"ลุงตู่" มอบเกียรติบัตรดารา-ทีมนักแสดงนำ "เมีย 2018" ชวนรณรงค์ "สร้างไทยไปด้วยกัน"

"ลุงตู่" มอบเกียรติบัตรดารา-ทีมนักแสดงนำ "เมีย 2018" ชวนรณรงค์ "สร้างไทยไปด้วยกัน"

"ลุงตู่" มอบเกียรติบัตรดารา-ทีมนักแสดงนำ "เมีย 2018" ชวนรณรงค์ "สร้างไทยไปด้วยกัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (4 ก.ย. 61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม ครม. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำศิลปิน-นักแสดงเข้าพบ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรม ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “สร้างไทยไปด้วยกัน” ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการรับรู้ ทำความเข้าใจและสร้างการมีส่วนร่วมจากประชาชน ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีศิลปิน ดาราที่ร่วมเป็นพิธีกร อาทิ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, ท็อป-จรณ โสรัตน์, เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงไอดอล BNK48, บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ดาราหนุ่มสุดฮอตเจ้าของบท “บอสวศิน” ในละคร “เมีย 2018”

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว และขอให้กิจกรรมนี้สร้างการรับรู้ และความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับนโยบายและการปฏิรูปด้านต่างๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการ มีความคืบหน้าไปหลายส่วน โดยยืนยันโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการมา เพราะต้องการสร้างความเข้มแข็งและสร้างรายได้ให้กับประชาชน พร้อมชี้แจงรัฐบาลไม่สามารถนำมาตรา 44 แก้ไขได้ทุกปัญหา โดยเฉพาะราคาสินค้าทางการเกษตรที่ต้องอิงราคาตลาดโลก สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง ได้ให้ความช่วยเหลือในหลายด้านอย่างถูกวิธี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มุ่งหวังให้ประเทศพ้นกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลางใน 20 ปี ข้างหน้า ซึ่งทุกคนจะต้องพัฒนาตนเอง เพื่อไม่ให้ประเทศกลับไปสู่จุดเดิม โดยรัฐบาลได้เริ่มต้นให้เป็นก้าวแรก หลังจากนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันในก้าวต่อไป และหวังว่าทุกอย่างจะสำเร็จ เพราะรัฐบาลเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง จึงต้องให้ความรู้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยขอให้เน้นที่กลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุ 18 ที่ต้องสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้เป็นการเลือกตั้งของคนทั้งประเทศอย่าทำให้ถูกมองว่าผู้มีรายได้น้อยเท่านั้นที่ไปเลือก หวังรัฐบาลหน้าจะได้รัฐบาลที่ดีและสานต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook