คนร้ายในคราบผู้โดยสาร-หนุ่มชิงทรัพย์สาววินมอไซค์ หนีไม่พ้นตำรวจรวบทัน

คนร้ายในคราบผู้โดยสาร-หนุ่มชิงทรัพย์สาววินมอไซค์ หนีไม่พ้นตำรวจรวบทัน

คนร้ายในคราบผู้โดยสาร-หนุ่มชิงทรัพย์สาววินมอไซค์ หนีไม่พ้นตำรวจรวบทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 61 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด ผกก.สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน สภ.สวนพริกไทย ร่วมกันนำตัวนายสุรกิจ หรือหล้า อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้าย น.ส.ยุวรรณดา พรหมจู อายุ 30 ปี คนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 2กร-1129 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ส่วนนายพิษณุ หรือเบิร์ด อายุ 33 ปี และนายศราวุธ หรือตั๊ก อายุ 32 ปี ถูกจับในข้อร่วมกันรับของโจร

พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาดกล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกวันที่ 26 ส.ค. 61 น.ส.ยุวรรณดา ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินเขตพื้นที่รังสิต และมาส่งผู้โดยสารบริเวณแฟลตปลาทอง ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี

และเมื่อส่งผู้โดยสารแล้ว พบคนร้ายโบกรถให้จอดเพื่อให้ไปส่งบริเวณปากทางแฟลตปลาทอง ต่อมาระหว่างทางคนร้ายได้ใช้กลอุบายบอกให้ผู้เสียหายไปบริเวณตามจุดต่างๆ โดยทำทีคุยกับแม่ตัวเอง จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุปากทางเข้า รร.หอวัง (ปทุมธานี) ม.1 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี

คนร้ายได้สั่งให้หยุด และบอกให้ส่งทรัพย์สินมีค่ามา น.ส.ยุวรรณดาได้ขัดขืน จึงถูกคนร้ายในคราบผู้โดยสารทำร้าย ด้วยการชกต่อยใบหน้าจำนวนหลายครั้ง จากนั้นคนร้ายสามารถนำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขับขี่ไปได้ พร้อมโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และเงินสดประมาณ 300 บาท ก่อนหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีผ่านมาจึงนำตัวผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อติดตามตัวคนร้าย ตนจึงสั่งการให้ทางฝ่ายสืบสวน ออกตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายหลอกผู้เสียหายให้ขับขี่ไป

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุรกิจได้เช่าห้องพักแห่งหนึ่งหมู่ที่ 3 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงขออนุมัติหมายศาลฯ จนกระทั่ง 29 ส.ค. จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายสุรกิจได้ที่ห้องพัก แล้วนำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพรับว่า ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้าย น.ส.ยุวรรณดาจริง

พร้อมนำตำรวจไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ที่นำไปซ่อนไว้ที่บริเวณลานจอดรถปากทางเข้าวัดบางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ส่วนโทรศัพท์มือถือของเหยื่อได้ขายให้กับนายพิษณุในราคา 200 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปจับกุมนายพิษณุบริเวณในแฟลตปลาทอง โดยยอมรับสารภาพว่ารับซื้อโทรศัพท์จากนายสุรกิจมาจริง

และนำไปขายต่อกับนายศราวุธในราคา 700 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมนายศราวุธพร้อมยึดโทรศัพท์ของกลาง และผู้ต้องหายอมรับสารภาพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้ หากมีผู้เสียหายรายใดสงสัยให้มาดูตัวได้ที่ สภ.สวนพริกไทย ได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook