"หนุ่ม คงกะพัน" อวดโฉมลูกแฝดที่เกิดจากไข่คนละใบ เผยภรรยาท้องธรรมชาติ

"หนุ่ม คงกะพัน" อวดโฉมลูกแฝดที่เกิดจากไข่คนละใบ เผยภรรยาท้องธรรมชาติ

"หนุ่ม คงกะพัน" อวดโฉมลูกแฝดที่เกิดจากไข่คนละใบ เผยภรรยาท้องธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา วงการบันเทิงได้มีโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับ คุณพ่อคุณแม่ หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ และ อุ้ม ปาณิศา หลังภรรยาสาวคนเก่งคลอดลูกสาวฝาแฝด น้องพริม-น้องพราว ท่ามกลางความยินดีของผู้เป็นพ่อ และญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองครอบครัว

ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (2 ตุลาคม) หนุ่ม คงกะพัน และภรรยา ก็ได้ถือโอกาสดีเชิญสื่อมวลร่วมชมความน่ารักจ้ำม่ำของลูกสาวฝาแฝด พร้อมทั้งเผยความรู้สึกให้เราฟังว่า

หนุ่ม - "วันนี้น้องแฝดของเราคลอดเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความลุ้นของทุกคนว่าน้องครบ 9 เดือนหรือเปล่า เพราะเราก็กังวลเรื่องการคลอดก่อนกำหนด ทั้งในด้านสุขภาพของลูก และค่าใช้จ่าย (หัวเราะ)"

อุ้ม - "คุณหมอก็จะเตือนตลอดค่ะเรื่องการดูแลตัวเองของคุณแม่ ไม่อยากให้คุณแม่ต้องนอนโรงพยาบาลตั้งแต่ 7 เดือน เพราะธรรมชาติของการตั้งท้องน้องแฝดจะคลอดเร็วกว่าท้องปกติประมาณ 1 เดือน ดังนั้นเราจึงต้องดูแลตัวเองตลอดให้ตัวเองแข็งแรงที่สุด"

หนุ่ม - "คือผมต้องเล่าก่อนว่าคุณอุ้มเขาท้องด้วยวิธีธรรมชาติ ดังนั้นความคาดหวังของเราก็คือมีน้องแค่คนเดียว ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเราจะมีลูกแฝด และตอนที่รู้ว่าคุณอุ้มเขาท้องลูกแฝด ตอนนั้นเพิ่งจะอายุครรภ์ได้ประมาณ 12 สัปดาห์เองมั้ง ตกใจมาก โดยเฉพาะคุณอุ้มถึงขนาดกรี๊ดลั่นห้องตรวจเลย (หัวเราะ)"

วินาทีแรกที่เห็นหน้าน้องทั้งสองคน ตอนนั้นความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?

หนุ่ม - "บรรยากาศในห้องคลอดไม่ค่อยตื่นเต้นสักเท่าไหร่ครับ เพราะครั้งนี้เป็นท้องที่สองของบ้านเราแล้ว ส่วนเวลาคลอดก็ตามฤกษ์เลย คือคนแรกเวลา 09.08 น. และ คนที่สองก็เวลา 09.09 น."

หนุ่ม - "ถ้าถามว่าลูกหน้าเหมือนใคร เอ่อ...จริงๆ แล้วแฝดของเราเป็นแฝดต่างนะครับ เป็นแฝดพี่น้อง ไม่ใช่แฝดเหมือนที่เกิดมาแล้วหน้าเหมือนกันเป๊ะ เพราะแฝดพี่น้องที่เราได้มันเกิดจากการที่ คุณอุ้มเขาตกไข่สองใบ และมีอสุจิสองตัว ลักษณะเหมือนพี่น้องที่เกิดพร้อมกัน แต่ไม่ใช่แฝดที่เหมือนเป๊ะๆ ซึ่งคนแรกเขาจะดูขาวกว่า ส่วนคนที่สองก็จะดูคล้ำกว่า และก็มีผมเยอะกว่า คล้ายๆ คุณพ่อ (หัวเราะ)"

อุ้ม - "จริงๆ พี่ชายเขา น้องภัทรตื่นเต้นมากเลยนะคะวันที่รู้ว่าแม่ท้อง เพราะเขาอยากได้น้องชายมาตลอด แต่ปรากฏพอเขารู้ว่าเขาได้น้องสาวเขาก็โอเค และก็ตื่นเต้นเพราะท้องคุณแม่ใหญ่ขึ้นทุกวัน ซึ่งพอวันที่คลอดเขาก็มาบอกว่าเขาอยากอุ้มน้อง อยากหอมน้อง พูดตลอดว่าขออุ้มน้องหน่อย"

เตรียมตัวยังไงบ้างตอนนี้กลายเป็นครอบครัวลูกสามแล้ว ?

หนุ่ม - "ตอนนี้ยังไม่พร้อมเลยครับ เพราะทุกวันนี้พยาบาลดูแลดีมาก ถ้าหากกลับบ้านไปคงเคว้งเพราะไม่มีคนช่วย (หัวเราะ) ไม่รู้จะยังไงเหมือนกัน อย่างทุกวันนี้ทางคุณอุ้มเองก็ซ้อมตลอด ซ้อมให้นมลูกแบบพร้อมๆ กัน เพื่อที่เขาจะได้หลับพร้อมกัน"

อุ้ม - "ถ้าหากทำได้ตามคำแนะนำจากคุณหมอ ก็จะช่วยร่นเวลาให้กับแม่มากๆ เลย (ยิ้ม)"

ความหมายของชื่อน้องทั้งสองคนใครเป็นคนตั้ง และมีความหมายยังไงบ้าง ?

หนุ่ม - "ทั้งสองคนมีชื่อว่า พริม กับ พราว ครับ เพราะจะได้สอดคล้องกับพี่ชายเขา ซึ่งชื่อนี้ผมเป็นคนตั้งให้เอง เป็นชื่อที่มีความหมายดี ซึ่งชื่อของน้องพริม ด.ญ.พิมร์กาญฎา มีความหมายว่า หญิงอันเป็นที่รักที่ติดตรึงพิมพ์ใจ ส่วนชื่อของน้องพราว ด.ญ.พราวจิณฎา ก็จะมีความหมายว่า อัญมณีที่สว่างสดไสวเปล่งประกายงดงาม"

ปิดอู่เลยไหมสำหรับท้องนี้ ได้ลูกแฝดด้วย ?

หนุ่ม - "น่าจะพอแล้วครับ คิดว่าสมบูรณ์แบบแล้วสามคนแล้ว (ยิ้ม)"

มีลูกสาวสองคนแบบนี้คุณพ่อต้องไว้หนวดเลยหรือเปล่า ?

หนุ่ม - "คงต้องไว้ครับ แต่คงไม่ถึงขนาดเป็นพ่อตาปืนโตหรอก เพราะเป็นคุณพ่อสมัยใหม่"

>> “หนุ่ม คงกะพัน” ยิ้มแก้มปริ ภรรยาคลอดลูกแฝด ยินดีต้อนรับเจ้าหญิงสู่ครอบครัว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "หนุ่ม คงกะพัน" อวดโฉมลูกแฝดที่เกิดจากไข่คนละใบ เผยภรรยาท้องธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook