รวบเครือข่ายยาเสพติดนายอาซาง ยาบ้ากว่าแสนเม็ด ไอซ์ 3 กก. มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

รวบเครือข่ายยาเสพติดนายอาซาง ยาบ้ากว่าแสนเม็ด ไอซ์ 3 กก. มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

รวบเครือข่ายยาเสพติดนายอาซาง ยาบ้ากว่าแสนเม็ด ไอซ์ 3 กก. มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 ก.ย.61 ที่ ภ.จว.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จําลอง งามเนตร รอง ผบก.ฯ (ปส.)

พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์  ได้แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ พร้อมของกลางยาบ้า รวม 120,207 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม 13.42 กรัม ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61 / 4  (7 ประจัญบาน ) ในห้วงตั้งแต่วันที่ 9 - 31 สิงหาคม 2561

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ กล่าวว่า สถานีตํารวจภูธรในสังกัด และกองกํากับการสืบสวนตํารวจภูธรจังหวัด สมุทรสาคร ได้ร่วมปฏิบัติการตามแผน “พิทักษ์ประชา 61/4 7 ประจัญบาน

โดยสามารถปฏิบัติงานได้ผลดังนี้คือ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร สามารถจับกุมนายนพดล หรือเบียร์ อายุ 31 ปี ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ และ นางสาวแคทรียา หรือแพท อายุ 27 ปี ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 28,000 เม็ด

โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 หน้าร้านสะดวกซื้อ ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม นายวีรชัย หรือฉ่อย อายุ 36 ปี ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และนายธนาเทพชัย หรือเจี๊ยบ อายุ 36 ปี ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 84,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ของกลางที่จับกุมได้ทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท โดยเป็นขบวนการเครือข่ายนายอาซาง พ่อค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้ขยายผลจากผู้เสพ และผู้ค้ารายย่อย

จนสามารถจับกุมเครือข่ายของนายอาซางในจังหวัดสมุทรสาครได้ทั้งหมด โดยพฤติกรรมของเครือข่ายนายอาซาง จะลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาพักไว้ในพื้นที่ ก่อนจะกระจายออกให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายอาซาง ซึ่งจะมีนายวีรชัย หรือฉ่อย และนายธนาเทพชัย หรือเจี๊ยบ เป็นมือไม้ที่สำคัญในการกระจายยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังระบุอีกว่า ยาบ้าที่เป็นของเครือข่ายนายอาซาง มีการทำสัญลักษณ์เลข 1 ที่ถุงบรรจุยาบ้าทุกใบ ซึ่งพบเป็นเคสแรกในจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนี้จะได้มีการขยายผลเพื่อตรวจสอบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาอื่นๆในพื้นที่ เป็นเครือข่ายของนาอาซางหรือไม่

และคาดว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเครือข่ายหลักในการกระจายยาเสพติดครั้งนี้ จะทำให้ขบวนการค้ายาหยุดชะงักลงได้ระยะหนึ่ง

และจากปฏิบัติการตามแผน “พิทักษ์ประชา 61/4 7 ประจัญบาน ในห้วงวันที่ 9-31 สิงหาคม 61 ตำรวจในสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร สามารถจับกุมและขยายผลกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 162 คน จาก 156 คดี ใน 49 เป้าหมาย 

ซึ่งตรวจยึดของกลางเป็น ยาบ้า 137,260 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 3.164 กิโลกรัม เคตามีนน้ำหนัก7.5 กรัม  พืชกระท่อมสด น้ำหนัก 46 กิโลกรัม และน้ำต้มพืชกระท่อม 26 ลิตร  อาวุธปืน 11 กระบอก ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ารวม 1,706,512 บาท รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท เงินสด 224,512 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook