หัวหน้าอุทยานฯ หอบหลักฐานแจ้ง "แก๊งปลัดล่าหมี" เพิ่มเป็น 10 ข้อหา

หัวหน้าอุทยานฯ หอบหลักฐานแจ้ง "แก๊งปลัดล่าหมี" เพิ่มเป็น 10 ข้อหา

หัวหน้าอุทยานฯ หอบหลักฐานแจ้ง "แก๊งปลัดล่าหมี" เพิ่มเป็น 10 ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานฯ ไทรโยค หอบพยานวัตถุในที่เกิดเหตุส่ง พงส.สภ.ไทรโยค แจ้งข้อหาเพิ่มเป็น 10 ข้อ ขณะที่ตำรวจนำตัวปลัดส่งฝากขังศาล

(9 ต.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ สภ.ไทรโยค นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมด้วย นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผช.หน.อช.ไทรโยค และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค

ในคดีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุม นายวัชรชัย หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 11 คน ขณะเข้าไปในป่าภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมทั้งซากส่วนขาของหมีขอ มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค

โดย นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า ได้นำพยานวัตถุที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นเศษขน เศษกราม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นซากของหมีขอ ที่พบบริเวณที่คณะปลัดเข้าไปพักแรม มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อที่จะนำมาประกอบในสำนวนคดี

หลังจากที่มอบวัตถุพยานดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ก็จะขอนำไปตรวจพิสูจน์ ที่หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อหาความเชื่อมโยงคดี โดยจะทำการตรวจยืนยันว่าซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอหรือไม่ และพิสูจน์ว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นตนเชื่อว่าซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอ

ขณะที่จุดที่พบผู้ต้องหาเป็นจุดแรกระหว่างทางที่ผู้ต้องหากำลังเดินทางกลับออกมา และตรวจพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 25 ปลอก และปลอกกระสุนปืน .45 มม. จำนวน 6 ปลอก รวม 31 ปลอก ซึ่งทั้งหมดเป็นปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้ว นั้น จึงต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 10 คือ ยิงปืนในเขตอุทยานฯ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะโยนทิ้งทางฝั่งขวา บริเวณรถคันที่ 2-3 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร

ซึ่งขณะนั้น ปลัดแมน ได้โดยสารมาในรถคันที่ 4 ส่วนซากหมีขอและอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในรถคันที่ 5 ที่มี นายอนุสรณ์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย เป็นคนขับ

จากหลักฐานที่พบขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการยิงปืนภายในเขตอุทยานฯ ส่วนปลอกกระสุนปืนจะเป็นของอาวุธปืนกระบอกไหน และใครเป็นคนยิง ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงอีกครั้ง

“อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งเป็นเพียงการแอบอ้างของผู้ต้องหาเท่านั้น” นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่จะขอตัวไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังให้ปากคำอยู่

และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ขึ้นรถควบคุม เพื่อนำตัวทั้งหมดส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีรถเจ้าหน้าที่ประกบหน้าหลัง ขณะเดียวกันก็ได้มีบรรดาญาติๆ ของผู้ต้องหาขับรถติดตามขบวนไปที่ศาลด้วย เพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา

>> สั่งเด้ง! ปลัดอำเภอล่าสัตว์ป่า - "อนุพงษ์" ชี้เกี่ยวข้อง
>> "ปลัดอำเภอ" จะจ่ายค่าปรับกรณี “ล่าหมีขอ” ไหวไหม? ถ้าจะเยอะขนาดนี้!
>> จนท.อุทยานฯ บุกตะครุบแก๊ง "ปลัดอำเภอ-อส." แอบล่าสัตว์ป่าไทรโยค
>> เผยภาพ "ซากเท้าหมีขอ" พร้อมอาวุธ ถูกล่าในป่าไทรโยค ปลัดอำเภอและคณะยังปฏิเสธ
>> แก๊งออฟโรดอ้างซื้อ "อุ้งเท้าหมีขอ" จากชาวบ้าน อุทยานฯ ไทรโยคแจ้ง 6 ข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook