โอตะว่าไง? "อั้ม เนโกะ" ลั่นถ้า ปชช.มีอำนาจ อาจทำ "เฌอปราง" หายตัวไปเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง"

โอตะว่าไง? "อั้ม เนโกะ" ลั่นถ้า ปชช.มีอำนาจ อาจทำ "เฌอปราง" หายตัวไปเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง"

โอตะว่าไง? "อั้ม เนโกะ" ลั่นถ้า ปชช.มีอำนาจ อาจทำ "เฌอปราง" หายตัวไปเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (16 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อั้ม เนโกะ หรือ นายศรัณย์ ฉุยฉาย ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามความผิดในประมวลกฎหมายอาญา ม.112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Aum Neko ถึง เฌอปราง หัวหน้าวง BNK48 ว่า

"ส่วนตัวไม่ได้รู้จัก เฌอปราง ผงซักฟอกเผด็จการมาก่อน แต่บอกเลยค่ะถ้าประชาชนได้อำนาจคืนมาอย่างแท้จริงเมื่อไหร่ เราอาจได้เห็น ฟ่าน ปิงปิง เมืองไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เห็นด้วยกับกระบวนการยุติธรรมจีน และฟ่าน ปิงปิงก็ยังดีกว่าเยอะเพราะว่าไม่ได้เข้าร่วมกระบวนการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนระบอบเผด็จการอย่างออกหน้าออกตาแบบนี้ แต่รับรองค่ะว่ายังไงก็ตามบรรดาดารานักแสดงอวยเผด็จการทั้งหลายต้องถูกดำเนินคดีขึ้นศาลประชาชนฐานทรยศต่อประชาชน และรู้เห็นและสนับสนุนต่อระบบเผด็จการที่ปล้นอำนาจประชาชนไป อย่าปล่อยให้อาชญากรต่อประชาธิปไตยพวกนี้ลอยนวล จำชื่อพวกนี้ไว้ให้ดีกันนะคะ"

"พวกโอตะเฌอปรางหลายคนนอกจากจะคลั่งไม่ลืมหูลืมตา ยังขาดทักษะในการอ่านวิเคราะห์ ความสามารถถูกจำกัดไว้อยู่แค่ทักษะการเปรียบเทียบ คงต้องอธิบายนะคะว่าเขียนไว้ชัดเจนว่า เฌอ ซักฟอกเผด็จการ ไม่ใช่เคสคดีแบบเดียวกับ ฟ่าน ปิงปิง แต่แน่นอนว่า เฌอ ซักฟอกอาจได้เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กันแน่ ถ้าหากประชาชนกลับมามีอำนาจนั่นก็คือ นางอาจจะได้หายตัวไปจากสื่อสามเดือนพร้อมคดีทรยศประชาชน และอาจต้องหมดอนาคตในวงการไปแบบแม่ฟ่าน ปิงปิง ต้องบอกเลยค่ะว่าฟ่าน ปิงปิง นี่บารมีล้นฟ้าเกินไป ถ้าให้ใช้ทักษะเปรียบเทียบเฉยๆ คงต้องบอกว่าน้องผงซักฟอกคงเป็นได้แค่น้องหมา ส่วนแม่ปิงปิงนี่คือพญาหงส์"

ทั้งนี้ การโพสต์ข้อความดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก เฌอปราง เป็นหนึ่งในศิลปินดารานักแสดง ที่ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมดำเนินรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ซึ่งเป็นรายการที่ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง แต่ควบคุมการผลิตโดยทีมงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล คสช. วิจารณ์ว่าคณะรัฐประหารที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเผด็จการ ดังนั้นผู้ที่รักในประชาธิปไตยไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว

ขณะที่มีดารานักแสดงหลายคน รวมทั้ง เฌอปราง ที่ออกมายืนยันว่าการเข้าไปร่วมดำเนินรายการดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นการเลือกข้างทางการเมืองหรือเข้าข้างเผด็จการแต่อย่างใด แต่เป็นการไป เพราะคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อสังคม

>> รัฐบาลออกโรงชี้แจง ดาราร่วมจัดรายการ "เดินหน้าฯ" ไม่เคยมีค่าตัว

>> จีบดาราเพิ่มเรตติ้งเดินหน้าประเทศไทยฯ เทป “มิว นิษฐา” ยอดดูพุ่ง 6 ล้านคน

>> "ลุงตู่" มอบเกียรติบัตรดารา-ทีมนักแสดงนำ "เมีย 2018" ชวนรณรงค์ "สร้างไทยไปด้วยกัน"

>> แอบให้กำลังใจอยู่นะจ๊ะ! "บิ๊กป้อม" ป้อง "เฌอปราง" หลังโดน "โรม" โพสต์โจมตี

>> "ลุงตู่" สงสาร "เฌอปราง บีเอ็นเค48" โดนโจมตีรับใช้เผด็จการ ลั่นอย่ายอมแพ้คนไม่ดี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook