นักวิจัยเมาควงปืนเล่น เพื่อนวิศวะท้ากระสุนมีอาคม ลั่นโป้งเข้าหัว...นั่งช็อก!

นักวิจัยเมาควงปืนเล่น เพื่อนวิศวะท้ากระสุนมีอาคม ลั่นโป้งเข้าหัว...นั่งช็อก!

นักวิจัยเมาควงปืนเล่น เพื่อนวิศวะท้ากระสุนมีอาคม ลั่นโป้งเข้าหัว...นั่งช็อก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิจัยพาเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน ก่อนชักปืนขึ้นมาควงเล่น คุยกันตามประสาคนเมา ท้าทายกระสุนลงอาคม ยิงยังไงก็ไม่ออก ลั่นเข้าหัวเพื่อน...ตายแน่นิ่ง ตัวเองช็อกแทบขาดสติ

เมื่อช่วงกลางดึกทีผ่านมา (1 ต.ค.) ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ ขัดผาบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.วิศิษฎ์ มะอักษร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบรถยนต์จอดอยู่ 2 คัน ภายในบ้านที่หน้าห้องน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายบัญชา อายุ 43 ปี เป็นวิศวกรไฟฟ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับซ้ายกระสุนฝังในเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ส่วนข้างๆ กันพบ นายธงรบ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นนักวิจัยที่สถาบันวิจัยแห่งหนึ่ง และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในสภาพตื่นตกใจและควบคุมสติไม่ได้ อีกทั้งยังพบอาวุธปืนขนาด .38 วางไว้อยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้ตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวทันทีโดยภายในโม่กระสุนยังพบกระสุนพร้อมใช้ 4 นัด ปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก และมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์วางอยู่จำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกัน ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกันที่ร้านโพนยางคำ แล้วชักชวนกลับมาดื่มต่อที่บ้าน เมื่อดื่มได้สักพัก นายธงรบ ได้นำอาวุธปืนออกมาเล่น ก่อนจะมีการท้าทายกันในวงสุรา โดยผู้ตายได้ท้าทายว่าลูกกระสุนปืนทั้งหมดมีการนำมาแช่น้ำมนต์ ทำให้ยิงไม่ออก

จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงนำกระสุนบรรจุเข้ารังเพลิง ก่อนจะลั่นไกทันที เป็นเหตุทำให้กระสุนเจาะเข้าขมับซ้ายของเพื่อนจนล้มลงไม่ได้สติ ก่อนจะลากเพื่อนจากห้องโถงที่นั่งดื่มสุราไปบริเวณห้องน้ำ เพื่อทำการปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจ แต่เพื่อนกับไม่ตอบสนอง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และพบว่าผู้บาดเจ็บถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่ เพื่อนบ้านใกล้เคียงเปิดเผยว่า นายธงรบ เริ่มมีอาการผิดไปจากก่อน เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว หลังจากภรรยาเส้นเลือดในสมองแตกและล้มในห้องน้ำ ต้องกลับไปรักษาตัวโดยอยู่กับญาติที่ จ.ปราจีนบุรี เพราะช่วยเหลือตัวเองไมได้มากนัก

ที่ผ่านมา นายธงรบ ต้องอยู่เพียงลำพัง หลังจากนั้นมาก็เหมือนเป็นคนควบคุมสติไม่อยู่ บางคืนออกมานั่งเป่าขลุ่ยหน้าบ้านช่วงเวลาตี 3-4 ส่วนที่หน้าบ้านก็ปล่อยให้ต้นหญ้าขึ้นรก ต้นไม้ใหญ่ขึ้นปกคลุมหน้าบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าไปตัด เพราะกลัวนายธงรบจะอาละวาด ซึ่งคาดว่าที่ก่อเหตุน่าจะมาจากความเครียดและการดื่มสุรา

พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อใช้ประกอบคดีและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook