"โก้ ธีรศักดิ์" เผยหมดเปลือก "เก๋ เลเดอเรอร์" ก่อนฆ่าตัวตาย แตกหักอดีตเพื่อนสนิท

"โก้ ธีรศักดิ์" เผยหมดเปลือก "เก๋ เลเดอเรอร์" ก่อนฆ่าตัวตาย แตกหักอดีตเพื่อนสนิท

"โก้ ธีรศักดิ์" เผยหมดเปลือก "เก๋ เลเดอเรอร์" ก่อนฆ่าตัวตาย แตกหักอดีตเพื่อนสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการเสียชีวิตที่เป็นปริศนาของนางแบบเซ็กซี่ เก๋-กันยกร ศุภการค้าเจริญ หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ โดยเขียนจดหมายลาตาย พร้อมกับไปออกรายการปากปลาร้าหน้าเป๊ะ ของ โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา เหมือนเป็นการสั่งลาครั้งสุดท้าย

ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 14 กันยายน โดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการได้เปิดใจสัมภาษณ์ โก้ ธีรศักดิ์ พร้อมโฟนอิน เพชร-สราวุฒิ ขันแก้ว น้องชายเพียงคนเดียวของเก๋ กันยกร 

>> "เก๋ เลเดอเรอร์" นางแบบสาวเซ็กซี่ ซดยาฆ่าหญ้าแล้วกระโดดตึกตาย

คุณโก้รู้จักกับเก๋มากี่ปีแล้ว ?
โก้ - “สัก 4 ปี เราทำพิธีกรแล้วสัมภาษณ์แขกมากมาย เก๋เป็นอีกหนึ่งคนที่เรารู้สึกว่าถูกเชิญมาบ่อย เชิญทุกรายการที่โก้จัด เวลาสัมภาษณ์เขาเป็นคนมีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ในการตอบ ตอบคำถามแรง เราก็เลยสนิทกันโดยปริยาย”

สนิทกันถึงขั้นออกไปเจอข้างนอก ไปเที่ยว ไปทานข้าว ?
โก้ - “เราก็เจอกันเรื่อยๆ ตามงานต่างๆ แต่พอดีช่วงหลังสุดประมาณ 3 สัปดาห์ โก้ได้ทำพิธีกรงานแต่งงาน ให้กับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนคลินิก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหุ้นส่วนคลินิกของ เก๋ ลาพรีม เลยทำให้ได้รู้จักหุ้นส่วนทุกคน และไปทำบุญไปไหว้พระ หลังจากนั้นกลับมาช่วงสามอาทิตย์ เก๋ก็มาบ้านโก้บ่อยมาก บางทีเราทำสินค้าอะไรก็มาช่วยอุดหนุน เราสนิทกันช่วงหลังๆ ก่อนที่เก๋จะเสียชีวิตไม่กี่สิบวัน”

แสดงว่าโก้ก็ต้องรู้จักกับ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ด้วย ?
โก้ - “รู้จักครับ”

ที่ผ่านมาคนมองว่าเอิร์กเป็นน้องแท้ๆ จนเขาเสียชีวิต ถึงเพิ่งมารู้ว่าเขาเป็นแค่เพื่อน ?
โก้ - “โก้เคยสัมภาษณ์น้องเอิร์กด้วยสักปีที่แล้ว เท้าความไปเมื่อในอดีตตอนที่เก๋เป็นพรีเซนเตอร์ หรือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อะไรต่างๆ คือสื่อจะเห็นแต่เก๋ แต่ช่วงหลังๆ ก็ได้มีโอกาสเจอกัน เพียงแค่ไม่ได้สนิทสนมกันมากมาย และก็รู้ว่าเขาไม่ใช่น้องจริงๆ เพราะเราเป็นคนสัมภาษณ์”

แสดงว่าเราสนิทกับเก๋มากกว่า ?
โก้ - “เจอเก๋มากกว่า สนิทมากกว่า”

ก่อนเสียเก๋จะชีวิต เขาได้บ่นอะไรให้เราฟังบ้างไหม ?
โก้ - “เขาบ่นเรื่องธุรกิจ เพราะเก๋เป็นคนทำงานจริงจัง เป็นคนเต็มที่กับงาน ซึ่งพอเราได้ไปกิน ไปเที่ยว ไปนอนค้างต่างจังหวัดด้วยกันมา ก็เลยพอได้ทราบเรื่องราวทางธุรกิจ เวลามีปัญหาหรือเวลาที่เขาเครียด”

ถามถึงธุรกิจอันดับแรก เห็นว่าเขามีคลินิกอยู่แถวบางนาร่วมกับเอิร์ก ?
โก้ - “ผมไม่ได้รู้ดีเทลว่าเขาทำด้วยกันอย่างไร ผมรู้แค่เราทำงานของเรา เขาก็แชร์ประสบการณ์ เหมือนเพื่อนเล่าสารทุกข์สุขดิบ ซึ่งพอเรารู้ เราก็ไม่ได้ละลาบละล้วงอะไร แต่พอรู้ว่าแยกกัน เปลี่ยนแบรนด์”

เก๋แยกมาทำลาพรีมที่รามอินทรา ตอนแรกก็ทำร่วมกัน ?
โก้ - “เขาเริ่มมาด้วยกัน จุดที่แยกกันเราไม่รู้แยกกันด้วยวิธีไหน ตัวเราเองก็เป็นคนที่โอเค เก๋ไม่ได้คุยกันมานาน ออกรายการปากปลาร้าหน้าเป๊ะ คุยกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เวลามันเดินเร็ว ก็ชวนมาออกรายการ อยากถามประเด็นโปรโมตคลินิกเขา เพราะมีกระแสว่าเขาลงทุนไปร่วม 50 ล้าน ก็มาชงกันประเด็นนี้ แต่มีคุยกันว่าข้อมือเธอ เป็นคนสวย ผิวดี เวลาแต่งกายเซ็กซี่ทั้งตัว แต่มีสักเลเดอเรอร์ ตรงเอวก็มีเลเดอเรอร์ แต่เราสังเกตเห็นว่าเก๋สักทับเป็นสีดำปื้ดเลย เป็นรูปลูกศร เราก็เลยรู้สึกว่าเราขออนุญาตถามตรงนี้ได้มั้ยหรือว่าเพราะอะไร เขาบอกว่าชี้แจงได้บางส่วน โก้เลยบอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรกันมาก่อนหรือยังไม่เคลียร์ค่อยมาให้สัมภาษณ์ ก็เลยเป็นแชทที่นักข่าวมาถามว่าหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ เก๋ทำอะไร เก๋คุยกับใคร แต่เก๋ก็ยืนยันว่าเขาจะออกให้ได้ จะพูดในสิ่งที่ตัวเองพูดได้ เราก็โอเค ถ้าพูดแค่ตัวเองเปลี่ยนแบรนด์แล้วก็จบ”

เลเดอเรอร์เหมือนนามสกุลที่ทำร่วมกันกับเอิร์ก เขาต้องมีปัญหากันแน่ ไม่งั้นจะลบทำไม ?
โก้ - “เราก็รู้ว่ามีปัญหากัน ในรายการก็ถาม (เปิดเทปสัมภาษณ์ เก๋แยกตัวกับเอิร์กมาทำลาพรีม ไม่ได้ข้องเกี่ยวกันแล้ว แยกตัวตั้งชื่อใหม่ โก้ถามมีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า ตัวเก๋โด่งดังตามมาด้วยแบรนด์ เก๋ถามว่าใครโด่งดัง ก็เท่ากับตัวเก๋ทำงานหนักมาก แบรนด์ถึงได้ดัง แล้ววันหนึ่งที่เริ่มเหนื่อยและรู้สึกว่ามันถึงจุดอิ่มตัว อีกอย่างจะมานั่งพูดวันนี้ตัวตนไม่ใช่คนเซ็กซี่ก็ไม่ใช่)”

คุณเก๋ย้ำว่าตัวเธอทำงานหนักมาก คุณโก้ถามว่าโด่งดังมาก เขาก็ถามว่าใครโด่งดัง เหมือนทำอยู่คนเดียวแต่อีกคนไม่ได้ทำ ?
โก้ - “อันนี้โก้ไม่ทราบเจตนารมณ์เขานะครับ คือเขาแค่ต้องการให้สังคมรู้ว่า เขาเปลี่ยนค่าย ทำแบรนด์ใหม่เท่านั้นเอง”

ตอนที่เราสัมภาษณ์ เหมือนว่าคุณเก๋เขายังพูดเป็นลางไว้ด้วย ?
โก้ - "เขาบอกว่าเขาจะพูดที่นี่ที่แรก ที่เดียว ที่สุดท้าย และคนอื่นๆ อาจไม่เห็นเธออีกต่อไป จริงๆ โก้ไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย ถามตอบปกติ แต่พอวันเกิดเหตุแต่ละประโยคของเขา ก็คล้ายๆ สั่งลา”

เรามารู้เรื่องได้ยังไง ?
โก้ - “โก้ทราบวันที่ 9 กันยายน ช่วงเที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งเขาโดดวันที่ 7 กันยายน แต่เราไม่ทราบเลย”

เขาปิดข่าวหรือเปล่า ?
โก้ - "เรารู้อีกทีมีคนส่งแชร์มา เราก็คิดว่าเป็นการกุข่าว เว็บปลอม มีเพื่อนนางงามที่เป็นรุ่นน้องเขาบอกว่าพี่โก้เช็กที่โรงพยาบาลแล้ว เป็นเรื่องจริง พอรู้แบบนั้นเราก็ตกใจ”

งานศพที่มีการเอาแผงกั้นไม่ให้นักข่าวทำข่าว คุณเอิร์กลงในอินสตาแกรมว่าขอนักข่าวได้ไหม อย่าทำข่าวนี้เลย ให้เกียรติทางครอบครัวด้วย ทุกคนงง ว่าเกิดอะไรขึ้น?
โก้ - “อันนี้ก็เป็นข่าวที่นักข่าวพูดถึง ว่ามีน้องชายออกมาพูดว่าไม่อยากให้สื่อลงเป็นเรื่องของครอบครัว โก้พูดในฐานะเป็นพิธีกรรายการและเขามาออกเท่านั้น โก้ไม่ได้วิจารณ์ว่าใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร แต่ในขณะเดียวกัน หลายคนถามว่าเกี่ยวกับโก้ได้ยังไง เพราะก่อนเสียชีวิต เก๋ดันลงรูปโก้ไง เพราะเขามาออกรายการโก้ ขณะเดียวกัน ข่าวเขาติดต่อใครไม่ได้ ก็ติดต่อมาที่โก้ทั้งหมด พอมีกระแสที่ขอให้สื่อไม่ลง โก้ก็หนักใจนะ เหมือนคาใจ เหมือนน้องฝากให้เราว่ามาออกรายการนี้ ถ้าอยู่ๆ เราบอกว่าไม่ออนแอร์ แล้วสิ่งที่เขาพูดไป เขาจะต้องรู้สึกว่าทำไมเพราะอะไรไม่ออน”

เหมือนเขาให้คุณนำเรื่องราวเหล่านี้ออกมา ?
โก้ - “ครับ เป็นเทปของเขา เป็นสิทธิ์ของเขาที่เขาควรได้พูด แล้วอยู่ๆ จะให้มันเงียบไปโดยปริยาย โก้ไม่ได้ตัดสินใจเอง โก้ไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่เขา น้องชายเขา โก้ให้ดูเทปก่อนนะ ถ้าไม่สบายใจ ไม่พอใจตัดทิ้งเลย โก้ถามช่องด้วย มายาแชนแนลเขาก็บอกว่าให้พ่อแม่ดูก่อน ถ้าไม่โอเคก็ทิ้งให้หมดเลย”

อยู่ในสายกับ น้องเพชร น้องชายแท้ๆ เก๋ คุณโก้บอกว่าได้ขออนุญาตทางคุณพ่อคุณแม่และน้องเพชร เป็นความจริงใช่ไหม ?
เพชร - “ครับ ยินดีให้ออกอากาศครับ”

ในมุมนำแผงกั้น ที่นำไปกั้นเอาไว้ เป็นความประสงค์ของครอบครัวหรือเปล่า ?
เพชร - “ทีแรกด้วยความรดน้ำศพ เราก็คิดว่าอาจมีภาพนักข่าวไปถ่ายเกี่ยวกับรดน้ำศพ อาจมีภาพไม่ดีออกไป ก็มีการกั้นไว้ แต่พอวันที่ 2 ทางครอบครัวก็อยากให้เอาออก”

ทำไมไม่ได้เอาออก ?
เพชร - “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ”

เป็นความประสงค์ของใครครับ ?
เพชร - “ผมขอไม่ออกนามครับ”

เกี่ยวกับคุณเอิร์กไหม ?
เพชร - “ทางนี้ไม่เกี่ยวครับผม”

เกี่ยวกับทางแฟนคุณเก๋ ?
เพชร - “ผมไม่แน่ใจครับผม”

มีเพจหนึ่งนำจดหมายฉบับสุดท้าย ในนั้นมีการบรรยายถึงเงิน 14 ล้าน ที่ถอนออกมา แล้วให้ทางคุณเอิร์กไปซื้อรถลัมโบร์กินี แต่คุณเอิร์กกลับไปซื้อเป็นเงินผ่อน และหลังจากนั้นสืบทราบว่ามีการขายรถคันนั้นไป และได้เงินมา 2 ล้านบาท ซึ่งเงินไม่ถึงมือคุณเก๋ รวมถึงวันหมั้นคุณเก๋คุณพอล เงินงานหมั้นคุณเอิร์กก็เอาไปด้วย เรื่องนี้เพชรทราบหรือเปล่า ?
เพชร - “พอจะทราบนิดๆ หน่อยๆ แต่เรื่องบางเรื่องไม่ใช่เรื่องจริง มีบางเรื่องที่ครอบครัวไม่ได้รับรู้อะไรเลย”

เรื่องรถเราทราบไหม?
เพชร - “ถามว่ามีเงินเกี่ยวกับตรงนั้นไหม ไม่เกี่ยวเลยครับ”

เงิน 14 ล้าน มีที่มาที่ไปอื่น ?
เพชร - “ใช่ครับ”

เงินงานหมั้นไปอยู่กับคุณเอิร์กหรือเปล่า ?
เพชร - “อันนี้ครอบครัวไม่รับรู้อะไรเลยครับ ไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น”

IG kae_laprimเก๋ เลเดอเรอร์ นางแบบสาวกับลุคเซ็กซี่ ที่เป็นภาพจำของแฟนๆ ทั่วประเทศ

เอิร์กบอกว่าวันที่มีงานหมั้นระหว่างพอลกับเก๋ คุณเอิร์กเป็นผู้ใหญ่คนเดียวในงานวันนั้นเรารู้หรือเปล่า ?
โก้ - “ไม่รู้ครับ”

เพชร - “ไม่รู้ครับ”

สองคนนี้ใช้เงินเหมือนกระเป๋าเดียวกัน เพชรรู้ไหม ?
เพชร - “ไม่รู้ครับ”

โก้ - “ถ้าเกิดเรามีแฟน เรายังไม่ใช้เงินร่วมกันเลยนะ มันพูดยาก อาจจะรักกันมาก ถ้ามองโลกแง่ดี ก็อาจเป็นไปได้หรือเปล่า แต่เรื่องอื่นๆ มันไม่ได้มีคนออกมาพูด ซึ่งเพจเหล่านั้นมันไม่ได้รู้จักว่าเป็นใคร เรื่องแบบนี้มันก็เซอร์ไพรส์เราเหมือนกัน”

พรุ่งนี้จะฌาปนกิจศพคุณเก๋ เปิดให้สื่อไปไหม ?
เพชร - “เปิดให้ไปอยู่ครับ แต่เรื่องบางเรื่องยังไม่ตอบครับ”

อยู่ในสายกับ แอล กมลวรรณ ศรีวิไล สนิทกับเก๋มานาน ?
แอล - “ตั้งแต่ปีหนึ่งค่ะ”

ครั้งหนึ่งแอลออกมาพูดเรื่องน้องคนสนิทคือคุณเอิร์กว่าเขาน่ามีปัญหากัน ล่าสุดเกิดประเด็นดราม่าว่า ทำไมเอิร์กไม่ไปร่วมงานศพเก๋ทั้งที่เป็นน้องสนิท ซึ่งเขาก็ลงรูปในอินสตาแกรม แต่เรายังเข้าไปสวนเขาในนั้นอีก ?
แอล - “ใช่ ก็รูปที่เขาลงเป็นรูปวันรดน้ำศพ รดเสร็จก็กลับ วันสวดคืนแรกก็ไม่อยู่ คืนสองก็ไม่อยู่ คืนสามก็ไม่อยู่ แต่อ้างไปทุกวัน เขาบอกว่าไม่อยากให้นักข่าวขุดคุ้ย ก็รู้สึกว่าเอาเวลาที่โพสต์อะไรแบบนี้ มาฟังสวดเพื่อนดีกว่าไหม”

แอลคิดว่าประเด็นที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่เขาโดดตึก สาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากปัญหาคาใจเอิร์กด้วยไหม ?
แอล - “หนูไม่มั่นใจ อย่างที่แอลบอก เพื่อนซึมเศร้าด้วย แต่ก็น่ามีปัญหา เพราะล่าสุดที่ได้คุยกับเพื่อน รับทราบมาว่าไม่อยากคุย ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากคุยกับคนๆ นี้”

เขาเลิกคุยมานานหรือยัง ?
แอล - “เท่าที่คุยกับเพื่อนตั้งแต่เมษายน ปี 2560 เขาโพสต์ว่าเพิ่งคุยกันก่อนเก๋เสีย แต่แอลรับทราบมาจากเพื่อนก่อนเสียชีวิตคือเพื่อนแอลไม่อยากคุยด้วยนะ”

เรื่องเงิน 14 ล้าน เราพอจะทราบรายละเอียดไหม ?
แอล - “ไม่รู้เลยค่ะ เพิ่งมารู้ตอนเป็นข่าวนี่แหละค่ะ”

คุณเอิร์กฝากว่าคุณโก้รู้จักน้องทั้งสองคน ทั้งเก๋และเอิร์ก แต่เอิร์กน้อยใจ ทำไมพี่โก้ถึงคุยกับเก๋คนเดียว ทำไมไม่คุยกับเขาและไม่ฟังเหตุผลเขาบ้าง ?
โก้ - “จริงๆ โก้คุยกับทั้งสองคน วันรดน้ำศพ เอิร์กก็โทรมาหาโก้ โก้ก็คุยและฟัง แต่วันนี้ ไม่ใช่ว่าโก้มาแฉ หรือมาบอกว่าใครทำอะไรผิด หรือสาเหตุการตายคืออะไร แต่โก้มายืนยันในจุดที่ว่าเก๋มาออกรายการโก้ก่อนเสียชีวิต และรายการนี้จะได้ออนแอร์หรือเปล่า ถ้าอยากรู้ไปฟังจากปากเขาแค่นี้เอง โก้ไม่ได้บอกเลยว่าสาเหตุการตายคืออะไร โก้บอกว่าไปฟังนะเพราะเป็นคำพูดสุดท้าย แต่ไม่ได้พูดว่าการที่เก๋มาออกรายการคือการเข้าข้าง ถ้าเอิร์กพร้อมมาออกรายการโก้มาเลย โก้ก็พร้อมให้เอิร์กพูด เราเป็นกลางอยู่แล้ว”

หลังเก๋เสียได้คุยกับเอิร์กไหม ?
โก้ - “ได้คุยครับ เขาก็โทรมาเลย โทรมาคุยเรื่องข่าวว่าเขาได้รับสิทธิ์จากผู้ปกครอง หรือพ่อแม่ทุกฝ่ายว่าให้เขาดูแลเรื่องนี้ อยากให้ข่าวเรื่องนี้มันเงียบ ไม่อยากให้มีปัญหา เราก็รับฟัง แต่ขณะเดียวกัน เราก็ปรึกษาทางแม่เขา แล้วแต่เลยนะ เอายังไง ไม่ให้ออนก็ไม่ให้ออน ประเด็นอยู่ที่ ทุกคนปิดกันหมด เงียบกันหมด ไม่มีใครออกมาพูด ก็เหลือโก้คนเดียว โก้ก็ต้องโยนไปที่รายการ ไปฟังในรายการแล้วกัน แต่ก็มีเรื่องที่เริ่มออกมา แม่เขา น้องเขา หรือโพสต์แต่ละคน ซึ่งเล่าทุกเรื่องราว คอมเมนต์ทุกอันบอกเล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ แต่ทังหมดโก้เชื่อว่าผู้ชมมีวิจารณญาณประมวลเอาก่อน มีหลายสื่อเยอะมากที่เขียนออกมา แต่ที่แน่ๆ อยากให้ฟังในวันพรุ่งนี้"

คุณจะเอาคลิปนี้ไปเปิดในงานศพพรุ่งนี้ ?
โก้ - “ไม่ครับ เพราะเราเปิดตอนเช้าแล้ว แต่ตอนเผาเราจะไลฟ์และถ่ายทอดงานพิธี เผื่อบางคนที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วไม่ได้ดูงานศพน้อง”

ถ้าต่อไปมีประเด็น เก๋อาจเป็นคนไปยืมเงินคุณเอิร์กมา หรือเก๋เอิร์กใช้เงินกระเป๋าเดียวกันแล้วมีหลักฐานออกมา เชื่อแบบนั้นได้ไหม ?
โก้ - “ไม่ได้บอกให้ใครเชื่อนะครับ แต่ว่าอยากให้มีคนพูดเพราะถ้าไม่มีคนพูด คนก็จะคิดไปเอง ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือพูดความจริง เล่าความจริง โก้ไม่ได้คิดอยากจะมีปัญหากับใครด้วย สิ่งที่โก้ทำคือจรรยาบรรณของสื่อ และตัวเราก็มั่นใจว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ส่วนตัวไม่โกรธเคืองน้องๆ ทุกคนเพราะไม่ได้บาดหมางใจอะไรกัน ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด”

>> สำรวจธุรกิจ “เก๋ เลเดอเรอร์” ที่จบชีวิตตนเองหลังพบปมปัญหาชีวิต-การเงินรุมเร้า

>> "เอิร์ก" เปิดใจ ไม่หวั่นถูกแฉเป็นต้นเหตุทำ "เก๋ เลเดอเรอร์" ฆ่าตัวตาย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "โก้ ธีรศักดิ์" เผยหมดเปลือก "เก๋ เลเดอเรอร์" ก่อนฆ่าตัวตาย แตกหักอดีตเพื่อนสนิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook