สงสารหลานๆ แม่ยายขอถอนแจ้งความ คดีลูกเขยโหดรัดคอเกือบตาย

สงสารหลานๆ แม่ยายขอถอนแจ้งความ คดีลูกเขยโหดรัดคอเกือบตาย

สงสารหลานๆ  แม่ยายขอถอนแจ้งความ คดีลูกเขยโหดรัดคอเกือบตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ยายยอมถอนแจ้งความเขยโหดรัดคอเกือบตาย อ้างสงสารหลานๆ ด้าน ลูกเขยสำนึกผิดเตรียมกราบขอขมา

ความคืบหน้ากรณีที่ นายมนูญ อายุ 48 ปี ลูกเขยโหดทำร้ายร่างกาย นางกอ แม่ยายวัย 75 ปี โดยการใช้สายรัดของยางยืดรัดคอ จนมีเลือดไหลออกปาก หู จมูก เกือบขาดใจเสียชีวิต แต่โชคดีที่หลานชายซึ่งเป็นลูกของผู้ก่อเหตุเองวิ่งเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะรีบนำยายส่งโรงพยาบาล

โดยเหตุเกิดที่บ้านตะโคง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุลูกชายของยายกอ ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน  เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมนูญ

>> ลูกเขยแค้นเมียหนี ย่องรัดคอแม่ยายวัย 75 หวิดดับ ลูกชายชกพ่อคว่ำช่วยชีวิตยาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ต.ค.) วันนี้ นายชาติ ลูกชายของนางกอ ซึ่งเป็นคนเข้าแจ้งความ พร้อมทั้ง นางกอ ผู้เสียหาย ที่ถูกลูกเขยทำร้ายร่างกาย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.วัฒนา มางาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่านเจ้าของคดี

เพื่อขอถอนคำร้องทุกข์ไม่ประสงค์จะเอาผิดกับ นายมนูญ ลูกเขยโหด โดยให้เหตุผลว่าสงสารหลานทั้ง 3 คนจะไม่มีใครส่งเสียเลี้ยงดู เพราะแม่ก็หนีไปทำงานติดต่อไม่ได้ ส่วนพ่อก็จะมาถูกจับเพราะทำร้ายร่างกายแม่ยายอีก

ขณะที่ นายมนูญ ลูกเขย ก็ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วย เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานด้วยว่าจะไม่ทำร้ายร่างกายแม่ยายอีก หากเกิดขึ้นอีกก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยขณะที่ นายมนูญ ลูกเขยโหด มาพบตำรวจก็มีอาการมือไม้สั่น ปากสั่นเพราะฤทธิ์สุรา หลังจากที่แม่ยายยอมถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องลูกเขย ก็รับปากต่อหน้าตำรวจว่าจะเลิกดื่มเหล้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

และรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำ อ้างว่าที่ทำลงไปเพราะความมึนเมาและอยากให้ภรรยากลับมาหาตนเอง ไม่ได้เจตนาจะทำร้ายหรือหมายเอาชีวิตแม่ยาย โดยหลังเลิกงานตั้งใจจะนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบขอขมาแม่ยาย ที่บ้านด้วย

นางกอ แม่ยาย บอกว่า แม้ในใจจะยังโกรธกับการกระทำของลูกเขยที่ทำรุนแรงกับตนเอง แต่ด้วยความที่สงสารหลานทั้ง 3 คน จึงตัดสินใจไปถอนแจ้งความและยอมให้อภัยลูกเขย แต่หากเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็จะไม่ยกโทษให้ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด

ส่วนที่ลูกเขยรับปากว่าจะเลิกดื่มเหล้านั้น หากทำได้เหมือนที่พูดตนก็ดีใจเพราะจะได้ทำงานเลี้ยงลูก ไม่สร้างปัญหาให้ใครเดือดร้อนอีก

เช่นเดียวกับ นายชาติ ลูกชายนางกอ บอกว่า ที่เดินทางไปขอถอนแจ้งความเพราะสงสารหลาน และเห็นว่าเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน แต่ก็อยากให้โอกาสน้องเขย กลับตัวกลับใจไม่ทำให้ใครต้องเดือดร้อนอีก อยากให้นึกถึงลูกให้มากๆ แต่หากน้องเขยยังมีพฤติการณ์แบบนี้อีกก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด    

ทางด้าน พ.ต.ท วัฒนา มางาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน เจ้าของคดี ระบุว่า  หลังจากลูกชาย และแม่ยาย ได้มาขอถอนคำร้องทุกข์ไม่ประสงค์จะเอาเรื่องกับนายมนูญ ลูกเขย ในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ต้องถอนคำร้องทุกข์ตามความประสงค์ของผู้แจ้ง แต่ก็ได้มีการทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานด้วยว่า หากมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีกก็จะต้องดำเนคดีตามกฎหมายถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook