สิ้นลายสายเถื่อน ตร.รวบ 7 โจ๋ไล่ประกบยิงรถตู้กลาง ถ.พหลโยธิน

สิ้นลายสายเถื่อน ตร.รวบ 7 โจ๋ไล่ประกบยิงรถตู้กลาง ถ.พหลโยธิน

สิ้นลายสายเถื่อน ตร.รวบ 7 โจ๋ไล่ประกบยิงรถตู้กลาง ถ.พหลโยธิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ก.ย.) จากกรณีคลิปภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามรถตู้โดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-อยุธยา บนถนนพหลโยธิน ก่อนจะประกบใช้อาวุธปืนยิงใส่รถตู้หลายนัด กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตามข่าวที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. โดยหลังเกิดเหตุเพียง 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ 7 คน โดยส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน

>> ถนนสายเถื่อน! เปิดนาทีระทึก จยย.ไล่ประกบยิงใส่รถตู้โดยสารอยุธยา

ผู้ก่อเหตุประกอบด้วย นายมัด (นามสมมติ) อายุ 22 ปี, นายแอ๊ป (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นายซีน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นายเจ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นายตูน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นายทีม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี และ นายเก่ง (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมกับของกลาง อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 4 นัด อาวุธมีดยาว 30 นิ้ว 4 เล่ม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ 4 คัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ดักรอทำร้ายนักศึกษาที่นั่งโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว เมื่อถึงบริเวณท่ารถได้บุกใช้อาวุธมีดฟันใส่รถตู้ ทำให้คนขับตัดสินใจขับหลบหนีออกถนนใหญ่ ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจในท้องถิ่นได้ทราบ กลายเป็นภาพที่มีรถจักรยานยนต์ติดตามไล่รถตู้ไปดังกล่าว

ระหว่างเกิดเหตุคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่รถตู้ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดเอาไว้อยู่ ทำให้กลุ่มคนร้ายแตกกลุ่มพากันหลบหนีไปคนละทิศทาง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ โดยยังหลบหนีได้อีก 1 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและมีดไปในเมืองและพื้นที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook