ล็อตใหญ่! จับ "ขบวนการค้ายาไอซ์" ของกลางมูลค่ากว่า "600 ล้านบาท"

ล็อตใหญ่! จับ "ขบวนการค้ายาไอซ์" ของกลางมูลค่ากว่า "600 ล้านบาท"

ล็อตใหญ่! จับ "ขบวนการค้ายาไอซ์" ของกลางมูลค่ากว่า "600 ล้านบาท"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจและทหารเข้าจับกุมขบวนการค้ายาไอซ์ 300 กก. มูลค่ากว่า 600 ล้านส่งนครศรีธรรมราช พบขนมาจากภาคใต้ ผงะล็อตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การจับกุมยาเสพติดของจังหวัด

26 ก.ย. 2561 ที่นครศรีธรรมราช ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบกองทัพภาคที่ 4 ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 8

เข้าจู่โจมจับกุมรถยนต์กระบะมีรั้วบรรทุกสินค้า ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน บฉ-1959 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในท้องที่ หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ นครศรีธรรมราช

พบว่ามียางก้นถ้วยบรรทุกมาเต็มคันรถ ผู้ขับขี่คือนายคอและ อายุ 36 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับหน้าซีดเผือด และเมื่อเจ้าหน้าที่นำมารื้อยางก้นถ้วยที่บรรทุกอยู่ออกจนหมด

จนถึงพื้นด้านล่างพบว่ามียาไอซ์บรรจุในถุงฟลอยด์รวมถึง 300 ถุงละ 1 กิโลกรัม มูลค่าในวงการค้ายาเสพติดกว่า 600 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวขยายผลทันที

อย่างไรก็ตามในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้รับคำสั่งซื้อจากผู้ค้ารายใหญ่ของนครศรีธรรมราช และได้นำยาไอซ์ล๊อตนี้มาส่งให้ผู้ซื้อในพื้นที่อำเภอจุฬาภรณ์

โดยใช้รถคันนี้มาส่ง และยังมีรถเครือข่ายอีกอย่างน้อย 2 คันที่คอยติดตาม เมื่อเจ้าหน้าที่พบจึงจู่โจมเข้าจับกุมและนำมาตรวจสอบทันทีจนพบยาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งได้เร่งติดตามรถคันที่เหลือและขยายผลไปยังผู้ซื้อและผู้ขายใน 3 จังหวัดภาคใต้

พันตำรวจเอกนิคม พลประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง จนพบว่ามีการนำยาไอซ์จำนวนนี้เข้ามาในพื้นที่ส่งให้ผู้ซื้อรายใหญ่ที่จะนำไปจำหน่ายต่อจึงเข้าทำการจับกุมไว้ได้

โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขยายผลอย่างต่อเนื่อง สำหรับยาไอซ์ล็อตนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การจับกุมยาเสพติดของจังหวัดนครศรีธรรมราชทีเดียว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ล็อตใหญ่! จับ "ขบวนการค้ายาไอซ์" ของกลางมูลค่ากว่า "600 ล้านบาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook