นักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1499/7497266/elon.jpgนักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"

    นักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"

    2018-09-05T13:56:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง และสเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านการขนส่งอวกาศ ส่งอีเมลถึงนายไรอัน แมค ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวบัซฟีด เรียกร้องให้นายไรอันหยุดเขียนข่าวปกป้องนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำ ที่เชี่ยวชาญภูมิประเทศในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

    "ฉันแนะนำให้แกโทรหาคนในเมืองไทยที่แกรู้จัก แล้วไปหาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วก็ช่วยหยุดปกป้องโจรข่มขืนเด็กสักทีเถอะ ไอ้งั่ง ตานั่นก็แค่ตาเฒ่าโสดผิวขาวจากอังกฤษ ที่ไปเที่ยวหรืออาศัยอยู่ในเมืองไทย โดยเฉพาะที่พัทยาบีช มา 30-40 ปี แล้วถึงย้ายไปอยู่เชียงรายกับเมียเด็ก ที่อายุแค่ 12 ปี ตอนที่แต่งงานกับเขา"

    นายอีลอน ระบุอีกว่า "มีเหตุผลเดียวที่คนจะไปพัทยาบีช ไม่ใช่ไปสำรวจถ้ำอะไรหรอก แต่ไปทำอย่างอื่น แกก็รู้นี่ว่าเชียงรายดังเรื่องค้ากามนี่" 

    ย่อหน้าถัดมา นายอีลอน บอกว่า แม้แต่นักดำน้ำที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่า ยังไม่อยากจะคบค้าสมาคมกับนายอันสเวิร์ธด้วยซ้ำ

    "ตานั่นทำเป็นรู้ว่าจะดำน้ำเข้าไปยังไง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ในทีมดำน้ำสำรวจถ้ำ แล้วสมาชิกทีมดำน้ำเกือบหมดยังไม่อยากยุ่งกับตานั่นเลย งงจังว่าทำไม..."

    ซีอีโอบริษัทเทสลา ได้พูดท้าทายให้นายเวอร์นอนฟ้องตนจริงๆ ว่า "เรื่องที่ขู่ว่าจะมาฟ้องฉัน ซึ่งอยู่ๆ ก็อยากฟ้องขึ้นมาตอนที่ฉันเอาประเด็นนี้มาพูด ก็ขอให้ตานั่นฟ้องฉันจริงๆ สักทีเถอะ"

    การผิดใจกันระหว่างนายมัสก์ และนายอันสเวิร์ธ เกิดขึ้นเมื่อในช่วงก่อนที่ทีมหมูป่าจะออกจากถ้ำมาได้ เพราะตอนนั้นนายเวอร์นอน ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจากสหรัฐว่า เรือดำน้ำจิ๋วของนายมัสก์ ใช้จริงในถ้ำไม่ได้ และนำมาเป็นวัตถุโฆษณาให้บริษัทตัวเองเท่านั้น

    หลังจากนั้นนายมัสก์ จึงได้ตอบโต้นายอันสเวิร์ธว่าเป็น "เฒ่าหื่นเด็ก" และไม่ยอมขอโทษที่กล่าวเช่นนั้น จนได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษในภายหลังว่าเป็นความผิดของตัวเองคนเดียว

    >> "อีลอน มัสก์" ไม่จบ! ด่ากลับนักสำรวจถ้ำหลวง "เฒ่าหัวงู" หลังหาว่าส่งแคปซูลมาเอาหน้า
    >> "อีลอน มัสก์" ขอโทษนักสำรวจถ้ำหลวง ลั่น "ความผิดเป็นของผมคนเดียว"

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Twitter: Ryan Mac

    ภาพ :Twitter: Ryan Mac,AFP