกมาวางขวางทางไว้พร้อมกับยืนโบกรถให้ชะลอตัว

และเลี่ยงใช้เลนขวาสุดและเลนซ้ายสุดเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทจะมาถึง แล้วรีบนำผงทรายขาวเทให้ดูดซับน้ำมันบนพื้นถนนออกเป็นการด่วน

ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็พบรถสิบล้อพ่วงบรรทุกกากน้ำมันพืชยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 77–9001 กทม. ส่วนหางหมายเลขทะเบียน 78–0333 กทม. สภาพเลอะไปด้วยคราบน้ำมันที่กระฉอกออกมาจากถังจอดอยู่ไหล่ทาง

โดยมีนายนันทวัช อายุ 53 ปี คนขับยืนรออยู่หน้ารถและเล่าว่า ตนเองได้ไปรับกากน้ำมันพืชมาจากมาบตาพุดจังหวัดระยอง เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดสระแก้ว แต่พอขับมาถึงช่วงแยกไฟแดงห้วยเฝ้าซึ่งเป็นไฟเขียวฝั่งตนเองอยู่

จึงได้ขับต่อมาแล้วได้มีรถหกล้อเลี้ยวยูเทิร์นกลับรถตัดหน้าออกมากะทันหัน จึงแตะเบรกกะทันหันและทำให้น้ำมันพืชที่บรรทุกมาเกือบ 10 ตัน เกิดการกระฉอกจากการเบรกกะทันหันและไหลลงพื้นดังกล่าว

ตนเองจึงได้ประคองรถต่อเพื่อให้การกระฉอกของน้ำมันเบา แล้วนำเข้าจอดข้างทางพร้อมกับแจ้งทางบริษัทและประกันเพื่อเข้ามาดำเนินการดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook