ตามหาข้ามทวีป หญิงสาวชาวจีนหายตัวลึกลับไป 2 เดือนที่ออสเตรเลีย

ตามหาข้ามทวีป หญิงสาวชาวจีนหายตัวลึกลับไป 2 เดือนที่ออสเตรเลีย

ตามหาข้ามทวีป หญิงสาวชาวจีนหายตัวลึกลับไป 2 เดือนที่ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปริศนานักศึกษาสาวชาวจีนหายตัวลึกลับที่ออสเตรเลีย หลังต่อสู้กับการบาดเจ็บลื่นล้ม กระทั่งขาดการติดต่อกับที่บ้านไป 2 เดือน ตำรวจเจอภาพสุดท้ายอยู่ที่สถานีรถไฟ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครซิดนีย์ ได้รับประสานงานจากครอบครัวของหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งที่พบว่าเธอขาดการติดต่อไปประมาณ 2 เดือนแล้ว ระหว่างที่เดินทางมาศึกษาและทำงานอยู่ที่ออสเตรเลีย ข่าวการประกาศตามหาตัวหญิงสาวรายนี้กำลังแพร่สะพัดไปทั่วจีนแผ่นดินใหญ่และออสเตรเลีย

ภาพของ "เบยหลิน ฉาง" สาวชาวจีนวัย 23 ปี ถูกนำออกไปประกาศติดตามหาตัวไปทั่วเมืองซิดนีย์ เธอเป็นนักศึกษาต่างชาติที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในนครซิดนีย์ แต่ขาดการติดต่อและหายสาบสูญไปอย่างลึกลับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของจีนได้ติดต่อกับครอบครัวของเบยหลิน พบว่าพวกเขาติดต่อกับเธอครั้งสุดท้าย ก่อนหน้าที่เธอจะหายตัวไปเพียงไม่กี่วัน พ่อของเบยหลินบอกว่า ลูกสาวได้งานพิเศษทำแต่ก็ทำไม่ได้ เพราะว่าเกิดปัญหาสุขภาพขึ้นเสียก่อน

โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลูกสาวเกิดเสียหลักลื่นล้ม ทำให้การเดินเหินไม่คล่องแคล่วเหมือนปกติ ต้องทำกายภาพบำบัด อีกทั้งมีอาการไข้ขึ้นไม่สบายตัว พ่อจึงออกปากบอกให้ลูกสาวกลับมารักษาตัวที่เมืองจีนก่อนจะดีหรือไม่ แต่เธอก็ยืนยันว่าเธออยู่ที่นี่ได้ และได้ไปหาหมอที่ซิดนีย์มาแล้ว

news17-1เบยหลิน ฉาง หรือ เอเลน นักศึกษาสาวชาวจีนที่หายตัวไป

กระทั่งผ่านมาในเดือนกรกฎาคม เบยหลินบอกกับครอบครัวว่าเธอยังรักษาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง เหลืออีกเพียงนิดหน่อยเธอก็จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว แม้จะรู้สึกเสียดายที่สูญเสียโอกาสในการทำงานตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา

และในวันที่ 17 สิงหาคม พ่อของเบยหลินบอกว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่ติดต่อลูกสาวได้ อีกทั้งยังทราบว่าอาการป่วยของเธอกลับทรุดหนักลงและไม่ค่อยสู้ดีนัก ทางบ้านจึงเตรียมดำเนินการพาลูกสาวกลับมารักษาที่เมืองจีน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นพยายามติดต่อเบยหลินไปทุกช่องทาง ก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ กลับมาอีกเลย

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ทำการสิบสวนแกะร่องรอยการหายตัวไปของเบยหลิน หรือรู้จักกันในนาม "เอเลน" ที่ออสเตรเลีย โดยพบภาพการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของเธอ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม กล้องวงจรปิดจากสถานีรถไฟเคียมาบันทึกภาพเอาไว้ได้ สวมใส่เสื้อโค้ท กางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงมือ และสะพายกระเป๋า

แต่หลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้กลับไปยังที่พักในย่านวูลลี่ ครีก เพื่อนร่วมห้องของเธอพยายามติดต่อก็ไม่มีสิ่งใดตอบกลับ นอกจากนี้ยังพบประวัติการใช้บัตรโดยสารรถประจำทางครั้งสุดท้ายในวันที่ 21 สิงหาคม แต่บัตรประจำตัวและพาสสปอร์ตของเธอยังอยู่ที่ห้องพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook