สมเกียรติและสง่างาม-เรือหลวงยิงสลุต 19 นัด อำลาชีวิตราชการ “แม่ทัพเรือ”

สมเกียรติและสง่างาม-เรือหลวงยิงสลุต 19 นัด อำลาชีวิตราชการ “แม่ทัพเรือ”

สมเกียรติและสง่างาม-เรือหลวงยิงสลุต 19 นัด อำลาชีวิตราชการ “แม่ทัพเรือ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 25  ก.ย. 61 )  ที่กลางอ่าวสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือ เพื่อเฉลิมเกียรติในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการ

โดยกองเรือยุทธการ ได้จัดกองเรือสวนสนามเฉพาะกิจ มีเรือหลวงเรือหลวงอ่างทอง เป็นเรือหลวงรับรอง พร้อมกระบวนเรือหลวง อาทิ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงบางปะกง เรือหลวงตาปี เรือหลวงท้ายเหมือง เรือหลวงสุรินทร์ เรือหลวงถลาง และ เรือหลวงมาตรา ร่วมสวนสนาม จำนวน 8  ลำ

พร้อมอากาศยานและเฮลิคอปเตอร์ จากกกองการบินทหารเรือ บินผ่านกระบวนเรือ ระหว่างการสวนสนามทางเรือ จำนวน 6 ลำ โดยพิธีการดังกล่าว หลังเรือหลวงอ่างทอง แล่นผ่านกระบวนเรือ เรือหลวงมกุฎราชกุมาร  ยิงสลุต จำนวน 19 นัด เพื่อเป็นเกียรติแด่ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)

ทั้งนี้ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ  (ผบ.ทร.) ได้กล่าวกับกำลังพลว่า ขอขอบคุณกำลังพลทุกนาย ที่ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกองทัพเรือ ให้สำเร็จลุล่วง ไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากำลังพลทุกนายได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ นำชื่อเสียงมาสู่กองทัพเรือและประเทศชาติ ส่งผลให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงตามแนวนโยบายที่ได้ตั้งไว้

และในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการ จึงขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้จัดพิธีสวนสนามทางเรืออย่างสง่างามและสมเกียรติ และจะจดจำภาพในวันนี้ไว้จนชีวิตจะหาไม่ ขออวยพรให้กำลังพลที่มาร่วมพิธีในวันนี้ รวมถึงกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ได้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง ประสบแต่ความสุขสมหวังในสิ่งอันพึงปราถนา

และมั่นใจว่ากำลังพลทุกนาย จะได้สานต่อภาระหน้าที่ในความรับผิดชอบ เพื่อให้กองทัพเรือดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่งเป็นปึกแผ่นเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สมเกียรติและสง่างาม-เรือหลวงยิงสลุต 19 นัด อำลาชีวิตราชการ “แม่ทัพเรือ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook