ตำรวจรวบทันควัน-หนุ่มมีพิรุธขี่ จยย.โยนยาบ้าทิ้งกลางด่านจราจร

ตำรวจรวบทันควัน-หนุ่มมีพิรุธขี่ จยย.โยนยาบ้าทิ้งกลางด่านจราจร

ตำรวจรวบทันควัน-หนุ่มมีพิรุธขี่ จยย.โยนยาบ้าทิ้งกลางด่านจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ต.ค. 61 )   พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง  ได้ทำการตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร บริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเนชั่น ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  

ซึ่งขณะทำการตั้งด่านตรวจนั้น เพื่อทำการตรวจใบขับขี่ และตรวจหมวกกันน็อกของผู้ใช้รถใช้ถนนดังกล่าว และได้เรียกตรวจ รถจักรยายนต์คันหนึ่ง หลังจากพบว่า มีพิรุธ มีอาการลุกลี้ลุกลน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายปิยะ  อายุ  26  ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

หลังจากขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านเข้ามาในด่านตรวจขาเข้าเมืองลำปาง ซึ่งขณะนั้นโดยทาง ดาบตำรวจอนุชา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอีกหลายนายที่นำกำลังตั้งด่านตรวจได้ทำการเรียกตรวจใบขับขี่นั้น  นายปิยะ ผู้ต้องหาได้เดินลงมาจากรถมอเตอร์ไซค์แล้วได้ล้วงกระเป๋ากางเกง ทิ้งสิ่งของอะไรบางอย่าง พร้อมกับกระเป๋าเงิน บริเวณริมถนน  

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เห็นจึงเข้าไปทำการตรวจสอบ พบว่า สิ่งของที่ทิ้งนั้น  มีกระเป๋าเงินและเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมกับยาบ้า ที่บรรจุในห่อพลาสติก และจากการตรวจค้นในตัวนำยาบ้ามาตรวจนับได้ทั้งสิ้น 26 เม็ด  

จากการสอบถามนายปิยะผู้ต้องหารายนี้ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถออกมาจากบ้านไปรับยาบ้า ทั้งหมด  มาจากพ่อค้าย้าที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง และกำลังเดินทาง จะกลับเข้าบ้าน ช่วงที่ขับรถมานั้นเห็นเจ้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจก็เลยเกิดอาการตกใจ

หลังจากโดนเรียตรวจ และตนเองจึงนำยาบ้าที่อยู่ในกระเป๋าทิ้งไปบนฟุตปาธริมถนน ใกล้จุดตั้งด่านตรวจดังกล่าว โดยตนเองนั้น  ได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์  ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงินทะเบียน  ขทค 144 ลำปาง มาด้วย   

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง   โดยนายปิยะให้การบอกว่ายาบ้าทั้งหมด 26 เม็ดนั้น ตนเอง จะนำมาเสพ แต่นายปิยะนั้นให้การวกวน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจะได้ทำการขยายผลหาผู้ร่วมกระบวนการ  และนำตัวนายปิยะ ไปตรวจร่างกายและตรวจปัสสาวะ   

ปรากฎว่า ยังพบว่า ผู้ต้องหายังมีปัสสาวะเป็นผลบวกหรือมีสีม่วงอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า ไปรับยาบ้ามาเพื่อจะนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่เมืองลำปาง

ด้าน พ.ต.ท.ศราวุธ วะเท รอง ผกก. ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการตั้งด่านเพื่อกวดขันวินัยการจราจร ทั้งการตรวจใบขับขี่  ตรวจหมวกกันน็อกและตรวจจับความเร็วในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่สำคัญ  บริเวณทางลงเขาดอยพระบาทลงมา

ซึ่งเป็นการตั้งด่านเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและตักเตือน ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต่างๆ ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะจุดทางลงเขาดอยพระบาทเมืองลำปางเคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งแล้ว เพราะว่าเคยมีรถบรรทุกเบรกแตก เพราะว่ามีการขับรถเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการตั้งด่านเพื่อเตือนประชาชนและกวดขันวินัยการจราจรเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจรวบทันควัน-หนุ่มมีพิรุธขี่ จยย.โยนยาบ้าทิ้งกลางด่านจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook