“ลิเดีย” มั่นใจรูปนี้ไม่มีดราม่า ขำๆ “แมทธิว” แกล้ง “น้องดีแลน” งูอยู่ในน้ำ

“ลิเดีย” มั่นใจรูปนี้ไม่มีดราม่า ขำๆ “แมทธิว” แกล้ง “น้องดีแลน” งูอยู่ในน้ำ

“ลิเดีย” มั่นใจรูปนี้ไม่มีดราม่า ขำๆ “แมทธิว” แกล้ง “น้องดีแลน” งูอยู่ในน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นภาพที่เรียกเสียงฮืฮาและคอมเมนต์แบบถล่มทลายเลยทีเดียว เมื่อคุณแม่คนสวยอย่าง ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ได้โพสต์ภาพโมเมนต์คุณพ่อ แมทธิว ดีน และลูกชาย น้องดีแลน กำลังเล่นน้ำในอ่างอาบน้ำด้วยกันเพียงสองคน แต่แคปชั่นต่างเรียกแรงดึงดูดใจให้หันกลับมามองภาพกันอีกครั้ง "Oh no Daddy! Snake in the Water! ในน้ำมีงู...ในนามีข้าว ดีแลนกล่าว"

ล่าสุด ลิเดีย ได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เป็นโมเมนต์น่ารักๆ ระหว่างพ่อกับลูก ซึ่งเธอเห็นแล้วก็ขำกับสิ่งที่ แมทธิว แกล้งลูกว่างูอยู่ในน้ำ พร้อมบอกรูปนี้ไม่ได้มีดราม่าอะไร คนจะเข้ามาบอกว่าตลกกันมากกว่า

ถามถึงภาพที่โพสต์ สามีกำลังเล่นน้ำในอ่างกับน้องดีแลน ?
“จริงๆ ก็ตลกมากเลย ทุกคนก็บอกว่าตายแล้วทำไมกดซูมแล้วก็ไม่เห็น หงุดหงิด (หัวเราะ) จริงๆ เราไปเที่ยวทะเลมา ในโรงแรมก็จะมีอ่างอาบน้ำ และลูกก็เป็นคนชอบเล่นน้ำมาก ทุกวันเลยลูกก็จะชอบบอก แดดดี้อาบน้ำๆ จะอาบน้ำในอ่าง เช้า เย็น ทุกวัน เราก็เลยเข้าไปในห้องน้ำตอนโมเมนต์ที่พ่อกำลังอาบน้ำกับลูกและถ่ายแชะไว้ เราก็เห็นว่าน่ารักดี และก็เขียนแคปชั่นตลก (หัวเราะ)”

รูปไม่เท่าไหร่ แต่แคปชั่นทำฮือฮามาก ?
“(หัวเราะ) แคปชั่นก็ตลก ในน้ำมีงู ในนามีข้าว คือมันเป็นวัยที่ลูกกำลังเริ่มพูดและเรียนรู้ศัพท์ต่างๆ เขาก็จะมีพูดว่า Oh! Daddy Snake เอาจริงๆ เขาไม่ได้พูดเองหรอก แต่พี่แมทจะหยอกเล่นกับเขา ประมาณว่า ดีแลน Snake! ลูกก็จะตอบ Oh! Daddy Snake (หัวเราะ)”

ปกติสองพ่อลูกจะอาบน้ำด้วยกันบ่อยไหม ?
“บ่อยค่ะ แต่ที่บ้านจะไม่มีเป็นอ่างไง เวลาไปลูกก็จะตื่นเต้นที่เห็นอ่างอาบน้ำ เขาก็จะอยากอาบตลอด พี่แมทก็ต้องลงไปแช่กับลูกตลอดค่ะ”

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง ?
“คนเขาก็ขำ กดไลค์กันเยอะมาก เดียคิดว่าก็ฮาด้วยแหละที่งูๆ”

รูปนี้เลยเป็นกระแสมากกว่ารูปเราเอง ?
“เดียคิดว่าเพราะมันเป็นอารมณ์พ่อลูก น่ารักด้วย ฮาด้วย”

พอเราลงรูปไปแล้ว แมทธิวมีเขินๆ ไหม ?
“พี่แมทเขาก็ขำ แล้วเขาก็บอกลูกต่อว่า ดีแลน Snake is sleeping (หัวเราะ) ตลกมาก จริงๆ แล้วมีถ่ายวิดีโอไว้ด้วย แต่อันนั้นไม่น่าจะลงได้ (หัวเราะ) มันก็ไม่ได้หนักอะไรแบบนั้นหรอกค่ะ เป็นแนวตลกมากกว่า ลูกเพิ่งเรียนรู้ที่จะพูด เวลาหลอกเลยหลอกง่าย ส่วนลูกจะเชื่อว่าเป็นงูไหม อันนี้ไม่แน่ใจ วันก่อนพาไปสวนสัตว์ เขาก็รู้นะว่า Snake คืออะไร แต่พออยู่อย่างนั้นอาจจะงงว่ามีงูได้ยังไง”

นอกจากคนชมแล้ว มีเจอดราม่าบ้างไหม ?
“รูปนี้ไม่น่าจะมีดราม่านะคะ เดียว่าน่าจะตลกมากกว่า”

หากโตขึ้นอีกหน่อย น้องดีแลนไปโรงเรียนและไปชี้ของคนอื่นว่า Snake เราจะว่ายังไง ?
“(หัวเราะ) คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะพอถึงวัยที่เขาเข้าเรียนก็คงรู้ว่าอะไรคืออะไร ตอนนี้เหมือนเป็นวัยที่กำลังหัดพูดคุยค่ะ จริงๆ เขาก็เริ่มรู้แหละ ว่าของตัวเขาคืออะไร เราจะสอนว่าอันนี้เรียกว่าอะไร (หัวเราะ) เราก็มีบอก แต่อันนี้เหมือนหลอกเล็กเล่นเนอะ”

IG: lydiasarunratโมเมนต์น่ารักๆ พ่อแมทธิว-ลูกดีแลน กับแคปชั่นฮาของแม่ลิเดีย

>>"ลิเดีย" เล่าประสบการณ์ตรง "น้องดีแลน" เห็นงูขณะอาบน้ำกับคุณพ่อ

ตอนนี้น้องอายุกี่ขวบแล้ว ?
“2 ขวบแล้วค่ะ กำลังจ้อแจ้ กำลังซน พลังงานเยอะมาก วิ่งทุกที่ไม่หยุดเลย เราจะทำอะไร พูดอะไร เขาจะจำ ซึมซับ และทำตามหมดเลยค่ะ”

เตรียมเข้าโรงเรียนหรือยัง ?
“เดียแพลนไว้ว่าน่าจะประมาณ 3 ขวบแล้วค่อยพาลูกเข้าค่ะ จริงๆ ก็มีดูๆ โรงเรียนไว้บ้าง เน้นไม่ไกลจากบ้าน เดินทางจะได้สะดวกหน่อย แต่จริงๆ แล้วอยากให้ลูกโตตามธรรมชาติ จะชอบพาลูกไปทำกิจกรรมเยอะๆ อยู่ข้างนอก เดียว่าเป็นลูกผู้ชายเขาคงชอบ ซึ่งเขาชอบเสียงเพลง ชอบกีฬา มันเหมือนเป็นไลฟ์สไตล์เราด้วย เขาอาจจะโตมาพร้อมกับมัน ตอนนี้พอได้ยินเพลงอะไรที่คุ้นเคย เขาก็จะร้องตาม เริ่มเต้น และเวลาพ่อพาไปก็จะไปวิ่งกับพ่อ เล่นกีฬา ต่อยมวย”

คุณแม่หลายคนจะงอแงแทนลูก เวลาลูกเข้าโรงเรียน เราเตรียมใจไว้หรือยัง ?
“เห็นทุกคนบอกว่าจะมีน้ำตาไหล ซึ่งเรายังไม่ถึงตอนนั้น คุณแม่บางคนบอกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมาก โตแล้วเหรอเพิ่งคลอดเอง แต่เดียยังไม่ถึงตอนส่งลูกไปเลยยังไม่มีโมเมนต์นั้น คิดว่าอาจจะมีอารมณ์ไปเกาะรั้วโรงเรียนบ้างแหละ”

ตัวเราติดลูกไหม ?
“ติดนะ เพราะเวลาเราออกมาทำงานแล้วไม่มีลูกมาด้วย เราก็จะคิดถึงลูกค่ะ”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ลิเดีย” มั่นใจรูปนี้ไม่มีดราม่า ขำๆ “แมทธิว” แกล้ง “น้องดีแลน” งูอยู่ในน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook