ชาวบ้านร้องทุกข์ "จุดกลับรถอันตราย" ไฟถนนไม่ติด เกิดอุบัติเหตุบ่อย วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

ชาวบ้านร้องทุกข์ "จุดกลับรถอันตราย" ไฟถนนไม่ติด เกิดอุบัติเหตุบ่อย วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

ชาวบ้านร้องทุกข์ "จุดกลับรถอันตราย" ไฟถนนไม่ติด เกิดอุบัติเหตุบ่อย วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านร้องทุกข์ จุดกลับรถอันตราย ไฟฟ้าส่องสว่างไม่ติดและมืด จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา

(19 กันยายน 2561) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนทางเฟสบุ๊คของชาวบ้านเซ็ม ต.ปรือ และมีการแชร์ ถึง 100 กว่าแชร์ เกี่ยวกับไฟฟ้าส่องสว่างจุดกลับรถอันตราย และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พบว่า ไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดกลับรถ ถนนสาย 24 สี่คิ้ว-อุบลราชธานี จุดกลับรถ บ้านเซ็ม หมู่ 9 บ้านบักดอก หมู่ 3 ตำบลปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

เนื่องจากชาวบ้านช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 179 ถึง 180 ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร ระหว่างตอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มุ่งหน้า อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ซึ่งมีชาวบ้านหลายรายร้องขอให้ทีมข่าวประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขไฟฟ้าส่องสว่าง เพราะเมื่อถึงช่วงกลางคืนไฟฟ้าส่องสว่างไม่ติด

แต่ตามถนนไฟฟ้าส่องสว่างติดทุกหลอด เนื่องจากชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องใช้จุดกลับรถบริเวณนี้ อยู่เป็นประจำ เกรงว่าจะเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุ

ส่วนบริเวณจุดกลับรถอื่นๆ มีไฟฟ้าส่องสว่างติดทุกจุด แต่จุดกลับรถบ้านเซ็ม ต.ปรือ กลับไม่มีไฟส่องสว่าง มีแต่ไฟเหลืองกะพริบเท่านั้น และ รถยนต์วิ่งในเส้นทางดังกล่าวใช้ความเร็วสูงและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนชาวบ้านแทบจะไม่กล้าใช้จุดกลับรถบริเวณนี้ในเวลาค่ำคืน เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย

จึงร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าวเพื่อนำเสนอข่าว พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเหลือและแก้ไข ไฟฟ้าส่องสว่างจุดกับรถดังกล่าว ให้ใช้การได้โดยเร็ว

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนที่ใช้จุดกลับรถจะได้มองเห็น และมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนดังกล่าวมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านที่ใช้ถนนจุดกลับรถบริเวณนี้ บอกว่าทางผู้นำชุมชนได้แจ้งไปยังแขวงการทางที่รับผิดชอบเรื่องถนนสายนี้ 2 ครั้งแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว

สำหรับไฟฟ้าส่องสว่างจุดนี้ดับมาเกือบปีแล้ว สงสารผู้สูงอายุ คนแก่และเด็กๆ ต้องใช้จุดกลับรถนี้อยู่เป็นประจำ เกรงว่าจะเกิดความสูญเสีย เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวให้ช่วยนำเสนอความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขไฟฟ้าจุดกลับรถบนทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ช่วง บ้านเซ็ม ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยเร่งด่วนต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชาวบ้านร้องทุกข์ "จุดกลับรถอันตราย" ไฟถนนไม่ติด เกิดอุบัติเหตุบ่อย วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook