ผิดที่ไว้ใจ-หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโดนเบี้ยวเงิน มีแต่สัญญาใจ ไร้เงาค่าจ้าง

ผิดที่ไว้ใจ-หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโดนเบี้ยวเงิน มีแต่สัญญาใจ ไร้เงาค่าจ้าง

ผิดที่ไว้ใจ-หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโดนเบี้ยวเงิน มีแต่สัญญาใจ ไร้เงาค่าจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ทำงานไม่ได้เงิน ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะมีแต่สัญญาใจ สัญญาลูกผู้ชาย เป็นหลักค้ำประกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 กันยายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างทำถนนสายบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 33-45 ได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมที่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างทำงานมากกว่า 2 เดือน ขอให้ประสานผู้ว่าจ้างมาชำระเงินค่าจ้างให้ด้วย

นายมาโนช บัวสงค์ อายุ 60 ปี กล่าวว่าตนเป็นผู้รับเหมาในด้านแรงงาน ซึ่งมีพนักงานในสังกัดจำนวนรวม 14 คน ที่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างแรงงานมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และสิงหาคม รวม 2 เดือน เป็นยอดเงินค่าจ้างประมาณ 8 แสนบาท

และยังมียอดค้างของนายเอกพจ พงษ์กองเจริญ ตัวแทน หจก.ปรัชกุล ทรานสปอร์ต เป็นค่ารถบรรทุกจำนวน 180,000 บาท ที่ยังไม่ได้รับ และของนายดำรงพล หวังรักกลาง มีค่าเครื่องจักร รวม 1,013,037.20 บาท ค่าดิน 186,707.20 บาท ที่ยังไม่ได้รับเงินเช่นกัน

นายมาโนช บัวสงค์ กล่าวต่ออีกว่าได้รับความเดือดร้อนมาก ทั้ง 3 คน จึงได้เดินทางมาร้องศูนย์ดำรงธรรมเพื่อขอความช่วยเหลือในความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเพราะอะไรถึงไม่ได้รับเงินค่าจ้างทั้งที่ถนนเส้นนี้เป็นงานของกรมทางหลวง ที่เป็นผู้กำกับดูแลในการก่อสร้าง

นายมาโนช บัวสงค์ ตอบเพียงว่า กรมทางหลวงเขาก็จ่ายเงินมาตามปกติ ตามงวดงานที่แล้วเสร็จ แต่ในส่วนของตนที่เป็นผู้รับเหมาช่วงต่อมาจากบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่งที่ได้งานรับช่วงมาจากกรมทางหลวงกลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างให้ ด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบ ทุกวันนี้เหมือนถูกลอยแพ ค่าจ้างก็ไม่ได้รับ

ซึ่งตนกับบริษัทรับเหมาดังกล่าว มีเพียงสัญญาใจ สัญญาลูกผู้ชาย เป็นหลักค้ำประกันเท่านั้น จึงทำให้เกิดความเดือดร้อนในเหตุที่กล่าวมาและขอพึ่งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง และแรงงานจังหวัดระยอง ช่วยเหลือในความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผิดที่ไว้ใจ-หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโดนเบี้ยวเงิน มีแต่สัญญาใจ ไร้เงาค่าจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook