กวาดล้างเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ยึดโฉนดพร้อมอาวุธปืนเพียบ

กวาดล้างเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ยึดโฉนดพร้อมอาวุธปืนเพียบ

กวาดล้างเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ยึดโฉนดพร้อมอาวุธปืนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 27 ก.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล มีการปล่อยเงินกู้นอกระบบเกินตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

หลังรับเรื่องร้องเรียนทาง พ.ต.ท.บุญเลิศ ตรัสสิริ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลุง อ.เมืองสตูล พ.ต.ท.พนม วิลัยสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.ฉลุง พร้อมด้วยทหารจากชุดรักษาความสงบเรียบร้อยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ค่ายสมันนตรัฐบุรินทร์ จ.สตูล

โดยได้สนธิกำลังออกกวาดล้างเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบตามนโยบายรัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายนุช อายุ 66 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลางโฉนดที่ดิน 12 ฉบับ อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 21 นัด ปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 16 นัด และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุน 5 นัด

สำหรับปืนลูกซองกับปืน  9 มม. มีใบอนุญาตถูกต้องส่วนอาวุธปืน 11 มม. นายนุชให้การว่า มีพรรคพวกมาจำนำตนเห็นว่า เป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องเลยรับจำนำไม่รู้ว่า มีความผิดสำหรับอาวุธปืน 11 มม. แจ้งข้อหามีอาวุธไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ส่วนโฉนดที่ดิน จากการตรวจสอบพบว่า มีหนังสือขายฝากถูกต้องทุกฉบับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกลูกหนี้มาไกล่เกลี่ยเพื่อประนอมหนี้ต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้จับกุม นางสุภาพ  อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ควนโพธิ์ อ.เมืองสตูล พร้อมสมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้เงินกู้ 1 เล่ม ดำเนินคดีข้อหาปล่อยเงินกู้โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด

ซึ่งนางสุภาพ ยอมรับว่าปล่อยเงินกู้ในอัตราร้อยละ 10  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันละแวกบ้านใกล้เรือนเคียง จึงให้กู้โดยไม่มีการทำสัญญาเงินกู้เพราะถือเป็นการช่วยเหลือกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กวาดล้างเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ยึดโฉนดพร้อมอาวุธปืนเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook