"ปอย ตรีชฎา" ไม่หวั่นซ้ำรอยคดีเลี่ยงภาษีเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง" - มั่นใจทำถูกกฎหมาย

"ปอย ตรีชฎา" ไม่หวั่นซ้ำรอยคดีเลี่ยงภาษีเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง" - มั่นใจทำถูกกฎหมาย

"ปอย ตรีชฎา" ไม่หวั่นซ้ำรอยคดีเลี่ยงภาษีเหมือน "ฟ่าน ปิงปิง" - มั่นใจทำถูกกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นกระแสในตอนนี้มาก หลังซุปตาร์สาวจีน "ฟ่าน ปิงปิง" โดนจับข้อหาหลบเลี่ยงภาษี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก ซึ่ง ปอย ตรีชฎา หนึ่งในนักแสดงคนไทย ที่ไปโกอินเตอร์ไกลถึงฮ่องกง แล้วได้เซ็นสัญญากับที่นั่นด้วย งานนี้ได้เจอเลยไม่พลาดถามความรู้สึกส่วนตัวว่ากลัวบ้างไหมกับกระแสข่าวจะกระทบกับงานที่ทำ

ถ้าเป็นเกี่ยวกับรับงานในประเทศใครเป็นคนดูแลหรือต้นสังกัด?

  “ใช่ค่ะ ทางต้นสังกัดซึ่งทางฮ่องกงเป็นฝ่ายช่วยดูแลปอยทุกๆ อย่างเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ให้ทางฮ่องกงช่วยดูเป็นหลักเลยค่ะ หลังจากที่ปอยบอกว่าเซ็นสัญญาเพิ่มไป เขาก็จะคอยช่วยดู ที่จริงบางอย่างเขาก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะมีส่วนแบ่งในเรื่องของรายได้ แต่ว่าเขาช่วยดูในเรื่องของสัญญาเงื่อนไขต่างๆ เท่านั้นเองค่ะ”

อย่างนี้เวลาเราจะมารับงานแสดงที่ไทย ทางฮ่องกงจะเป็นคนดูให้หรือเปล่า?

  “จริงๆ แล้วปอยดูเป็นหลักค่ะ ส่วนงานแสดงไม่ค่อย ถ้าที่ไทยปอยจะเป็นคนดูเอง”

ตอนนี้ก็มีข่าวดังเกี่ยวกับเรื่องสัญญา หยิน-หยาง เรากังวลไหม?

  “ไม่มีความกังวลเลยค่ะ เพราะว่าบริษัทของปอยทางฮ่องกงเองเป็นบริษัทที่มีความเข้มงวดมาก ด้วยอายุงานบริษัทของปอยที่ฮ่องกงมีอายุยาวนานก่อนที่จะปอยจะเกิดอีกค่ะ เพราะฉะนั้นในเรื่องของความถูกต้องทางบัญชีเขาค่อนข้างจะดีมากๆ เลยค่ะ ปอยเองก็ต้องยอมรับเงื่อนไขตั้งแต่แรกแล้วว่าในส่วนรายได้ของปอยจะต้องถูกหักภาษีท้ังหมดก่อนที่จะคำนวณมาเป็นรายได้สุทธิหลังสุดของปอย”

ด้วยความที่เราเป็นคนต่างชาติจะถูกเพ่งเล็งไหม?

  “ปอยว่ายิ่งคนต่างชาติยิ่งง่ายต่อการทำงานเพราะว่าเราไม่ได้รับเงินโดยตรง เรารับเงินจากทางบริษัท ปอยก็ยังไม่เคยรับโดยตรงเลยค่ะ คือเรื่องของทางกฎหมายเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟ และปอยค่อนข้างให้ความสำคัญเพราะเราไปทำงานในฐานะของชาวต่างชาติ ปอยจะต้องแน่ใจว่าสิ่งที่เราทำงานจะต้องถูกต้อง ต้องบอกว่าปอยโชคดีด้วยที่มีบริษัทที่เป็นผู้ดูแลปอยในทุกๆ เรื่องโดยเฉพาะเรื่องของบัญชี ปอยว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ ด้วยค่ะ”

พอมีข่าวออกมาเกี่ยวเรื่องเสียภาษี ที่นั่นเขามีกระแสมากน้อยแค่ไหน?

 “ในส่วนตัวปอยยังไม่ได้คุยกับใครเลยค่ะ เพราะทางต้นสังกัดปอยไม่ได้อ้างอิงถึงประเด็นนี้เลย เพราะว่าอย่างที่บอกเราก็ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง”

ทางนั้นเขาจะจำกัดค่าตัวนักแสดงไหม ไม่ให้กระทบกับหนัง?

  “ปอยคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ นะคะ เพราะจริงๆ แล้วเป็นการควบคุมถึงมาตรการในอนาคตด้วย ปอยคิดว่าเป็นการช่วยทำให้ยุติกับทางผู้จัดดี ปอยเห็นด้วยนะคะ ปอยมองว่าจะเป็นการกลั่นกรองในสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้ถูกต้องมากกว่าเดิม มันง่ายกับคนที่ทำถูกต้องอยู่แล้ว แต่อาจจะยากกับคนที่ผิดนะคะ”

แล้วตอนนี้จะได้เห็นผลงานของปอยที่จีนเมื่อไหร่?

  “เมื่อวานเป็นวันแรกที่ซีรีส์ฮ่องกงของปอยออนแอร์วันแรก ถ่ายทำจบไปแล้วหลายเดือนเกือบปี ปรากฏว่ามีการพรูฟของฟิล์มบอร์ดของจีนเพราะว่าตลาดหลักก็คือจีน แต่เราฉายกันที่ฮ่องกงเมื่อวานก็เป็นวันแรกก็น่าจะมีการฉายไปอีกประมาณสามเดือน”

ฟีดแบคเป็นอย่างไรบ้าง?

  “กระแสดีมากค่ะ เหมือนกับเป็นละครเรื่องแรกของปอยเลยค่ะ หลังจากเซ็นสัญญาตั้ง 5 ปี เพิ่งได้เล่นครั้งแรกเลยค่ะ”

แสดงว่าหายเหนื่อยเลย?

 “อย่างที่บอกเพิ่งเริ่มเมื่อวานวันแรก เดี๋ยวก็จะต้องฝากคนไทยติดตามกันด้วยนะคะ รู้สึกว่าจะมีชมออนไลน์ได้ด้วยค่ะ”

บทบาทในเรื่องเราเล่นเป็นอะไร?

  “นักฆ่าค่ะ เรื่องนี้ก็คือมีตัวหลักผู้หญิงสามคน ปอยก็เป็นหนึ่งในนั้น เรียกว่าตัวเอกได้ไหมคะ แล้วก็มีคู่เป็นนักบาสฮ่องกง เป็นบู๊เลยค่ะมีการจับมัดถูกฆ่า ฆ่าคน ก็บทบาทสนุกดีค่ะ ก็จากภาพยนตร์ที่เพิ่งออกเดือนที่แล้วที่ปอยโพสต์ในอินสตราแกรมแล้วมีคนมาดู เรื่องนั้นก็จะเป็นการบู๊ด้วยตัวเองเกี่ยวกับการตามล่าหาสมบัติ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตามล่า ก็จะเป็นคนละแนวกันค่ะ”

เรียกว่าปีนี้มาบู๊เยอะ?

  “ใช่ๆ ปีนี้มาบู๊เยอะน่ะ เดี๋ยวจะมีอีกเรื่องที่เป็นจีนกำลังภายในด้วยค่ะ ซึ่งอันนี้ที่ปอยเล่าให้ฟังว่าปอยอยากเล่นมาก อันนี้ค่าตัวน้อยก็ยินดีเล่นอยากเล่นมานานชอบค่ะ คือตอนที่ปอยไปเวิร์คช็อปเขาก็บอกโอ้โหเหมือนมีอินเนอร์จริงๆ คือเราชอบมาก ฝากติดตามด้วยนะคะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook