นปช.คึกหากฝนไม่ตกเคลื่อนพลไปอนุสาวรีย์

นปช.คึกหากฝนไม่ตกเคลื่อนพลไปอนุสาวรีย์

นปช.คึกหากฝนไม่ตกเคลื่อนพลไปอนุสาวรีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวง เริ่มคึกคัก แกนนำ เผย หากฝนไม่ตก ช่วงค่ำจะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อจุดเทียนรำลึก ครบรอบ 17 ปี พฤษภาทมิฬ

ขณะนี้การชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณสนามหลวง เพื่อรอฟังคำปราศรัยจากทางแกนนำคนเสื้อแดง เริ่มคึกคักขึ้น ประชาชนต่างทยอยรวมตัวอย่างต่อเนื่องจนทำให้กลุ่มมวลชน มีจำนวนนับ1,000 คน แล้ว ซึ่งส่งผลทำให้การจราจรโดยรอบ เริ่มติดขัด ด้าน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงจุดประสงค์การชุมนุมในวันนี้ว่า เนื่องจากเป็นวันที่ครบรอบ 17 ปี เหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ คนเสื้อแดง จึงมารวมตัวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและในช่วงค่ำหากฝนไม่ตก อาจจะมีการเคลื่อนมวลชนไปรวมตัวกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ และในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ตนจะนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือแก่ นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ใช้รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2540 แทนฉบับปัจจุบันที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย

ขณะนี้ที่สนามกีฬา หน้าที่ว่าการอำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี นำโดย นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้จัดเวทีทัวร์คอนเสิร์ตการเมืองคนเสื้อแดง ที่อำเภอกุดจับ โดยมี สมาชิกชมรมคนรักอุดร และ กลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมงานกว่า 2,000 คน ทั้งนี้ มี นายวิเชียร ขาวขำ นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี พรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัย กล่าวโจมตีรัฐบาล ที่ขึ้นภาษีน้ำมัน แล้วไปกู้เงินต่างประเทศทำให้ประชาชนลำบากมากขึ้น ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางคลื่น FM 97.50 MHz คลื่นชมรมคนรักอุดรไปทั่วทั้งจังหวัดอุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook