เพจดังประจาน! อ้างเปรียบเทียบปรับไม่โปร่งใส ด้านตำรวจแจงแค่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

เพจดังประจาน! อ้างเปรียบเทียบปรับไม่โปร่งใส ด้านตำรวจแจงแค่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

เพจดังประจาน! อ้างเปรียบเทียบปรับไม่โปร่งใส ด้านตำรวจแจงแค่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 08.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.หางน้ำสาครเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากกรณีที่ทางเพจดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return V.2" ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความดังนี้

ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในด้านลบ ด่าทอกับการกระทำดังกล่าวอย่างไม่รู้ที่มาที่ไปและใช้ถ้อยคำที่รุนแรง โดยในใบเสร็จเป็นข้อหาขับรถด้วยอัตราเร็วเกินกฎหมายกำหนด โดยสถานีตำรวจภูธรหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นเงิน 500 บาท ลงวันที่ 28 ส.ค. 2561 ที่ด่านตรวจความเร็วทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 สายบางปะอิน–แยกหลวงพ่อโอ

ด้าน พ.ต.ท.พิสิฐชัย ปักเคระกา รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หางน้ำสาคร เปิดเผยว่า ในวันนั้นตนอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งทางผู้ที่ขับขี่ใช้ความเร็วเกินกำหนด ต้องชำระค่าปรับจำนวน 500 บาท แต่มีเงินสดในกระเป๋าไม่พอ ตู้เอทีเอ็มใกล้ๆ ก็ไม่มี จึงอธิบายไปแล้วว่าสามารถรับใบสั่งไปชำระที่ธนาคาร หรือที่ทำการไปรษณีย์ ทีหลังได้ทุกสาขา

แต่ทางผู้ขับขี่อยากจะทำให้เสร็จเลย ไม่อยากเสียเวลาย้อนไปๆ มาๆ จึงถามทางเจ้าหน้าที่ว่าจะทำอย่างไรได้บ้างพอที่จะโอนเข้าบัญชีใครได้บ้างไหม เพราะสามารถโอนผ่านโทรศัพท์มือถือได้ ทางพนักงานเปรียบเทียบปรับ จึงให้ยืมเงินสดแล้วค่อยโอนเข้าบัญชีของพนักงานเปรียบเทียบปรับทีหลัง

ซึ่งเงินนั้นก็ได้ชำระไปแล้ว และออกใบเสร็จให้ผู้ชำระค่าปรับไปเรียบร้อยแล้ว เป็นลักษณะการยืมเงินไม่ใช่การโอนเข้าบัญชีส่วนตัวแต่อย่างใด จนมาเห็นเรื่องนี้ ในเฟซบุ๊ก ทุกคนก็ไม่เข้าใจเพราะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ทำไมถึงมาเป็นประเด็นให้เกิดข้อสงสัยได้ ต่อไปคงไม่ทำแบบนี้แล้ว กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.อารักษ์ สมถวิล ผกก.สภ.หางน้ำสาคร เปิดเผยว่า จากที่โซเชียลสงสัยว่าทำไมไม่โอนเงินเข้าบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรงนั้น การส่งมอบเงินค่าปรับนั้นต้องรวบรวมเงินส่งไปให้ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทก่อน แล้วจึงส่งต่อไปที่คลังจังหวัด

จากนั้นจะทำการเบิกจ่ายไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อใช้ในกิจการครึ่งหนึ่ง ส่วนหนึ่งเป็นรายได้แผ่นดิน และส่วนที่เหลือจะเป็นเงินให้กับผู้ปฏิบัติงานจราจร ไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามระเบียบ ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ โปร่งใส มีการออกใบเสร็จยืนยันทุกขั้นตอน แต่ครั้งนี้เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งมีการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับเลยทำให้ประชาชนอาจเข้าใจผิดอยากให้ประชาชนทำความเข้าใจกับเส้นทางการเงินค่าปรับใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook