รวบ "อดีตผู้ใหญ่บ้าน" เดินสายขโมยแหลก ไม่เว้นบานประตู-อ่างล้างจาน ของกลางกว่า 41 รายการ

รวบ "อดีตผู้ใหญ่บ้าน" เดินสายขโมยแหลก ไม่เว้นบานประตู-อ่างล้างจาน ของกลางกว่า 41 รายการ

รวบ "อดีตผู้ใหญ่บ้าน" เดินสายขโมยแหลก ไม่เว้นบานประตู-อ่างล้างจาน ของกลางกว่า 41 รายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านเดินสายลักทรัพย์ตามบ้านพัก ไซต์งานก่อสร้าง ขโมยแหลกไม่เว้นบานประตู–อ่างล้างจาน ส่งขายร้านของเก่า ตำรวจตามรวบตัวได้คาบ้านพัก พบของกลางกว่า 41 รายการ

11 ตุลาคม 2561 อ่างล้างจานสเตนเลส เครื่องทำน้ำอุ่น ปั๊มน้ำ คอมเพรสเซอร์แอร์ สายไฟ เหล็กเส้น ท่อน้ำ บานประตูห้องน้ำพีวีซี และเครื่องมือช่างกว่า 100 รายการ

เป็นของกลางที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรหางดง จ.เชียงใหม่ นำมาแถลงผลการจับกุมที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมควบคุมตัวนายวรรณ อายุ 48 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสบข่า อ.หางดง ผู้ต้องหาในคดีนี้มาดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรหางดงได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายในพื้นที่บ้านเกาะ หมู่ 3 ตำบลสบข่า ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้านพักและสถานที่ก่อสร้างบ้าน ทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ล่าสุดเกิดเหตุช่วงระหว่างวันที่ 25–26 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีคนร้ายเป็นชายนำเหล็กเส้น น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม และทรัพย์สินที่ขโมยไปบางส่วน บรรทุกใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นง-6788 เชียงใหม่ ไปขายที่ร้านที่ร้านท่าทองรีไซเคิลในตำบลขัวมุง อำเภอสารภี

เจ้าหน้าที่ขยายผลตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถดังกล่าวพบมีนายประจักษ์ ลูกชายของผู้ต้องหาเป็นผู้ครอบครองรถ และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมก็พบว่าในวันดังกล่าวมีนายวรรณ เป็นคนขับรถนำทรัพย์สินมาขายที่ร้าน

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ และเดินทางไปจับกุมตัวนายวรรณได้ที่บ้านพัก ตรวจค้นภายในบ้านพบทรัพย์สินเป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องมือช่างต่างๆ กว่า 41 รายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมา จึงยึดไว้ตรวจสอบเพื่อขยายผล

พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รักษาการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าผู้ต้องหาจะทำทีเป็นช่างซ่อม อาศัยช่วงที่ประชาชนไม่อยู่ในตอนกลางวัน เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน หรือสถานที่ก่อสร้าง

โดยใช้รถยนต์กระบะขนลำเลียงทรัพย์สินไปเก็บไว้ที่บ้าน ก่อนทยอยนำออกไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวบ้านที่เป็นเกษตรกร

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมกล่าวขอบคุณที่จับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกโล่งใจเพราะที่ผ่านมาคนร้ายก่อเหตุบ่อยครั้งจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook