บุกชาร์จเด็กชายวัย 11 ขวบ พยายามฆ่าตัวตายซ้ำรอบ 3 หลังออกจากรพ.

บุกชาร์จเด็กชายวัย 11 ขวบ พยายามฆ่าตัวตายซ้ำรอบ 3 หลังออกจากรพ.

บุกชาร์จเด็กชายวัย 11 ขวบ พยายามฆ่าตัวตายซ้ำรอบ 3 หลังออกจากรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 11 พยายามฆ่าตัวตายซ้ำอีกครั้ง หลังเมื่อคืนวานเจ้าหน้าที่จิตเวชจากโรงพยาบาล ทำเพียงซักถามแล้วปล่อยตัวกลับบ้าน เด็กก็ขู่จะฆ่าตัวตายอีก 

(5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านหนองไข่น้ำ หมู่ที่ 9 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งบ้านของ นางสมพิศ อายุ 57 ปี หลังได้รับแจ้งว่า เด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 11 ขวบ พยายามฆ่าตัวตายซ้ำ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี ได้นำตัวน้องเอที่พยายามจะฆ่าตัวตายส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี แต่แพทย์ดูอาการแล้วก็ให้กลับบ้าน

ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จิตเวชได้ออกมาติดตามและซักประวัติเพื่อทำการรักษาและในขณะที่พูดคุยกันน้องเอก็มีอาการเครียดเพิ่มขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้พร้อมกับอาละวาดโวยวายพยายามจะฆ่าตัวตายอีกครั้ง เนื่องจากน้องเป็นเด็กตัวใหญ่และแข็งแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลสถานการณ์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ตัดสินใจควบคุมตัวของน้องเอ เพื่อส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรีอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยเวลาออกไปจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

จากการสอบถามเพื่อนบ้านและผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า เนื่องจากน้องเอเครียดที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นเวลานานและไม่ได้ไปโรงเรียนเหมือนกับเพื่อน จึงเกิดความน้อยใจและตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่น้องเอพยายามฆ่าตัวตาย และเวลาเกิดเหตุก็เป็นเวลาใกล้เคียงกัน ในส่วนตัวต้องการให้หน่วยงานในพื้นที่หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของประชาชน เข้ามาดูแลครอบครัวของน้องอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง  รวมทั้งการรักษาและบำบัดสภาพจิตใจของแม่ลูกทั้งสองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook