ฝังศพ 2 ดญ.ถูกจับแขวนคอหลุมเดียวกัน ตร.ชี้เหตุฆ่าจากแม่กู้เงิน-โกงญาติ

ฝังศพ 2 ดญ.ถูกจับแขวนคอหลุมเดียวกัน ตร.ชี้เหตุฆ่าจากแม่กู้เงิน-โกงญาติ

ฝังศพ 2 ดญ.ถูกจับแขวนคอหลุมเดียวกัน ตร.ชี้เหตุฆ่าจากแม่กู้เงิน-โกงญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.เผยสาเหตุจับเด็กแขวนคอมาจากแม่ พบหลักฐานการฟ้องร้องในคดีเงินกู้หลักแสนบาท-ขัดแย้งในเครือญาติปลอมลายเซ็น เบิกเงินของญาติ สอดคล้องกับสภาพที่เกิดเหตุคนร้ายพยายามรื้อค้นเพื่อหาเอกสาร ญาติฝังรวมกันในหลุมเดียวกันที่สุสาน

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุฆ่าแขวนคอ มัดมือและเท้า ด.ญ.อภิสา และ ด.ญ.อรวรรณ ทาศรี อายุ 12 ปีและ 7 ปี สองพี่น้องภายในบ้านพักเลขที่ 11 หมู่ 5 บ้านเกาะหมี ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ว่า พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.จว.) สงขลา แต่งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนประกอบด้วย พ.ต.อ.สาคร ทองมุนี รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.วีระสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รอบ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ดำรงค์ วัฒโนดร รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา สอบสวนหาตัวคนร้ายร่วมกับทีมสอบสวนของ สภ.หาดใหญ่ โดยกำชับให้ประมวลเหตุการณ์ ตรวจสอบและเก็บหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ที่สำคัญให้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้มากที่สุด

พล.ต.ต.วิรุฬเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางชุดสืบสวนเชิญผู้ต้องสงสัย 3-4 คนเป็นญาติของเด็กหญิงทั้งสองคนสอบปากคำพร้อมกับตรวจหาสารพันธุกรรม (ดีเอ็นเอ) และเก็บลายนิ้วมือแฝงของผู้ต้องสงสัยทั้งสามคนนำมาเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือ แฝงและหลักฐานที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุว่าตรงกันหรือไม่ จะต้องรอผลตรวจอีกระยะหนึ่ง

พล.ต.ต.วิรุฬกล่าวว่า จากการสอบสวนสืบสวนขณะนี้ให้น้ำหนักในเรื่องความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ของ แม่เด็ก มากกว่าเรื่องคนร้ายมุ่งประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอย่างโหดร้าย ลักษณะมีความแค้นอย่างมาก ลำพังตัวเด็กเอง หรือตาและยายของเด็ก ไม่น่าจะมีเรื่องกับใครจนทำให้ต้องมาระบาย ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิตอย่างโหดร้ายขนาดนี้ กลุ่มผู้ต้องสงสัยแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มเครือญาติและกลุ่มเจ้าหนี้ เครือญาตินั้นได้ดำเนินนำตัวมาสอบปากคำแล้ว

"จากผลการสอบสวนพยานแวดล้อมเจ้าหน้าที่พบเบาะแสสำคัญว่าการตายของสองเด็ก หญิงน่าจะมีน่าผลพวงมาจากแม่ของเด็ก เนื่องจากพบหลักฐานการฟ้องร้องในคดีเงินกู้ มีเจ้าหนี้หลายราย แต่ละรายอยู่ในหลักแสนบาท ทั้งพบว่ามีความขัดแย้งในเครือญาติ ในเรื่องของการปลอมลายเซ็นเบิกเงินของญาติ สอดคล้องกับสภาพที่เกิดเหตุคนร้ายพยายามรื้อค้นเพื่อหาเอกสารบางอย่าง" ผบก.ภ.จว.สงขลากล่าว

พล.ต.ต.วิรุฬกล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะเดินทางมาหาแม่ของเด็กเนื่องจากทราบว่าแม่ของเด็กจะมารับเด็กทั้งสองไปโรงเรียนเป็นประจำ แต่ไม่พบจึงระบายความแค้นกับเด็กทั้งสอง ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยไปด้วยเป็นเพียงความพยายามเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น

สำหรับศพของเด็กหญิงสองพี่น้อง ญาติทำพิธีทางศาสนาโดยฝังรวมกันในหลุมเดียวกันที่สุสานบ้านเกาะหมี เมื่อคืนวันที่ 15 พฤษภาคม และจัดพิธีสวดดุอาร์ขอพร โดยมีนายเฉม บิลยะแม อายุ 60 ปี นั่งเฝ้าหลุมศพของหลานสาวด้วยความอาลัย ขณะที่ชาวเกาะหมียังรู้สึกตระหนกตกใจกับคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook