ก๋วยเตี๋ยวสายฮา! ลวกเส้นทำกินเองเลยเสร็จแล้ววางตังค์ไว้-ลูกค้าชอบแห่โพสต์

ก๋วยเตี๋ยวสายฮา! ลวกเส้นทำกินเองเลยเสร็จแล้ววางตังค์ไว้-ลูกค้าชอบแห่โพสต์

ก๋วยเตี๋ยวสายฮา! ลวกเส้นทำกินเองเลยเสร็จแล้ววางตังค์ไว้-ลูกค้าชอบแห่โพสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ก.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวพาไปดู ป้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้าถูกวางไว้หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดโพธิ์ซอยสอง เลขที่ 42/2 ถ.วัดโพธิ์ซอย2 แยก2 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีข้อความว่า  “ถ้าไม่มีใครอยู่ตะโกนว่า เอ็ม(ดังๆ) ถ้า 1 นาที ไม่ขานรับลวกเส้นเองเลย”

พร้อมบอกจำนวนชิ้นของหมูที่ต้องใส่ รวมไปถึงราคาและปิดท้ายด้วยว่า  “คิดซะว่าบ้านตัวเองไม่ต้องเกรงใจ”  ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นจุดเรียกลูกค้าเข้าร้านและถ่ายรูปป้ายเช็คอินเลยทีเดียว

โดย นายรัตพร ศฤงคาร อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตั้งแต่เรียนจบมาก็ชอบงานค้าขายซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำมาหลายอย่าง แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์จึงได้ปรึกษากับแม่ว่าจะขายอะไรดี จึงได้ข้อสรุปว่า เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ ที่หน้าบ้านน่าจะดีกว่า เพราะเป็นบ้านของตัวเองไม่ต้องเช่า และเริ่มเปิดขายได้กว่า 2 เดือนแล้ว ถึงร้านจะอยู่ในซอยแต่ก็ยังพอขายได้

แต่ด้วยเหตุผลที่ตัวเองไม่ชอบนั่งรอลูกค้าหน้าร้าน จึงชอบไปอยู่หลังร้าน และหน้าร้านก็ไม่มีคนอยู่ ก็เสียโอกาสการขาย จึงได้คิดเอากระดานดำมาเขียนบอกลูกค้าว่า “ถ้าไม่มีใครอยู่หน้าร้าน ให้ตะโกนเรียกชื่อ เอ็ม(ดังๆ) ถ้า 1 นาที ไม่ขาน ให้ทำกินเองได้เลย เส้นตามใจชอบ หมู 4-5 ชิ้น ตับ 2 ชิ้น ลูกชิ้น 2 ลูก กินเสร็จให้วางตังค์ไว้ 30 บาท คิดซะว่าเป็นบ้านตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจ” 

แต่ถ้าตัวเองอยู่เวลาลูกค้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ทั้งคนแก่ และวัยรุ่น ก็จะถ่ายรูปลูกค้า พร้อมเขียนแคปชั่นแนวกวนๆ หยิกแกมหยอก โพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า “Eka Aam” ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ ก็จะอยู่ในระแวกใกล้เคียงร้าน จนกลายเป็นจุดขายของร้าน และเริ่มมีลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยไม่ได้ตั้งใจ

สำหรับก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวหมู มีทั้งแบบน้ำใส และสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำข้น ซึ่งราคาขาย จะขายอยู่ที่ถ้วยละ 30 บาทเท่านั้น ไม่มีถ้วยพิเศษ ร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา  08.00 น. - 16.00 น. ไม่มีวันหยุด

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวสายฮา! ลวกเส้นทำกินเองเลยเสร็จแล้ววางตังค์ไว้-ลูกค้าชอบแห่โพสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook