ตั้งจุดตรวจ “สะพานรันตี” จับยาบ้าล็อตใหญ่ครึ่งแสนเม็ด เครือข่าย “วิน ชาวเมียนมา”

ตั้งจุดตรวจ “สะพานรันตี” จับยาบ้าล็อตใหญ่ครึ่งแสนเม็ด เครือข่าย “วิน ชาวเมียนมา”

ตั้งจุดตรวจ “สะพานรันตี” จับยาบ้าล็อตใหญ่ครึ่งแสนเม็ด เครือข่าย “วิน ชาวเมียนมา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ก.ย. 61 )  ภายใต้การอำนวยการของ นายจิระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลตรีสนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์กาญจนบุรี พล.ต.ต.สุรพงษ์  ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ  ศิริปิยวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาการณ์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า  นายปกรณ์  กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี  ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 134  

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ทำการตั้งจุดตรวจสะพานรันตี ร่วมกับ กองกำกับ สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี  ทหาร ฉก.ลาดหญ้า, ร้อย ตชด.134, ตม.จว.กจ. และฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี

เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ได้สนธิกำลังทำการกวดขันจับกุมยาเสพติดทุกชนิด บริเวณจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ที่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี  จ.กาญจนบุรี  จนพบรถยนต์เก๋งขับผ่านมา จึงขอตรวจค้น พบนายอัมพร อายุ 77 ปี ผู้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 3กย 3736 กทม.

จากการตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนัก 20.7 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  โดย นายอัมพร  ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เข้าไปรับยาเสพติดจากชายชาวเมียนมาคนที่หนึ่ง ที่บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อนำส่งให้กับผู้ว่าจ้างที่ในจังหวัดนครปฐม โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา "มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปปส. ทำการขยายผลต่อจนจับกุม นายล้อ หรือแซโก ชาวเมียนมา อายุ 21 ปี ที่อยู่ในฝั่งพญาตองซู ตรวจสอบพบยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใส ห่อด้วยหนังสือพิมพ์ พันด้วยเทปกาวสีดำมัดเป็นก้อนๆ ละ ประมาณ 500 กรัม จำนวน 18 ก้อน ก้อนละ 120 กรัม จำนวน 11 ก้อน โดยชั่งรวมแล้วน้ำหนัก 10,935 กิโลกรัม

และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียว และ สีส้ม ระบุอักษร W และ R โดยบรรจุในถุงแบบใส่ใบชาแล้วมัดรวมกันด้วยเทปกาวสีดำ มีจำนวน 25 มัดๆ ละ 10 ถุงๆ ละ 200 เม็ด และ 1 มัด จำนวน 2,000 เม็ด รวมของกลางทั้งสิ้น  50,000 เม็ด สีส้ม 49,500 เม็ด สีเขียว 500 เม็ด โดยของกลางทั้งหมดนี้ได้ซุกอยู่ในถังน้ำมันรถที่ถูกดัดแปลงไว้ กับรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน  บน  3440  ลพบุรี

โดยการจับกุมในครั้งนี้ได้มีสายแจ้งมาว่า รถคันดังกล่าวได้ ซุกซ่อนสารเสพติดมา เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านตรวจสอบ จนพบรถยนต์ดังกล่าว มีนายล้อ หรือแซโก เป็นคนขับมาเพียงคนเดียว ซึ่งนายล้อ หรือ แซโก สามารถพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี  

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นจนพบว่า รถคันดังกล่าวได้ทำการดัดแปลงช่องว่าเป็นถังน้ำมัน แต่ใช้ทำการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ และนายล้อ หรือ แซโก บอกว่า ได้รับค่าจ้างจาก นายวิน ชาวเมียนมา ให้ขับรถไปจอดไว้ยังบริเวณหน้าสะดวกซื้อ ในตัวตลาดทองผาภูมิ ค่าจ้างราคา  50,000 บาท โดยไม่ทราบว่าในรถมีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีต่อไป  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตั้งจุดตรวจ “สะพานรันตี” จับยาบ้าล็อตใหญ่ครึ่งแสนเม็ด เครือข่าย “วิน ชาวเมียนมา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook