สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

คนนครพนมแห่ต้อนรับ "ผู้ว่าฯ คนใหม่" โสดแถมหนุ่มสุดในรอบ 20 ปี

ข้าราชการและประชาชนชาวนครพนม ต้อนรับผู้ว่าราชการคนใหม่ อายุน้อยที่สุดในรอบ 20 ปีของกระทรวงมหาดไทย โดยเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศที่สนามบินท่าอากาศยานนครพนม ได้มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้นำชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนต่างเดินทางมารอให้การต้อนรับ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมคนใหม่ หลังกระทรวงมหาดไทยได้มีการแต่งตั้งผู้ว่าราชการแทน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ที่เกษียณอายุราชการ  สำหรับการต้อนรับครั้งนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความคึกคักและอบอุ่น สร้างความตื้นตันใจแก่ชาวนครพนม เพราะถือเป็นประวัติศาสตร์ของกระทรวงมหาดไทย และชาวนครพนม ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดอายุน้อยที่สุด ปัจจุบัน นายสยาม ศิริมงคล มีอายุแค่ 44 ปี ในการดำรงวาระ อีกทั้งยังครองสถานภาพโสดอีกด้วย

"พี่มนุษย์ถ้ำ" เปิดใจดราม่าพลิกขั้ว ลงภาพฝรั่งสาวนอนสยิว หลังโพสต์เล่าตามจีบ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก The Cave Man 2018 ได้โพสต์เรื่องเล่าราวการจีบสาวฝรั่งของหนุ่มไทยมนุษย์ถ้ำ จนเกิดเป็นกระแสชื่นชมในเรื่องคารมที่คมคายและเป็นคนโรแมนติกของเจ้าตัว แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นเพจดังกล่าวได้โพสต์ภาพแฟนสาวที่นอนหลับอยู่ในถ้ำสภาพหวาบหวิว จึงกลายเป็นกระแสสังคมตีกลับไปหาเพจดังกล่าว ทำให้ นายจตุภูมิ โลศิริ หรือ พี่ทูน อายุ 48 ปี เจ้าของเพจ The Cave Man 2018 ได้ออกมาเปิดใจหลังชาวโซเชียลมีเดียวิจารณ์รูปสยิวของหญิงสาวขณะนอนหลับ โดยบอกว่า หญิงสาวในรูปคือผู้หญิงที่กำลังคบและพูดคุยกันอยู่ เพิ่งรู้จักกันไม่นาน และหลังเกิดกระแสก็ได้ลบรูปดังกล่าวออกแล้ว เพราะไม่อยากให้ผู้หญิงดูไม่ดี นอกจากนี้ยังบอกว่า ตนไม่มีบ้าน แต่มีถ้ำเป็นบ้าน อยู่ถ้ำได้ประมาณ 7-8 เดือน โดยภายในถ้ำมีที่นอน หมอนมุ้ง เตาถ่าน สร้างปล่องไฟเอง ตกแต่ง เอากรวด หิน เศษไม้ มาตกแต่งบ้าง ส่วนนักท่องเที่ยวมาเยือนถ้ำ ส่วนใหญ่ตนไปเจอโดยบังเอิญ พูดคุยกันถูกคอก็จะชวนมานั่งชงชา กาแฟกิน แล้วพูดคุยกัน ตามประสาคนชวนมาเที่ยวบ้าน

 

โซเชียลเดือด! กทม.ส่งจดหมาย ขอวัดตีระฆังเบาๆ เหตุ "กวนเวลานอน" ชาวคอนโดหรู

กลายประเด็นร้อนแรงในสังคม หลังผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากต่างแสดงความเห็นในโพสต์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ระบุว่า สำนักงานเขตบางคอแหลม กทม. ส่งจดหมายขอความร่วมมือไปยังวัดไทร ย่านพระราม 3 ให้วัดลดเสียงตีระฆังลง และเปลี่ยนเวลาตีระฆัง เนื่องจากวัดตีระฆังเวลา 03.30-04.00 น. ทุกวัน โดยอ้างว่า รบกวนเวลานอนของผู้อาศัยรอบข้างวัด หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปลูกบ้านคอนโดที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียงได้ออกมาบอกเพียงว่า เป็นแค่คนคนเดียวที่รู้สึกเช่นนั้น ปลาเน่าตัวเดียวอย่าเหมาทั้งคอนโด และมีการเร่งหาตัวบุคคลดังกล่าวที่ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานเขต เรื่องนี้เป็นกระแสสังคมที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ฟ่าน ปิงปิง” ละอายใจ โพสต์จดหมายขอโทษสังคม ยินดีโดนปรับ 4,000 ล้าน

ฟ่าน ปิงปิง นักแสดงสาวชื่อดังได้โพสต์จดหมายขอโทษในบัญชีเวยป๋อ (weibo) ของตนเอง โดยข้อความคร่าวๆ ระบุว่า ตนได้เผชิญกับความเจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อนในชีวิต ซึ่งตนได้คิดทบทวนแล้วก็รู้สึกละอายใจมาก ในฐานะบุคคลสาธารณะต้องปฏิบัติตามกฎหมายและเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่หลงละโมบไปกับผลประโยชน์ก้อนใหญ่ จนเข้าขั้นฝ่าฝืนกฎหมาย ดังนั้นจึงขอโทษทุกๆ คนอย่างจริงใจจริงๆ รวมทั้งประเทศชาติ สังคม และแฟนคลับที่รักใคร่ชื่นชอบตน หลังจากเจ้าหน้าที่สรรพากรได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วเสร็จ ตนยินดีรับโทษทุกประการ ทั้งจ่ายภาษีชดเชย และค่าปรับ ซึ่งขณะนี้ตนได้ปรับปรุงและจัดการทุกอย่างให้อยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับของกฎหมายต่างๆ แล้ว

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลงเล่นการเมือง สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท

ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก เมื่อมีกระแสข่าวว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักแสดงและนัทกร้องชื่อดัง เตรีนมหันเหไปเล่นการเมือง โดยจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีจดหมายส่งมาจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไทย เรียนเชิญร่วมงานเปิดรับสมาชิกพรรคท้องถิ่นไท ด้าน นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท อดีต สปช.ด้านการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า การเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทวันแรกเพื่อประกาศนโยบาย “กระจายโอกาส เพิ่มอำนาจประชาชน” และยืนยันว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างแน่นอน เพื่อเสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ในระบบเขต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook