ตะลึง! "หลวงพ่อญา" ปลงผมกลายเป็นผลึกธาตุ ชาวบ้านศรัทธาแห่ตีเลขเด็ด

ตะลึง! "หลวงพ่อญา" ปลงผมกลายเป็นผลึกธาตุ ชาวบ้านศรัทธาแห่ตีเลขเด็ด

ตะลึง! "หลวงพ่อญา" ปลงผมกลายเป็นผลึกธาตุ ชาวบ้านศรัทธาแห่ตีเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไลฟ์สดพระปลงผมกลายเป็นผลึกธาตุ หลวงพ่อเผยอาจเกิดจากการถือวัตรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามครูบาอาจารย์บอก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ย.) หลังจากในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอ จากการไลฟ์สดของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ปีโป้ รับเลี่ยมกรอบพระพลาสติกกันน้ำ (ปีโป้ สุรินทร์ เลี่ยมพระกัน)” ซึ่งเป็นภาพขณะที่ หลวงพ่อญา สีลวัณโณ เจ้าอาวาสวัดสังข์มงคล บ้านขยอง ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ปลงผม

และพบว่าผมที่ปลงได้เปลี่ยนสภาพเป็นผลึกสีดำ เมื่อถูกแสงกระทบจะมีลักษณะแวววาว ก่อนที่ประชาชนพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาต่างเดินทางมาเข้าแถวต่อคิวขอรับเส้นผมที่เปลี่ยนสภาพเป็นผลึก หรือที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นธาตุดังกล่าว โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการถ่ายไลฟ์สด เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2561 เวลา 06.53 น.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังวัดสังข์มงคล พบ พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พร้อมครอบครัวและคณะ ได้เดินทางมาถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ท่ามกลางญาติโยมที่ศรัทธาเดินทางมากราบไหว้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

จากนั้น หลวงพ่อญา สีลวัณโณ เจ้าอาวาสวัดสังข์มงคล อายุ 34 ปี บวชมาแล้ว 14 พรรษา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เชิงปฏิเสธ เรื่องเกิดจริงมา 5 ปีแล้ว อาตมาก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็น เพราะการปฏิบัติของเราก็ปกติ ทำวัตร สวดมนต์ ภาวนาไปเรื่อยๆ พิจารณาเอา

พอถึงเวลา เราก็ปลงผม โดยมีพระปลงให้ทุกเดือน จะปลงทุกเช้าวันเพ็ญ ครั้งแรกพอปลงเสร็จก็เก็บไว้ 15 วัน พอเอามาเปิดดูก็คิดว่าขี้แมลงสาบ เพราะใส่ผมไว้ในผอบ เปิดดูก็เห็นเป็นผลึก อาตมาก็แปลกใจ ก็คิดว่าดีแล้วที่มันเป็น จึงบอกลูกศิษย์ให้เก็บไว้ดีๆ

พอเดือนต่อมาโกนอีกก็เป็นอีก เป็นธาตุตกตรงนั้นเลย ก็แปลกใจ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดก็เห็นก่อน ก็รับไปแจกไปไว้ดูไว้บูชา พอปากต่อปากพูดกันไป ก็ปิดข่าวไม่อยู่ อาตมาปิดข่าวไว้ 4 ปีแล้ว แต่ข่าวปิดไม่อยู่ในปีนี้

ส่วนสาเหตุที่เป็นก็อาจจะเป็นเพราะการถือวัตรปฏิบัติของเราด้วย ครูบาอาจารย์เคยบอกเคยสอนมา ถึงจุดหนึ่งที่เราสามารถปฏิบัติ คุมจิต คุมธาตุขันธ์ตัวเองได้แล้ว ในสิ่งที่เรากำหนดให้มันเป็นได้มันก็เป็น

ด้าน นายพัฒนา บุตรโสภา เจ้าของเฟซบุ๊กที่ไลฟ์สดดังกล่าว อายุ 26 ปี กล่าวว่า วันที่ไลฟ์สด ตนศรัทธาหลวงพ่อ จึงไปกราบ พอทราบว่าเกศาหลวงพ่อเป็นผลึก หลวงพ่อจะแจกทุกวันเพ็ญ 15 ค่ำ หลวงพ่อจะโกนหัว เวลาประมาณ 6 โมงเช้าก็จะมารับแจก ตอนถ่ายไลฟ์สด ตอนโกนผมก็ปกติ ก็มีที่ตกลงพื้นที่เป็นผลึกบ้าง พอโกนเสร็จก็ถวายเกศาหลวงพ่อ กราบขอขมาหลวงพ่อ

หลวงพ่อยื่นมาคืน ก็พบว่าเป็นผลึกเยอะมากเกือบทั้งหมด ตนเห็นกับตา โกนเสร็จไม่ได้เอาเข้าห้อง อยู่ท่ามกลางสายตาชาวบ้าน ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน ไม่ได้มีการเอาเข้าไปในห้องต่างๆ จากนั้นชาวบ้านก็ต่อคิวกันรับ เป็นผลึกเหมือนสีรุ้ง 7 สี ตนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ เป็นความเชื่อ ตนเพิ่งเคยเห็น ตนเชื่อสนิทใจโดยไม่มีข้อกังขาเลย

นอกจากเส้นเกศาที่เป็นผลึกแล้ว ทั้งเล็บ ขี้ไคล เชี่ยนหมากที่ท่านเคี้ยว และเลือดก็เป็นผลึก หลวงพ่อเคยเจาะเลือดมอบให้ ตนก็นำไปเก็บไว้ที่บ้าน เลือดก็เป็นผลึกออกสีแดงๆ เหลืองๆ ตามในรูปอีกด้วย

ขณะที่ชาวบ้าน พุทธศาสนิกชนที่ทราบเรื่อง ต่างพากันพูดปากต่อปากออกไปถึงเรื่องราวที่ดูเหมือนปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อญา โดยส่วนหนึ่งพากันตีเลขเด็ดที่เกี่ยวข้องกับตัวหลวงพ่อ เช่น อายุปัจจุบันของหลวงพ่อ (34 ปี) บวชมาแล้ว 14 พรรษา รวมทั้งพยายามจะหาเลขที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook