แจกความสดใส! AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปดังจากญี่ปุ่น เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบ

แจกความสดใส! AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปดังจากญี่ปุ่น เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบ

แจกความสดใส! AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปดังจากญี่ปุ่น เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สาวจากวงAKB48 เกิร์ลกรุ๊ปดังจากญี่ปุ่น วงพี่สาวของ BNK48 เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำศิลปิน AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากญี่ปุ่น จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1. อาซาอิ นานามิ 2. ชิบะ เอรี่ 3. อิวาตาเตะ ซาโฮะ 4.โมกิ ชิโนบุ 5.นากานิชิ จิโยริ 6.ซาซากิ ยูคาริ ในโอกาสที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนประเทศไทย และเพื่อเตรียมคอนเสิร์ตช่วงปลายปีที่ประเทศไทย

AKB48 เป็นศิลปินกลุ่มไอดอลของประเทศญี่ปุ่น และถือว่าเป็นวงพี่สาวของ BNK48 ของไทย ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นการมาขอพบนายกรัฐมนตรีเอง โดยนายกรัฐมนตรี ได้จับมือทักทายเหล่าศิลปิน พร้อมกล่าวให้การต้อนรับว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทราบว่าศิลปินวงนี้เป็นที่นิยมญี่ปุ่น และมีการพัฒนาศักยภาพตลอดเวลา เห็นว่าวันนี้มีแฟนคลับรุ่นเดียวกัน มาให้กำลังใจจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่า ที่นายกอบศักดิ์ เรียกว่าเป็น “วงแม่” นั้นไม่ใช่ แต่ส่วนตัวมองว่า เป็น “วงพี่” ที่เกิดมาก่อน และอายุยังน้อย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ทราบว่าในเดือนธันวาคม จะมีการแสดงในไทย เชื่อว่าคนไทยจะไปชมจำนวนมาก ถือเป็นการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมทางด้านการท่องเที่ยว ทั้งของญี่ปุ่นและไทย ที่ต้องเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างกันให้มากขึ้น เพราะนอกจากในไทย ยังเป็นการเชื่อมโยงในภูมิภาคทั้งอาเซียน ก็จะมีคนจากประเทศอื่นมาติดตามในไทยด้วย

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น แต่จะให้นายกรัฐมนตรี ไปติดตามศิลปินเหล่านี้ก็จะลำบาก ขอติดตามผ่านสื่อ พร้อมฝากกลุ่ม AKB48 ดูแล ศิลปิน BNK48 จากไทย ในฐานะพี่น้อง ซึ่งทางศิลปินก็รับปากจะดูแลอย่างดี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ทุกวันนี้มีนักลงทุนญี่ปุ่น มาลงทุนในไทยจำนวนมาก เช่นความร่วมมือในอีอีซี โดยขอชื่นชมบริษัทญี่ปุ่นที่มีความรับผิดชอบ และพัฒนาประเทศพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งจำเป็นจะต้องสร้างความนิยมในภาคประชาชน นำเอาสิ่งดีดีของแต่ละประเทศมาเชื่อมโยง

โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนเองได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้งเห็นด้วย และเห็นด้วยที่จะพัฒนาประเทศไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ลองฝากให้วง AKB 48 นำวัฒนธรรมของประเทศที่จะไปแสดงมาเชื่อมโยงกับการโชว์ของวง เช่น ประเทศไทยมีหมู่บ้านญี่ปุ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้นศิลปิน AKB48 ได้เต้นเพลง Koisuri fortune cookie หรือต้นฉบับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทายของญี่ปุ่น ให้นายกรัฐมนตรีและคณะชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หยิบแท่งไฟมาโยกตามจังหวะ พร้อมกล่าวว่า เพลงนี้มีความหมายว่า ยิ้มสู้ไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ จากนั้นได้เปิดโอกาสให้เหล่าแฟนคลับซักถาม พร้อมมอบของที่ระลึกเป็นถุงผ้าลายตึกไทยคู่ฟ้า ภายในบรรจุข้าวสาร พร้อมสมุดไดอารี่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับเหล่าศิลปิน และทางศิลปินได้ขอเซลฟี่ร่วมกันนายกรัฐมนตรีด้วย ก่อนพาเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์

>> เฌอปราง - มิวสิค BNK48 ร่วมงาน "AKB48" ปล่อยเอ็มวีเพลงญี่ปุ่นที่แฟนๆ รอคอย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แจกความสดใส! AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปดังจากญี่ปุ่น เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook