ตำรวจจ่อฟ้องกลับ-หนุ่ม นศ.โพสต์ท้าต่อยหลังถูกปรับ จยย.ดัดแปลงท่อ

ตำรวจจ่อฟ้องกลับ-หนุ่ม นศ.โพสต์ท้าต่อยหลังถูกปรับ จยย.ดัดแปลงท่อ

ตำรวจจ่อฟ้องกลับ-หนุ่ม นศ.โพสต์ท้าต่อยหลังถูกปรับ จยย.ดัดแปลงท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ก.ย. 61 )  พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน  ได้เชิญตัวหนุ่มนักศึกษาวัย 16 ปี ที่โพสต์ข้อความ ผ่าน Social Media  เฟซบุ๊ก

ถึงกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  สภ.นาจอมเทียน ออกใบสั่ง ในข้อหาดัดแปลงสภาพรถ และมีการโพสต์ท้ายข้อความ ว่า
“ดูไว้นะคับ แถวเทคนิคสัตหีบ ผมขับมา 80 อยู่ดีๆ มาประกบคู่ เบียดผมลงข้างทาง ด่านก็ไม่ใช่ แถมยังมาทำนิสัยแบบนี้อีก #ผมท้าต่อยก็ไม่เอา #ใบสั่งไม่มีตราปั๊มด้วย”

โดยในวันนี้ ได้มีการเชิญ นักศึกษาและผู้ปกครอง รวมทั้งอาจารย์ ที่วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อสอบถามพูดคุย เกี่ยวกับสาเหตุกรณีที่หนุ่มนักศึกษาวัย 16 ปี โพสต์ผ่านโซเชียลในกลุ่มเช็คด่านพัทยา ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มประมาณ  90,000 คน 

และประเด็นสำคัญคือ การโพสต์ท้าต่อยตำรวจจนทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้ ทางผู้ปกครอง และนักศึกษา ได้นำกระเช้าเข้ามาขอโทษ ทาง ผกก.นาจอมเทียน และ จนท.ตำรวจจราจร ที่ถูกกล่าวหา

ซึ่ง พ.ต.อ.อาทรชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้กล่าวว่า นโยบายการกวดขันวินัยจราจรและจับกุม รถแต่งซิ่ง  เป็นนโยบายที่ทุกโรงพักในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งกรณีนี้ จากการที่ ได้มีการแชร์ ข้อความดังกล่าวในกลุ่มของโซเชียล ท่านผู้กำกับ สภ.นาจอมเทียน จึงได้สั่งการให้ สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงาน ข้อมูลให้ทราบ

พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน โดยจากการสอบถาม  ดาบตำรวจ องอาจ ชนะเพีย ผบ.หมู่งานจราจร สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกการจราจร ใช้เส้นทางสุขุมวิท พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว สภาพดัดแปลง ในลักษณะท่อเสียงดังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ทำการเรียกตรวจสอบ และได้ดำเนินการออกใบสั่ง

จากนั้นทางผู้ขับขี่ ได้รับใบสั่งและไปดำเนินการชำระค่าปรับ เป็นที่เรียบร้อย และใน วันจันทร์ที่ผ่านมา ตนเองได้ทราบเรื่อง แต่รู้สึกตกใจ เนื่องจากในวันที่มี ออกใบสั่ง ทางผู้ขับขี่เองไม่ได้มีพฤติกรรม หรือการกระทำใดๆ ที่เป็นการเสื่อมเสียหรือโวยวาย แต่เมื่อมาพบข้อความในการ โพสต์ผ่านโซเชียล ตัวเองก็รู้สึกตกใจ

พ.ต.อ.อาทร  ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน  ได้กล่าวว่าเหตุการณ์นี้มีการ เผยแพร่และแชร์เข้าสู่ระบบ Social เฟซบุ๊ก เป็นจำนวนมาก ทั้งในด้านดีและไม่ดี โดยทาง จนท.ตำรวจ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ต่างๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการกวดขันวินัยจราจรและจับกุมรถแต่งซิ่ง

พร้อมทั้งเปิดเผยถึงปัญหาความเดือดร้อน ที่ประชาชนได้รับจากการแข่งขันรถซิ่งบนท้องถนนหลวง รวมทั้งอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน โดยที่ผ่านมา มีเยาวชน นักศึกษา สถาบันอาชีวะ ของอำเภอสัตหีบได้ขับขี่ รถ จยย.พุ่งชนชาวต่างชาติที่เดินข้ามถนน จนเสียชีวิต ซึ่งในขณะนี้ คดี ยังไม่สิ้นสุด

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือว่า เป็นการ ดูถูกศักดิ์ศรี ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้อง แต่กลับมาถูก โพสต์ข้อความดูหมิ่น 

ในส่วนเรื่องของคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีเอาผิด หนุ่มนักศึกษา ที่โพสต์ข้อความ ลงใน Social Media  ในข้อหาหมิ่นประมาทและ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  เนื่องจากข้อความบางส่วน ไม่ได้เกิดขึ้นจริง รวมทั้งมีการนำภาพ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาโพสต์จนเกิดความเสื่อมเสีย 

แต่ในวันนี้ทาง พ.ต.อ.อาทร  ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน   ได้เรียกผู้ปกครองและตัวหนุ่มนักศึกษา ที่โพสต์ข้อความ มาอบรม ตักเตือน พร้อมกับให้ไปดำเนินการแก้ไข ข้อความที่โพสต์ลงไป ให้สังคมรับรู้ความจริงหากยังไม่ดำเนินการแก้ไข ข้อความยังปล่อยให้เสื่อมเสีย ต่อไป ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตำรวจจ่อฟ้องกลับ-หนุ่ม นศ.โพสต์ท้าต่อยหลังถูกปรับ จยย.ดัดแปลงท่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook